6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

25/04/2022 2562

Bạn muốn khởi nghiệp làm giàu tại quê hương của mình? Nhưng lại chưa biết kinh doanh gì vì không có ý tưởng sáng tạo và không biết đâu là xu hướng? Vậy hãy tham khảo ngay 6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn trong bài viết dưới đây để có hướng đi đúng và thành công một cách nhanh nhất nhé.

1. Nuôi thú cưng (chó, mèo) –  Mô hình kinh doanh nhỏ ở nông thôn vừa kiếm tiền triệu, vừa xả stress

Trong thời buổi hiện nay, chó, mèo đã trở thành những người bạn, những thành viên không thể thiếu của nhiều gia đình. Hình ảnh đi dạo cùng những chú chó, chú mèo với đủ kích cỡ, chủng loại không còn xa lạ gì nữa. Vì thế bạn hoàn toàn có thể bắt đầu khởi nghiệp làm giàu từ việc nuôi những loại thú cưng này.

Có rất nhiều giống khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kĩ nhu cầu của thị trường, nắm bắt được loại nào đang được ưa chuộng để phát triển. Nuôi thú cưng không khó nhưng phải lưu ý một số điểm sau:

  • Nguồn gốc thú cưng rõ ràng, nếu là giống chó, mèo ngoại thì cần có đầy đủ thông tin đời bố mẹ
  • Tiêm phòng vacxin đầy đủ theo đúng chu kì để phòng tránh các bệnh
  • Phải đảm bảo chúng an toàn vì một vết cắn hoặc cào của chúng cũng rất nguy hiểm

Giá trị của loài vật nuôi này cao gấp nhiều lần so với những vật nuôi khác nên lợi nhuận từ mô hình này là không hề nhỏ đồng nghĩa bạn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường.

Hơn nữa, không gian rộng rãi tại các miền quê hoàn toàn thích hợp để bạn phát triển hướng đi này. Vì thế đây chính là mô hình kinh doanh mới ở nông thôn mà bạn nên tìm hiểu và thực hiện.

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn- Nuôi thú cưng
Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn- Nuôi thú cưng

♦ Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất – giải pháp tiềm năng trong kinh doanh

2.Làm giàu với mô hình trồng cây quý hiếm tại nông thôn

Cái gì càng quý hiếm thì càng được nhiều người săn đón và cây trồng cũng không ngoại lệ. Những cây có giá trị sử dụng cao và ít phổ biến trên thị trường như: Sâm đất, cây Ba kích, cây Khôi, các loại cây ăn quả như bơ tứ quý, bưởi không hạt,…được rất nhiều người yêu thích. Bạn nên sử dụng mô hình trồng cây quý hiếm này để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, để thực hiện mô hình này không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có quá trình tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều về kỹ thuật, thị trường… trước khi bắt tay vào thực tế và cho ra thành quả. Nhưng một khi đã thành công, sẽ nhận được sự hưởng ứng rất tốt từ thị trường tiêu thụ, và mức lợi nhuận thu về sẽ không hề nhỏ. Đây cũng là một gợi ý cho thắc mắc nên thực hiện mô hình kinh doanh gì ở nông thôn của bạn.

Nuôi trồng và kinh doanh những cây quý hiếm- Bưởi không hạt
Nuôi trồng và kinh doanh những cây quý hiếm- Bưởi không hạt

3.Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn đem lại hiệu quả cao – Trồng nấm tươi

Những loại nấm như kim châm, mộc nhĩ đen, hải sản, nấm rơm, tai mèo,… được rất nhiều người yêu thích vì chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Dễ dàng chế biến thành các món ăn ngon. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều thông tin về những loại nấm không đảm bảo chất lượng. Cũng như cách bảo quản không hợp lý khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng và mất niềm tin.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều cơ sở mạnh dạn đầu tư tiền bạc, dây chuyền và thời gian để gây dựng nên thương hiệu nấm sạch. Điều kiện sống và phát triển của nấm không quá phức tạp nên việc trồng, chăm nấm không quá khó khăn. Tuy nhiên vì là sản phẩm tươi nên có thời gian bảo quản ngắn, bạn cần phải tìm phương pháp bảo quản và vận chuyển phù hợp để đưa sản phẩm đến cửa hàng, đơn vị phân phối trong thời gian sớm nhất.

Mô hình này rất thích hợp khi phát triển ở nông thôn vì sở hữu rất nhiều ưu thế như: Không gian nuôi trồng rộng, các trang thiết bị hỗ trợ nuôi trồng phù hợp, giảm được chi phí đầu tư,… Hơn nữa, lợi nhuận thu được từ công việc trồng nấm tươi này là rất lớn, vì vậy bạn nên cân nhắc về việc phát triển mô hình kinh doanh mới ở nông thôn này nhé.

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn- Trồng nấm tươi
Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn – Trồng nấm tươi

♦ Đọc tiếp: Các ý tưởng kinh doanh theo mùa, theo thời vụ hiệu quả nhất

4.Kinh doanh vật liệu xây dựng – Bí quyết làm giàu ở nông thôn

Với xu hướng bê tông hóa, các nhà cao tầng mọc lên như nấm, các công trình cống rảnh, cầu đường được thực hiện nhiều để cải thiện cuộc sống người dân. Chính vì lẻ đó, bạn có thể lựa chọn mở một cửa hàng bán các loại vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, gạch, đá, cát,…kết hợp cùng dịch vụ vận chuyển thì càng tốt.

Để bắt đầu mô hình kinh doanh mới ở nông thôn này bạn cần có tiềm lực tài chính, tham khảo thị trường vật liệu xây dựng tại địa phương, lựa chọn nhà cung cấp uy tín và xác định mặt hàng chủ lực kinh doanh là gì. Một kế hoạch hợp lý và nắm bắt cơ hội tốt sẽ giúp bạn thành công cùng cửa hàng vật liệu xây dựng của mình.

Quản lý tồn kho lại là bài toán khá đau đầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý kho Abitpos. Đây được xem như giải pháp hàng đầu cho phép bạn kiểm soát hàng hóa theo danh mục, thông báo khi số lượng chạm đến ngưỡng, tự động cập nhật số liệu khi có đơn hàng phát sinh trên tất cả các kênh,… và còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác.

Kinh doanh vật liệu xây dựng
Kinh doanh vật liệu xây dựng

5.Trồng cây cảnh, cây phong thủy – Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn trên cả tuyệt vời

Việc đô thị hóa đang làm mất đi màu xanh cần thiết trong cuộc sống. Các cơ quan, văn phòng làm việc thường sử dụng một chậu cây cảnh, cây phong thủy đặt ở đại sảnh hoặc 1 góc nhỏ để làm tăng tính thiên nhiên cho môi trường làm việc lại và hợp phong thủy giúp con người thoải mái hơn.

Nhu cầu cây cảnh, cây phong thủy đang ngày một lớn hơn trong khi thị trường hiện tại chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. Hơn nữa, điều thuận lợi khi phát triển hướng đi này ở nông thôn là quỹ đất luôn đủ rộng cho mô hình của bạn.

Kỹ thuật nuôi trồng đơn giản cùng với việc thỏa sức sáng tạo các thế, tạo dáng cho cây làm cho sản phẩm có tính đa dạng cao, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Những loại cây được ưa chuộng hiện nay phải kể đến như cây phát tài, cây kim ngân, thiết mộc lan ghép…

Nắm bắt được nhu cầu này cùng với quỹ đất rộng ở nông thôn, vậy bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay ý tưởng và mô hình kinh doanh này.

Kinh doanh cây cảnh, cây phong thủy
Kinh doanh cây cảnh, cây phong thủy

♦ Đọc tiếp: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – cải thiện tình trạng sót đơn hàng nhanh nhất

6.Mở quán net – Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn siêu “hot”

Hiện nay ở nông thôn khá thiếu các hình thức vui chơi cho thanh thiếu niên, cùng với đó là nhu cầu sử dụng internet ngày một tăng. Việc mở một quán net để giải quyết vấn đề này là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, chi phí mở 1 quán Net là không hề nhỏ nên bạn có thể tận dụng những máy móc, vật dụng tại các quán khác thanh lý. Hãy phục vụ thêm đồ ăn và thức uống để phục vụ chu đáo cho những khách hàng của bạn. Địa điểm phù hợp để mở quán là gần các trường học hoặc ngoài mặt đường.

Với số vốn trên dưới 100 triệu thì việc thực hiện mô hình kinh doanh mở quán net ở quê này sẽ là một hướng đi không tồi đâu.

Mô hình quán net tại nông thôn
Mô hình quán net tại nông thôn

♦ Đọc tiếp: Làm giàu từ nguồn sỉ đồ gia dụng Trung Quốc – Tại sao không?

Dù là tiềm năng đến mấy thì mỗi khu vực đều có những đặc thù riêng, vì vậy bạn hãy áp dụng 6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn trên vào từng hoàn cảnh cụ thể, kết hợp cùng năng lực của bản thân và thế mạnh của thị trường để có được hướng đi đúng đắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

08/05/2020 7071

Bạn có 20 triệu trong tay và đang muốn bắt đầu công việc khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng lại không biết nên buôn bán gì với số vốn nhỏ này? Vậy hãy cùng tham khảo những ý tưởng sau đây…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot