Mọi điều bạn cần biết khi đi đánh hàng tại chợ 13 Quảng Châu

25/04/2022 2588

Quảng Châu luôn được xem là thủ phủ thời trang giá rẻ sầm uất nhất Trung Quốc. Tại đây nổi lên một khu mua sắm hoành tráng với diện tích kinh doanh lên đến 80.000 m2, gấp gần 12 lần so với diện tích chợ Đồng Xuân nước ta. Đây là địa chỉ nhập hàng yêu thích của giới tiểu thương Việt Nam mang một cái tên rất đặc biệt – Chợ 13.

Đôi nét sơ qua về chợ 13

Chợ 13 tiếng Trung có tên là chợ Shi Shang Hang (十三行), còn biết biết đến là chợ Sáng. Sở dĩ gọi như vậy vì chợ này thường mở cửa và đóng cửa rất sớm. Muốn tìm địa chỉ chợ 13 Quảng Châu, hãy nhìn phía góc đường Shi Shan Hang có một tòa nhà cao lớn có 13 tầng, đấy chính là chợ 13. Sự tích tên gọi khu chợ này cũng từ đặc điểm của vị trí của tòa nhà này mà ra.

Chợ 13 - Quảng Châu,Trung Quốc
Chợ 13 – Quảng Châu,Trung Quốc

Nguồn hàng quần áo tại chợ 13

Mỗi ngày ở chợ 13 lượng hàng hóa xuất nhập tính bằng tấn, lượng người ra có khi đến hàng trăm nghìn. Nếu đến tận nơi chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh tượng mua bán tấp nập tại dây. Những gian hàng của chợ chỉ có diện tích khiêm tốn (9-10m2) nhưng luôn đầy ắp sản phẩm. Các mẫu áo quấn được treo trên tường cho tới hàng xếp dưới đất. Ngoài ra còn có người mẫu ăn mặc thời trang, luôn miệng mời chào khách. Phía sau và các khu xung quanh còn một số khu chợ đồ công sở, đồ nam, ma nơ canh, móc áo quần…

 Khi kinh doanh nhiều mặt hàng, bài toán khó nhất bạn gặp phải chính là “Làm thế nào để kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, tránh thất thoát”. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với tính năng quản lý kho, nhân viên, hàng hóa, công nợ, báo cáo,… Đây được xem như giải pháp hàng đầu cho phép bạn kiểm soát hàng hóa theo danh mục, thông báo khi số lượng chạm đến ngưỡng, tự động cập nhật số liệu khi có đơn hàng phát sinh trên tất cả các kênh,… và còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác.

Phần mềm quản lý bán hàng đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí, click ngay tại đây!

Nguồn hàng tại chợ 13 có số lượng dồi dào, phong phú
Nguồn hàng tại chợ 13 có số lượng dồi dào, phong phú

Phân loại hàng hóa

Đừng thấy hàng hóa nhiều mà hoa mắt. Hãy chú ý vào đặc điểm của từng gian hàng tại các tầng. Tầng 1, 2, 3 là hàng kiểu gia công, phong cách teen, không nhãn mác hoặc nhãn mác lẫn lộn. Có bán kèm một số loại khăn, mũ, phụ kiện thời trang. Nhìn chung, mẫu mã theo xu hướng thị trường, trẻ trung, năng động, màu sắc sặc sỡ. Giá thành sản phẩm lại rất rẻ nên rất hợp với dân buôn Việt Nam. Từ tầng 4 trở lên, các gian hàng được bố trí đẹp mắt hơn. Chúng đều có thương hiệu riêng của từng xưởng hay công ty sản xuất. Phong cách hàng ở những tầng này kiểu cách hơn, già hơn và thiên về phong cách công sở.

Bên trong chợ 13 là đầy ắp các gian hàng quần áo nữ và phụ kiện
Bên trong chợ 13 là đầy ắp các gian hàng quần áo nữ và phụ kiện

Chất lượng hàng hóa

Quần áo ở đây thường là hàng bình dân, dành cho tầng lớp phổ thông. Đặc biệt rất phù hợp đối tượng khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên. Vì thế chất lượng chỉ dừng ở mức tạm được chứ không thể nói là xuất sắc. Từ tầng 4 trở lên là hàng có vẻ ổn hơn, có hàng chính hãng tại xưởng nên chất lượng cũng đảm bảo hơn. Kiểu hàng này phù hợp với người đã đi làm có thu nhập ổn định.
Quần áo tầng 1,2,3 thường trẻ trung hơn so với các tầng trên
Quần áo tầng 1,2,3 thường trẻ trung hơn so với các tầng trên

Giá cả của hàng hóa

Đây là chợ đầu mối chuyên sỉ nên tất cả các shop ở đây đều không bán lẻ. Tối thiểu bạn phải mua 2, 3 màu, mỗi màu vài cái thì họ mới bán. So với chợ Bạch Mã thì mức giá ở đây có phần rẻ hơn. Giá cả trong chợ luôn được thống nhất từ trước. Không xảy ra tình trạng giá bán chênh lệch nhau quá cao. Với số tiền 30 đến 150 tệ là bạn có thể mua được một chiếc áo sơ mi, áo thun, các loại yếm mỏng mùa hè. Các kiểu váy đầm cầu kì hơn sẽ dao động từ 50 tệ đến 200 tệ. Đồ mua đông áo da, áo dạ, áo khoác, áo lông thấp nhất 100 tệ đến 500 tệ.
Giá cả tùy thuộc vào chủng loại và chất lượng hàng
Giá cả tùy thuộc vào chủng loại và chất lượng hàng

Xem thêm: Trọn bộ bí kíp săn hàng hot giá rẻ tại chợ Bạch Mã Quảng Châu

Thuộc “nằm lòng” từ dân đánh hàng chợ 13 lâu năm

Thuê khách sạn gần Chợ 13 Quảng Châu

Nếu xác định đi đánh hàng thì nên đi thành hội, nhóm và chọn chỗ nghỉ gần khu vực chợ 13 để thuận tiện cho việc đi lấy hàng. Bạn sẽ thấy tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại, chi phí chuyển hàng từ chợ về nơi ở để đưa về Việt Nam.

Ghi nhớ thời gian đi chợ

Lâu nay người ta vẫn quen thời gian chợ mở cửa từ 7h sáng đến 13h chiều. Nhưng do tình trạng buôn bán diễn ra rất đông đúc nên giờ hoạt động của chợ cũng rất sớm. Nếu đi vào 10h trở đi thì bạn cứ xác định phải chen lấn mệt mỏi và tốn thời gian. Chủ hàng cũng bận nên không dễ tính để bạn “mặc cả” đâu. Vì thế, bạn nên tranh thủ đi càng sớm càng tốt.

Chọn địa điểm và thời gian đi lấy hàng hợp lý
Chọn địa điểm và thời gian đi lấy hàng hợp lý

Đi theo hình ziczac để không bỏ sót hàng

Hàng chính là “cần câu cơm” của bạn. Mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đa dạng và hiếm khi bị trùng lặp. Vì thế hãy đi theo đường zíc zắc, bạn sẽ quan sát được nhiều gian hàng hơn. Tránh bỏ lỡ những sản phẩm hot một cách đáng tiếc.

Thuê công nhân bốc vác hàng hóa

Kinh nghiệm săn hàng tại chợ 13 sau khi mua hàng xong, bạn nên ra bên ngoài, thuê những công nhân bốc xếp hộ. Họ sẽ mặc đồ vàng hoặc đỏ, có số hiệu bên người. Chỉ cần bạn đưa hóa đơn ra, họ sẽ tự đi thu hàng và giao lại ở cửa cho bạn. Sau khi nhận hàng phải kiểm hàng kỹ, tránh việc hàng bị thiếu hoặc đã bị tráo đổi.
Nên thuê công nhân vận chuyển hàng hóa để tiết kiệm thời gian công sức
Nên thuê công nhân vận chuyển hàng hóa để tiết kiệm thời gian công sức
Xem thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng – giải pháp đánh bay mọi nỗi lo trong kinh doanh
Chợ 13 được xem là một nguồn sỉ quần áo Quảng Châu phổ biến đối với dân kinh doanh tại Việt Nam, chủ yếu cho các chợ đầu mối lớn giá rẻ ở Việt Nam như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân. Nếu bạn tìm được cách sang tận chợ 13 đánh hàng thì nguồn hàng sẽ chất lượng và giá thành rẻ hơn nhiều so với lấy qua tay trung gian tại chợ đầu mối. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

04/05/2020 12372

Mong muốn làm giàu từ công việc kinh doanh có lẽ không chỉ của riêng cá nhân ai hay ở bất kì độ tuổi nào. Nhằm giúp bạn có được những định hướng và gợi ý cụ thể, chính xác.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot