Tất cả những điều bạn cần biết về mô hình bán hàng trực tiếp

25/04/2022 2569

Bán hàng trực tiếp là hình thức kinh doanh mới mẻ nhưng đầy tính triển vọng. Nó có thể đem lại nguồn lợi nhuận siêu khổng lồ cho người đảm nhận. Vậy bán hàng trực tiếp là gì? Hãy cùng Abit khám phá nhiều điều bí ẩn về mô hình này nhé!

Khái niệm bán hàng trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp(Indirect Sales) là tên gọi khác của mô hình bán hàng đa cấp. Đây là phương thức giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí. Theo hình thức này, người bán sẽ phải gặp trực tiếp người mua để trao đổi về sản phẩm.  Họ cũng là người trực tiếp đàm phán với khách hàng về giá cả, cách thức thanh toán cũng như những điều khoản cần thiết.

Cũng nhờ có sự tiếp xúc trực tiếp với bên mua nên người bán có nhiều cơ hội để xây dựng mối quan hệ thân thiết. Do vậy khả năng thành công thường cao hơn so với các kênh bán hàng qua trung gian thông qua đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ.

Hiện nay có các hình thức bán hàng như sau:

  • Bán hàng cá nhân: Là quá trình tiếp thị sản phẩm trực tiếp giữa cá nhân người bán với khách hàng.
  • Bán hàng trực tuyến: Là một dạng thương mại điện tử cho phép khách mua hàng trực tiếp trên website
  • Bán hàng tại chỗ: Các doanh nghiệp tự mở gian hàng hoặc kiot tại các sự kiện, hội chợ.
  • Bán hàng theo hệ thống: có thể được hiểu là tuyển dụng người bán hàng cấp dưới vào mạng lưới để “nhân đôi” vai trò bán sản phẩm của bạn.
Bán hàng trực tiếp là hình thức giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm, ít tốn kém
Bán hàng trực tiếp là hình thức giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm, ít tốn kém

♦ Xem thêm: Những kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

Bán hàng trực tiếp là mô hình kinh doanh đầy triển vọng

Indirect Sales đã nổi tiếng từ lâu trên thế giới nhờ mang lại lợi nhuận siêu khổng lồ. Ở Việt Nam mô hình này tuy còn mới mẻ nhưng cũng đã và đang rất phát triển. Có rất nhiều người đã trở thành triệu phú từ con đường bán hàng này.

Indirect Sales có thể là triển vọng nghề nghiệp trong tương tại Việt Nam. Vì nó có thể giải quyết nhu cầu việc làm của số đông lao động, góp phần giảm bớt tình trạng thất nghiệp. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và thuê mướn mặt bằng bán hàng. Hơn nữa, mô hình Indirect Sales không phân biệt lứa tuổi, giới tính hay trình độ. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia và được đào tạo về kiến thức về kinh doanh. Tham gia mô hình này mọi người được tự chủ về thời gian làm việc và nhận thù lao xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nhờ những lợi ích và hiệu quả kinh tế mang lại cho cả đôi bên, phương thức Indirect Sales đang có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là trong tình hình kinh tế suy thoái hiện nay.

♦ Với sự hỗ trợ của một phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ giúp bạn quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh bán hàng chất lượng, hiệu quả hơn.

Direct sale là mô hình kinh doanh đầy triển vọng trong tương lai
Direct sale là mô hình kinh doanh đầy triển vọng trong tương lai

Hoạt động Indirect Sales tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Indirect Sales đã và đang góp phần tạo nên thu nhập cho hàng ngàn gia đình với những cơ hội làm việc bán thời gian, linh động. Nhất là khi có sự hỗ trợ của pháp luật thì càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, đã xuất hiện thêm nhiều tổ chức bán hàng đa cấp bất chính làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của một số công ty Indirect Sales chân chính khác. Không ít bộ phận trong xã hội cho rằng mô hình này là xấu và họ sẽ tẩy chay.

Nhưng các hình thức tham gia Indirect Sales cũng không ngừng xây dựng niềm tin và củng cố uy tín. Cho nên trong vài năm gần đây tình hình bán hàng trực tiếp tại Việt Nam đã dần cải thiện. Hình thức này không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mà còn đóng góp tích cực vào những chương trình định hướng cộng đồng. Một ví dụ về rõ nét nhất là Amway – một doanh nghiệp luôn đi đầu trong các chương trình hỗ trợ y tế, giáo dục cho trẻ em kém may mắn.

Amway là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành direct sale
Amway là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành direct sale

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh muốn được thử sức với mô hình bán hàng đầy mới mẻ này thì có lẽ ngành bán hàng trực tiếp khá phù hợp với bạn. Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Indirect Sales.

♦ Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – Liệu đây có phải là giải pháp thực sự hiệu quả

Giá phần mềm quản lý bán hàng có đắt như bạn vẫn nghĩ?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

05/06/2020 4346

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch và nghỉ dưỡng, homestay đã trở thành một hình thức lưu trú được rất nhiều người ưa chuộng. Đã có không ít những mô hình kinh doanh homestay độc đáo ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot