Thông tin không thể bỏ qua khi đi mua sắm lần đầu tại chợ Bến Thành 

25/04/2022 5400

Nếu ở miền Bắc có chợ Đồng Xuân Hà Nội thì miền Nam có chợ Bến Thành Sài Gòn. Với lịch sử hơn 100 năm, chợ là nơi kinh doanh buôn bán cổ nhất và quy mô nhất mảnh đất Sài Thành. Đây cũng là điểm mua sắm nổi tiếng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. 

Thông tin chung về chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành ở đâu?

Chợ nằm trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực Cửa Nam (cổng chính) là nơi giao cắt giữa các con đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tôn và công trường Quách Thị Trang, phường Bến Nghé, quận 1. Biểu tượng nổi bật nhất của chợ chính là hình ảnh đồng hồ to giữa cổng tựa như đồng hồ Big Ben ở London.

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành giờ mở cửa?

Giờ mở cửa của chợ Bến Thành là từ 7:00 sáng đến 19:00 tối. Tuy nhiên, sau 19 giờ thì các sạp hàng bên trong chợ dọn dẹp đóng cửa. Khi đó hàng quán bên ngoài chợ bắt đầu nhộn nhịp. Xung quanh 4 cửa của chợ Bến Thành về đêm có đủ các món ngon cho bạn thưởng thức.

Chợ Bến Thành có mấy cửa?

Chợ Bến Thành có tổng diện tích cực kì lớn là 13.056m². Bao gồm với 4 cửa chính và 12 cửa phụ tỏa ra bốn hướng. Chợ có 1.437 sạp hàng với 6.000 tiểu thương, 11 doanh nghiệp. Trung bình mỗi ngày lượt khách ra vào khoảng 10.000 người tới mua bán và tham quan tấp nập.

Nguồn hàng tốt mới chỉ là điều kiện cần chứ chưa thể đủ để đi đến thành công. Một hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay phần mềm bán hàng công nghệ này nhanh nhất.

Toàn cảnh ngôi chợ quy mô nhất Sài Gòn
Toàn cảnh ngôi chợ quy mô nhất Sài Gòn

Chợ Bến Thành bán gì?

Nơi đây là địa điểm bán lẻ quy mô nhất tại thành phố mang tên Bác. Nơi đây bạn có thể tìm thấy đủ thứ mặt hàng, từ bình dân đến cao cấp của nhiều ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên, chiếm số lượng đông đảo nhất là các mặt hàng quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây. Len lỏi giữa các gian hàng là những món quà lưu niệm bé tí như vòng cổ, hoa tai, ví, khăn,…Ngoài ra, chợ còn rất phong phú với các quán ăn vặt, món ăn đậm chất các vùng ở miền Nam.

Mặt hàng thời trang bày bán tại chợ
Mặt hàng thời trang bày bán tại chợ

Xem thêm: Đưa doanh thu tăng gấp đôi, gấp ba với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Kinh nghiệm khi đi mua sắm tại chợ Bến Thành

Chọn vị trí quầy hàng để mua sắm nhanh nhất

Bạn nên đọc qua trước thông tin về chợ để tìm ra nơi có sản phẩm mình cần mua nhanh nhất. Cửa Nam là cổng chính, nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang. Đây cũng là nơi có biểu tượng ngôi tháp đồng hồ ba mặt. Bên trong nhà lồng là nơi bày bán chủ yếu các mặt hàng vải vóc và thực phẩm khô. Cửa Bắc nằm bên phía đường Lê Thánh Tôn rực rỡ với những gian hàng hoa tươi và trái cây mời gọi người qua đường. Cửa Ðông thuộc phía đường Phan Bội Châu là nơi hội tụ các sạp mỹ phẩm và bánh kẹo đầy màu sắc. Còn lại là Cửa Tây đường Phan Chu Trinh lại là thiên đường kiểu dáng và kích cỡ của giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm của chị em phụ nữ.

Chọn vị trí đến quầy hàng nhanh nhất
Chọn vị trí đến quầy hàng nhanh nhất

Trả giá để không bị chặt chém 

Ngoài sự sầm uất về quy mô, chợ Bến Thành còn được gọi là nơi “một đi không dám trở lại”. Nhiều người còn kêu ca rằng các chủ sạp hét giá “cắt cổ” mà khiến khách trả giá nào cũng… “dính”. Vì thế bạn nên có sự thương lượng, đàm phán một cách cẩn thận. Nếu không rất dễ trở thành “mồi ngon”, bị “chặt chém” mà vẫn tưởng mình mua rẻ. Chợ còn quy tụ rất nhiều khách du lịch với tâm lý mua về làm quà, mua về biếu,… Mang tâm lý hàng đắt tiền mới là hàng xịn, các “thượng đế” thường bị nói thách giá lên khá cao.  Từ ba đến mười lần so với giá trị thực món hàng với các loại hàng thực phẩm, quần áo, trái cây,… Còn nhất là hàng lưu niệm thì vô giá.

Chợ thường xuyên xảy ra tình trạng chặt chém
Chợ thường xuyên xảy ra tình trạng chặt chém

Xem thêm: Hé lộ kinh nghiệm “ép giá” các mối buôn khi lấy sỉ quần áo Quảng Châu

Thử trải nghiệm chợ Bến Thành về đêm

Điều khác biệt lớn nhất của chợ này là khung giờ hoạt động. Từ 19h trở đi các gian hàng trong chợ sẽ đóng cửa. Chúng sẽ nhường chỗ cho các sạp hàng lung linh ở cửa Đông, Tây Bắc. Thời điểm này Bến Thành chính thức trở thành một chợ đêm. Bạn có thể đi xem các mặt hàng quần áo, túi xách, phụ kiện nam nữ rất đa dạng. Đừng quên bỏ qua khu ẩm thực với các món lẩu, món nướng, bia, các món hải sản cực kỳ hấp dẫn. 

Đi mua sắm tại chợ đêm Bến Thành
Đi mua sắm tại chợ đêm Bến Thành

Bảo quản cẩn thận hành lý, túi xách, tư trang

Chợ Bến Thành là đặc trưng văn hóa chợ của thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế ngoài phục vụ hoạt động buôn bán, nơi đây còn là điểm đến tham quan, du lịch của rất nhiều khách quốc tế. Nơi đây hội tụ khách du lịch nước ngoài với mật độ cao, nhiều màu da và đa quốc tịch. Khách vãng lai, khách du lịch, Việt kiều đều xuất hiện ở đây mỗi ngày. Chưa kể đến các tour du lịch đưa người vào khiến tình trạng lộn xộn xảy ra. Nếu có hứng thú đến mua sắm tại chợ, tốt nhất bạn nên bảo quản kỹ đồ dùng cá nhân. Đặc biệt chú ý đến vàng,  tiền, điện thoại, máy ảnh,… những đồ vật có giá trị lớn. Tránh để tình trạng rủi ro nhất xảy ra với mình.

Cẩn thận hành lý, tư trang, tài sản có giá trị khi đi tham quan chợ Bến Thành
Cẩn thận hành lý, tư trang, tài sản có giá trị khi đi tham quan chợ Bến Thành

Xem thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm bán hàng miễn phí trong kinh doanh

Trên đây là những thông tin cần thiết và kinh nghiệm cho bạn khi trải nghiệm vui chơi, mua sắm tại chợ Bến Thành. Hy vọng bạn sẽ có được những món hàng thật đẹp, thật ưng ý và vừa túi tiền của mình. Cảm ơn đã quan tâm bài viết. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-my-pham-0

Nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng giá rẻ ở đâu uy tín hiện nay?

20/03/2021 4460

Bạn muốn mở shop mỹ phẩm nhưng không biết lấy hàng ở đâu. Bạn cần tìm nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ chính hãng để bán. Dưới đây là một số địa chỉ nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chất lượng,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot