Các công ty đặt hàng Quảng Châu đã “móc túi” chúng ta như thế nào?

25/04/2022 2144

Thiếu kinh nghiệm và kiến thức khi đặt hàng Quảng Châu sẽ dẫn đến việc mua hàng không như ý. Vì thế khách hàng thường có xu hướng chọn dịch vụ mua hàng hộ từ các công ty vận chuyển. Tuy nhiên, dịch vụ ở đây có thực sự tốt như lời quảng cáo? Hay chỉ là những chiêu trò nhằm “móc túi” khách hàng một cách khôn ngoan?

Không có công thức chuẩn cho các dịch vụ đặt hàng Quảng Châu

Mỗi công ty vận chuyển lại có công thức tính tiền order khác nhau, không bên nào giống bên nào. Thông thường chi phí cho 1 đơn hàng bao gồm từ  6-7 loại chi phí như sau: Giá sản phẩm = Tiền hàng trên website + Phí ship Trung Quốc + Phí mua hàng + Phí kiểm đếm + Phí đóng kiện + Phí vận chuyển TRUNG QUỐC – VIỆT NAM + Phí ship hàng tận nhà (nếu lựa chọn dịch vụ).
Giá sản phẩm về tay người mua được cộng thêm nhiều loại phí khác
Giá sản phẩm về tay người mua được cộng thêm nhiều loại phí khác

Đây chính là kẽ hở để các đơn vị nhập nhằng trong cách tính tiền hàng hóa. Nhiều người tìm cách nhập order hàng Quảng Châu không qua trung gian do ngại tính toán thường xin báo giá luôn và không tự kiểm tra lại số tiền phải trả. Vô tình bạn đã cho các đơn vị trung gian “móc” thêm một khoản kha khá từ túi mình. Họ có thể gian lận và cộng thêm mỗi món một khoản tiền. Khách mua càng nhiều thì việc soát hết tiền hàng càng khó khăn. Vì thế, có thể cùng một loại sản phẩm, cùng 1 đường link, bạn order bên này sẽ đắt hoặc rẻ hơn bên khác. Chưa kể đến loại phí sẽ lên xuống theo từng ngành hàng, từng thời điểm. Nhưng thời điểm nào, ngành hàng gì thì chưa thấy quy định nào rõ ràng.

Các công ty lợi dụng sự lười tính toán của khách hàng
Các công ty lợi dụng sự lười tính toán của khách hàng

Phí đặt hàng 1% – chiêu bài quảng cáo hữu hiệu

Bạn khó có thể tưởng tượng ra cả một bộ máy ngành vận tải hoạt động chỉ với mức phí dịch vụ 1%. Có đôi khi khách hàng còn được miễn luôn khoản phí này. Vậy làm sao đủ tiền trang trải chi phí cho các bộ máy tư vấn, mua hàng, đặt hàng, vận chuyển, thủ tục, kho bãi, mặt bằng. Vì thế, có thể họ tung ra chiêu bài 1% để kích cầu khách hàng. Còn đằng sau đó lời lãi từ dịch vụ sẽ tính vào các loại phí khác mà bạn chưa biết. Khách hàng tưởng giá rẻ nên nhảy vào mua, nhưng hóa ra lại bị mắc lừa.

Kinh doanh online sử dụng phần mềm bán hàng online là cách giúp bạn theo dõi báo cáo doanh thu mỗi ngày. Phần mềm có nhiều tính năng cần thiết và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Từ việc lưu thông hàng hóa đến tính lời lỗ không hạn chế người dùng. Với thiết kế Đơn Giản – Dễ dùng – Thiết kiệm chi phí – Phù hợp với tất cả các loại doanh nghiệp. Bạn có thể dùng thử phần mềm ngay tại đường link dưới bài viết.

Phí mua hàng 1% khiến khách hàng mua ồ ạt
Phí mua hàng 1% khiến khách hàng mua ồ ạt

Nhập nhằng giá ship nội địa khi đặt hàng Quảng Châu

Việc Mua hàng Quảng Châu online hiện nay có nhiều kẽ hở do khách hàng thiếu hiểu biết về giá ship nội địa. Mức phí này sẽ được taobao, 1688, tmall cung cấp rõ ràng cho bên mua khi thanh toán. Nếu mua hàng trên taobao hầu như bạn được miễn ship nội địa. Trên 1688 hoặc Tmall phí nội địa dao động từ 4-10 tệ. Hãy thử làm một phép tính đơn giản: Đơn hàng 340.000đ có phí nội địa là 7 tệ bị thu đến 17 tệ. Chênh lệch 10 tệ = 34.000đ, tức là 10% giá trị đơn hàng. Thực tế bạn đã bị thu thêm tiền mà không hề hay biết. Đấy là chưa tính đến những đơn hàng giá trị lớn phí sẽ càng cao. Nguồn lợi nhuận đến từ những con số nhỏ lại không hề nhỏ đâu nhé.

Giá ship nội địa là kẽ hở để các công ty đặt hàng kiếm lợi nhuận khủng
Giá ship nội địa là kẽ hở để các công ty đặt hàng kiếm lợi nhuận khủng

Xem thêm: Phần mềm bán hàng online hiệu quả – giải pháp tối ưu trong kinh doanh

Làm tròn giá cước vận chuyển

Tuy biết cách order hàng Quảng Châu về bán nhưng nhiều chủ kinh doanh vẫn đau đầu về giá cước vận chuyển quá cao. Lý do là vì các đơn vị này thường xuyên làm tròn để ăn tiền cân. Mới nghe qua thì mức phí chỉ 25.000đ – 35.000đ /kg bạn sẽ nghĩ quá rẻ. Nhưng họ sẽ luôn làm tròn theo các mốc 0.5kg, 1kg, 1,5kg, 2kg…. Ví dụ đơn hàng của bạn 0.1kg vẫn bị tính là 0.5kg. Nếu bạn có 10 kiện nhỏ dưới 0,1 kg thì bạn vẫn phải chịu giá 10kg. Còn một số đơn vị thường kê khống lên 1-3kg/đơn để ăn lãi. Nếu bạn tinh ý phát hiện ra thì họ mới điều chỉnh lại cho bạn.

Cước vận chuyển hàng đặt từ Quảng Châu về Việt Nam giá cao
Cước vận chuyển hàng đặt từ Quảng Châu về Việt Nam giá cao

Một số công ty sẽ tính ký theo thể tích quy đổi sang khối lượng. Đối với cách làm này thì mặc định tất cả sản phẩm dù hộp bé hay to, dù 1 đôi hay 10 đôi họ cũng quy đổi. Căn bản còn đội giá lên gấp nhiều lần so với giá tính theo cân nặng. Giả sử bạn có một thùng carton đựng hàng hóa có trọng lượng cân được là 100kg. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 60 x 90 x 120 cm. Giá cước vận chuyển của thùng hàng này là 20.000/kg. Để xác định giá cước vận chuyển của thùng hàng này ta có phép tính như sau:

  • Trọng lượng : 100kg
  • Quy đổi thể tích sang khối lượng: (60 x 90 x 120) / 5000 = 129.6kg.
  • Vì khối lượng lớn hơn trọng lượng (129.6 > 100) nên thùng hàng này sẽ được tính theo thể tích quy ra khối lượng. Khi đó số tiền vận chuyển tính theo thể tích sẽ đắt hơn so với khi tính theo trọng lượng thùng.
Một số đơn vị còn áp dụng tính khối lượng hàng hóa theo thể tích
Một số đơn vị còn áp dụng tính khối lượng hàng hóa theo thể tích

Xem thêm: 1688 là gì? Hé lộ những lý do dân buôn thường xuyên nhập hàng 1688

Ôm hàng để “vòi” thêm tiền

Khi đặt hàng, nếu không may bạn cũng có thể gặp những “Chí Phèo order hàng Quảng Châu”. Hiện nay có rất nhiều trường hợp chủ shop quần áo gom Order hàng Quảng Châu Facebook. Sau một thời gian dài mới phát hiện ra các công ty trung gian “ôm” hàng của mình trong một thời gian dài không trả. Sau đó, thông báo với khách hàng bị kẹt hải quan, tắc biên, xưởng bị bắt,… Khách nếu muốn hàng về nhanh sẽ phải trả thêm 1 khoản phí nữa. Vì đã trót gom order và đặt cọc 30-50% đơn hàng nên đành ngậm đắng nuốt cay mất thêm tiền. Vì thế, để tránh rủi ro trên bạn cần tham khảo kỹ tất cả các quy định về thời gian vận chuyển, lưu kho và chính sách hủy đơn nhé.

Chiêu trò "vòi" tiền khách hàng của các công ty đặt hàng Quảng Châu
Chiêu trò “vòi” tiền khách hàng của các công ty đặt hàng Quảng Châu

Xem thêm: Quản lý bình luận Facebook – giải pháp nào cho tình trạng cướp khách?

Trên đây là một số chiêu trò của các đơn vị đặt hàng Quảng Châu mà có thể bạn chưa biết. Trước tình trạng các đơn vị, dịch vụ mọc lên như nấm hiện nay, mỗi khách hàng hãy đề cao cảnh giác và lựa chọn cho mình một địa chỉ nhập hàng uy tín, an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất để hợp tác lâu dài. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5039

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot