10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

25/04/2022 20957

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với độ tuổi của các em mới có thể thành công. Vậy ý tưởng kinh doanh gần trường học nào sẽ “hốt bạc”? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Kinh doanh gì gần trường tiểu học, mầm non?

1.1. Kinh doanh đồ văn phòng phẩm, đồ chơi thông minh

Bạn có thể kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm như sách vở, bút , thước, bộ dạy chữ cái, các sản phẩm giáo dục thông minh hay đồ chơi phát triển trí não cho những trẻ em độ tuổi mầm non và tiểu học. Bởi ở thời điểm này, chúng tiếp thu rất nhanh và cần những sản phẩm giáo dục chất lượng để giúp não bộ phát triển. Vì thế nên hầu như cha mẹ nào cũng sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn mua những sản phẩm có thể giúp con họ phát triển trí não, thông minh và học giỏi hơn. Đây chính là ý tưởng kinh doanh gần trường học rất tuyệt vời mà bạn nên áp dụng.

Tuy nhiên, nếu kinh doanh đa dạng loại sản phẩm bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như: sai sót, nhầm lẫn trong quá trình bán hàng. Trong trường hợp này, một phần mềm quản lý đơn hàng ưu việt, có khả năng kết hợp với barcode (máy quét mã vạch sản phẩm) sẽ là giải pháp tối ưu. Giúp bạn kiểm soát hiệu quả và chuyên nghiệp mọi hoạt động tại cửa hàng.

Kinh doanh văn phòng phẩm gần trường mầm non, tiểu học
Kinh doanh văn phòng phẩm gần trường mầm non, tiểu học

1.2. Mở khu vui chơi dành cho trẻ em

Nếu nhà bạn gần trường mầm non, tiểu học mà chưa biết kinh doanh gì thì có thể sử dụng ý tưởng mở khu vui chơi dành cho trẻ em. Thông thường, mỗi khi tan học buổi chiều, cha mẹ các bé hay đưa chúng đi chơi cầu trượt, lái ô tô điều khiển…để chúng được vui đùa, thích thú và cố gắng chăm ngoan, học tập. Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh gần trường này lại tốn khá nhiều vốn đầu tư cơ sở vật chất ban đầu cũng như hồi vốn lâu. Vì vậy, bạn nên cần nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

Mở khu vui chơi trẻ em
Mở khu vui chơi trẻ em

1.3. Ý tưởng kinh doanh gần trường học mầm non, tiểu học – Mở quán ăn sáng

Nhiều gia đình do công việc bận rộn nên hầu như không thể chuẩn bị kịp bữa sáng cho con em mình, vì thế họ thường chọn giải pháp cho con ăn sáng ngoài. Mở 1 quán ăn sáng gần trường sẽ càng chiếm được ưu thế bởi ngay sau khi ăn xong các bé có thể vào trường học ngay hoặc có thể mang vào trường để ăn.

Đồ ăn sáng được sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể kinh doanh như: xôi, cháo, bún, phở, bánh cuốn, bánh mỳ patê,…Yếu tố quyết định sự thành công của mô hình này nằm ở chất lượng sản phẩm của bạn. Nguyên liệu phải tươi, nguồn gốc rõ ràng, chế biến phải ngon, hấp dẫn mới có thể thu hút khách hàng. Nếu bạn đáp ứng đủ những yếu tố đó và tạo được uy tín thì chắc chắn sẽ rất hút khách, lợi nhuận đem về sẽ không hề nhỏ đâu nhé.

Mở quán ăn sáng gần trường học
Mở quán ăn sáng gần trường học

2. Kinh doanh gì gần trường học cấp 2, cấp 3?

2.1. Ý tưởng kinh doanh gần trường học cấp 2, cấp 3 – Mở quán trà sữa

Trà sữa, nước ép trái cây đã trở thành một xu hướng đồ uống được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ – các bạn học sinh, sinh viên. Vì thế mở quán trà sữa sẽ là câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi gần trường học nên kinh doanh gì của bạn.

Để xây dựng mô hình này, trước tiên bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng pha chế đồ uống sao cho hấp dẫn, lạ miệng. Bạn nên học qua một lớp pha chế đồ uống để có kinh nghiệm nhé. Tiếp theo, bạn sẽ xây dựng và trang trí không gian quán. Vì đối tượng phục vụ chủ yếu sẽ là học sinh cấp 2, cấp 3 nên cách trang trí của bạn cần hướng đến màu sắc tươi trẻ, nhiều sức sống, càng đẹp, càng lộng lẫy càng tốt và khuyến khích khách hàng check in đăng lên mạng xã hội để quảng bá hình ảnh cho cửa hàng của bạn.

Đặc biệt, khách hàng trong độ tuổi từ 12-18 là những đối tượng gắn liền với mạng xã hội, phổ biến nhất phải kể đến Facebook. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng yếu tố này để thu hút lượng lớn khách hàng, hoặc quảng cáo để thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Đừng quên kết hợp với phần mềm quản lý fanpage miễn phí để kiểm soát kinh doanh hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Mở quán trà sữa để kinh doanh
Mở quán trà sữa để kinh doanh

2.2.  Mở phòng tập thể thao, sân đá bóng

Hoạt động thể thao đang ngày càng được chú trọng nhằm tăng cường sức khỏe, nhất là với những bạn học sinh cấp 2, cấp 3 bởi đây là độ tuổi dậy thì nên tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể chúng phát triển nhanh và toàn diện hơn về cả chiều cao lẫn cân nặng.

Bạn hãy tận dụng tốt điều này để mở 1 phòng tập gym, 1 sân rộng để chơi các môn thể thao như bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn hay sân bóng đá,…Với nhu cầu lớn như hiện nay thì chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh gần trường học cực kỳ hút khách. Tuy nhiên, mô hình này cần số vốn ban đầu khá lớn nên bạn hãy xem xét thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

Kinh doanh gần trường học cấp 3 - Mở sân bóng và cho thuê
Kinh doanh gần trường học cấp 3 – Mở sân bóng và cho thuê

2.3. Mở quán tạp hóa – Mô hình kinh doanh gần trường học hiệu quả

Quán tạp hóa thường là nơi được các em học sinh lựa chọn để mua các đồ dùng học tập cơ bản, đồ ăn vặt, bánh kẹo, nước giải khát,…Vì thế nếu nhà bạn gần trường thì mở quán tạp hóa để kinh doanh sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Với chi phí bỏ ra không nhiều, khả năng xoay vòng và thu hồi nhanh bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề vốn. Tuy nhiên mặt hàng này cạnh tranh về giá rất gay gắt, nên bạn cần đưa ra mức giá hợp lý nhất cho từng sản phẩm để thu hút khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận nhé.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh nhàn tênh nếu bạn sớm biết đến phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay.

Mở cửa hàng tạp hóa gần trường học
Mở cửa hàng tạp hóa gần trường học

3. Mô hình kinh doanh gần trường đại học

3.1. Mở quán net – Mô hình kinh doanh gần trường học phổ biến

Không chỉ nhu cầu về đồ ăn, mà giải trí cũng thu hút được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn nam. Và dịch vụ giải trí được sử dụng nhiều nhất đó là những quán net, quán game và bạn hoàn toàn có thể sử dụng ý tưởng kinh doanh này. Tuy nhiên, để cạnh tranh thì quán net của bạn cần có một dịch vụ tốt, dàn máy cấu hình cao, mạng khỏe mới có thể thu hút và đáp ứng được nhu cầu của các game thủ.

Ưu điểm của dịch vụ này là khá dễ để vận hành và hoạt động nhưng doanh thu lại khá ổn. Nhược điểm là vốn đầu tư lớn, phải đảm bao an ninh tốt và bạn cần có 1 chút kiến thức về máy tính để bảo trì, sửa chữa khi cần thiết. Bạn nên phục vụ thêm các món ăn và nước uống để vừa phục vụ nhu cầu khách hàng vừa tăng thêm nguồn thu nhập, nhanh chóng hoàn vốn và sinh lời.

Mở quán net - dịch vụ giải trí cho sinh viên
Mở quán net – dịch vụ giải trí cho sinh viên

3.2. Kinh doanh đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt là mặt hàng rất được ưa chuộng bởi giới trẻ, đặc biệt là những bạn sinh viên. Họ thường chọn quán ăn vặt là điểm đến lý tưởng để tụ tập “đàm đạo” sau những giờ học căng thẳng. Vì thế kinh doanh mặt hàng này gần trường đại học sẽ là một ý tưởng tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ.

Những món vặt bạn nên kinh doanh là: bán tráng trộn, các món xiên nướng, chè, xoài-cóc lắc, ốc nóng,…Mô hình này không tốn quá nhiều vốn bởi bạn có thể sử dụng hình thức kinh doanh di động, mở 1 quán nhỏ vỉa hè để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nguyên liệu bạn sử dụng có nguồn gốc rõ ràng và sạch mới có thể thu hút khách hàng và kinh doanh lâu dài được nhé.

Kinh doanh đồ ăn vặt gần khu vực trường đại học
Kinh doanh đồ ăn vặt gần khu vực trường đại học

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách lấy sỉ đồ ăn vặt Trung Quốc để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

3.3. Ý tưởng kinh doanh gần trường học (đại học) hiệu quả – Xây phòng trọ cho thuê

Đa số sinh viên học đại học đều phải xa nhà, vì thế nhu cầu tìm một nơi để sinh sống, học tập là rất lớn. Xây phòng trọ và cho thuê là hình thức kinh doanh lãi cao được rất nhiều gia đình có mặt bằng gần trường áp dụng.

Với ưu thế thu hồi vốn nhanh chóng, lợi nhuận ổn định, ít phải đầu tư sửa chữa, mà nhu cầu ngày càng lớn, hầu như ít khi để phòng trống. Tuy nhiên có 1 nhược điểm lớn nhất là vốn đầu tư ban đầu để xây dựng là khá lớn và cần đảm bảo được an ninh trật tự xóm trọ.

Ý tưởng kinh doanh gần trường học siêu lợi nhuận - Xây phòng trọ cho thuê
Ý tưởng kinh doanh gần trường học siêu lợi nhuận – Xây phòng trọ cho thuê

3.4.  Mở quán photocopy gần trường đại học

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được nhu cầu photocopy, in ấn của sinh viên và giảng viên đại học là không hề nhỏ. Nếu như có mặt bằng ngay gần cổng trường đại học bạn không nên bỏ qua ý tưởng mở quán photocopy này.

Với ưu điểm là lượng khách hàng mục tiêu lớn, chắc chắc cửa hàng của bạn sẽ luôn đông khách, đặc biệt là vào dịp thi cử, đầu học kì hay mùa đồ án, khóa luận. Bạn cũng có thể mở rộng thêm việc bán sách photo, sách in từ bản chính vì mặt hàng này thường rẻ hơn nhiều so với bản gốc nên rất được ưa chuộng.

Lưu ý là bạn cần chuẩn bị số vốn ban đầu tương đối lớn để có thể xây dựng cơ sở vật chất và mua máy móc nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần có kiến thức, kỹ thuật in ấn mới có thể làm tốt mô hình kinh doanh này.

Mở quán in ấn, photocopy gần cổng trường đại học
Mở quán in ấn, photocopy gần cổng trường đại học

Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn thu lời nhanh nhất nếu áp dụng. Kinh doanh đang là xu hướng mà mọi người hướng tới trong thời đại ngày nay. Hy vọng với thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn có thể lựa chọn được loại hình kinh doanh phù hợp. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ 13

Mọi điều bạn cần biết khi đi đánh hàng tại chợ 13 Quảng Châu

23/04/2020 2582

Quảng Châu luôn được xem là thủ phủ thời trang giá rẻ sầm uất nhất Trung Quốc. Tại đây nổi lên một khu mua sắm hoành tráng với diện tích kinh doanh lên đến 80.000 m2, gấp gần 12 lần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot