Local SEO là gì ? Vì sao Local SEO lại quan trọng với doanh nghiệp ?

25/04/2022 5608

Local SEO là 1 dạng SEO của Google Maps. Hiện nay đã và đang có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Local SEO để tối ưu vị trí của mình . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi chút về Local SEO nhé trong bài viết dưới đây nhé !

Local SEO là gì?

Local Seo hay còn gọi là Seo địa phương là thực tiễn tối ưu hóa một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ cho truy vấn tìm kiếm dành riêng cho địa điểm. Nó được hiển thị trên Google Maps khi có người dùng truy vấn.

Local SEO
Local SEO là SEO địa điểm trên Google Maps

Google (và các công cụ tìm kiếm khác) sử dụng vị trí người dùng dựa trên địa chỉ IP (cho máy tính để bàn) và định vị địa lý (cho thiết bị di động) để xác định kết quả nào sẽ được hiển thị cho người dùng. Vì vậy, khi ai đó tìm kiếm nha sĩ, rửa xe hay thợ khóa,… Công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị ngay các doanh nghiệp có liên quan đến với vị trí của họ.

Tại sao Local SEO lại quan trọng?

Rất nhiều người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn gần đó. Đây có thể là một cửa hàng bánh, công ty du lịch và du lịch, nhà hàng, bệnh viện hoặc cửa hàng sao chép ảnh (xerox), do đó, đối với các doanh nghiệp địa phương, điều quan trọng là phải có một trang web được tối ưu hóa cho phép mọi người biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, các lĩnh vực họ phục vụ và các thông tin liên quan khác.

Theo nghiên cứu gần đây:

  • 71% những người đang tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương tìm kiếm trực tuyến.
  • 46% của tất cả các tìm kiếm được thực hiện là cho kết quả địa phương.
  • 50% những người tìm kiếm trực tuyến cho một cửa hàng địa phương đã truy cập một cửa hàng trong vòng một ngày sau khi tiến hành tìm kiếm Google.
  • 34% những người đã thực hiện tìm kiếm cục bộ trên Tablet hoặc PC của họ cũng làm như vậy.
  • 18% các tìm kiếm địa phương từ các thiết bị di động dẫn đến doanh số trong vòng một ngày.

Đây là những lý do tại sao seo địa phương rất quan trọng vì bạn không muốn bị bỏ qua cho các truy vấn tìm kiếm địa phương phù hợp với mình.

♦ Đừng bỏ qua các giải pháp công nghphần mềm quản lý bán hàng. Công cụ giúp bạn quản lý, kiểm soát và vận hành kinh doanh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Local SEO
Vai trò của SEO địa phương rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Các yếu tố xếp hạng cho seo địa phương là gì?

Sau đây là danh sách các yếu tố xếp hạng chính cho seo địa phương:

Backlinks chất lượng và có liên quan

Chất lượng và thẩm quyền của tên miền đang liên kết đến trang web của bạn là một yếu tố quan trọng bên cạnh mức độ phù hợp của tên miền đối với danh mục của bạn.

Các yếu tố trên trang

Đối với SEO địa phương, điều quan trọng là tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn được liệt kê bất cứ khi nào cần thiết. Tối ưu hóa thông tin meta và quyền hạn tên miền cao cũng quan trọng đối với trang của bạn.

Hành vi người dùng

Khi tất cả các tối ưu hóa của bạn được thực hiện, TLB (tỷ lệ nhấp) đóng vai trò quan trọng. TLB của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kết quả phong phú. Khi TLB tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn cũng tăng theo. Một người dùng gọi vào số điện thoại được đề cập như một phần của NAP của bạn trên các trang web quan trọng khác nhau cũng có ích.

♦ Tìm hiểu thêm: Dự báo và nắm bắt hiệu quả hành vi tiêu dùng của khách hàng với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

Danh sách doanh nghiệp của tôi

Khoảng cách từ vị trí địa lý của tìm kiếm là một yếu tố quan trọng để trang của bạn xuất hiện trong SERP cục bộ, đề cập đến danh mục doanh nghiệp của bạn và các từ khóa có liên quan khác nhau trong tiêu đề trang của bạn cũng rất cần thiết.

Local SEO
Hội tụ đủ các yếu thì Local của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên CERP

Mẹo Local SEO hiệu quả < Tóm tắt >

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và cung cấp thêm sự hiểu biết trong việc cải thiện và xây dựng SEO địa phương của bạn.

Dưới đây là một số mẹo nhanh cần nhớ:

  • Xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương; những gì bạn nên bắt chước, và những gì bạn có thể làm tốt hơn?
  • Dành thời gian để điền vào tất cả các phần Google Doanh nghiệp của tôi và ghi nhớ các yếu tố xếp hạng GMB mà tôi đã mô tả ở trên.
  • Sử dụng bài viết của Google.
  • Dành thời gian để trả lời câu hỏi mọi người hỏi về GMB.
  • Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá, duy trì đánh giá và tránh xử lý các đánh giá tiêu cực sai cách. Và chắc chắn rằng bạn không mắc phải những lỗi GMB phổ biến.
  • Nếu bạn không nhận được phạm vi tiếp cận hữu cơ mà bạn cần ngay lập tức. Hãy cân nhắc sử dụng quảng cáo trả tiền cho đến khi thứ hạng của bạn được cải thiện.
  • Tối ưu hóa mọi trang của trang web cho vị trí của bạn. Sử dụng các chiến lược SEO cơ bản như tiêu đề trang, tiêu đề và mô tả meta.

Local SEO cần rất nhiều các kỹ thuật khác nhau để đạt hiệu quả. Nó phức tạp hơn với SEO thông thường tương đối nhiều. Nhưng chưa thử thì sao biết được đúng không ? Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không thực hành ngay đi. Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm:

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

16/05/2020 3007

Chưa có một chuẩn mực nào để nói về một ý tưởng kinh doanh hay, mà người ta thường dựa trên những lợi ích, những vấn đề mà ý tưởng đó giải quyết và xu thế của xã hội để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot