5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 3546

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy đâu là ý tưởng kinh doanh đang dẫn đầu xu hướng này? Hãy tham khảo 5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả giúp bạn “hốt bạc” trong năm 2020 này nhé. 

1. Mở cửa hàng tạp hóa – Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả tại nhà

Cửa hàng tạp hóa chính là mô hình kinh doanh nhỏ kiếm tiền hiệu quả nhất dành cho bạn nếu chưa biết kinh doanh gì. Điểm quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình này chính là vị trí mở cửa hàng. Bạn nên đặt cửa hàng ở những khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại như: Dưới các khu trung cư cao tầng, gần trường học, cơ quan, xí nghiệp,…

Nếu số vốn ban đầu hạn hẹp, bạn có thể mở bán ít hàng hóa hơn, sau khi đã có một lượng khách ổn định, hãy dần dần mở rộng quy mô và mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các mặt hàng tạp hóa này cũng rất dễ bán bởi vì nó phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo chất lượng để tạo lòng tin và giữ chân khách hàng.

Các mặt hàng tạp hóa thường có giá trị tương đối nhỏ, vì thế tiền lời từ 1 sản phẩm bán được cũng khá ít. Nhưng nếu bạn bán đa dạng mặt hàng, với số lượng lớn và được nhiều người mua hàng. Bên cạnh đó, biết tận dụng những ưu điểm nổi bật của phần mềm bán hàng offline miễn phí thì lợi nhuận từ mô hình kinh doanh nhỏ này lại không hề nhỏ chút nào.

Nhận ngay 15 ngày dùng thử miễn phí để trải nghiệm những tính năng quản lý kinh doanh hiện đại nhất từ phần mềm bán hàng.

Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả với 1 cửa hàng tạp hóa
Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả với 1 cửa hàng tạp hóa

2. Kinh doanh Cafe nhỏ

Mở quán cafe cũng là một trong những mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Với nhiều người, mỗi buổi sáng nhất định phải bắt đầu bằng một ly cà phê, nó đã trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày của họ. Cafe giúp con người tỉnh táo và tập trung hơn vào công việc. Một người có thể uống 1-3 ly cafe mỗi ngày vì thế thị trường này rất tiềm năng.

Hơn nữa, chi phí đầu tư thấp so với các ngành hàng khác, và giá để tạo ra 1 món đồ uống rất nhỏ so với lợi nhuận thu vào. Đặc biệt Cafe là thức uống sẽ không bao giờ lỗi thời, đã được tin dùng hàng trăm năm nay, vì thế sẽ không phải chạy theo xu thế của xã hội như những mặt hàng kinh doanh khác.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường này đã bão hòa vậy nên bạn cần tạo cho mình 1 mô hình kinh doanh cafe độc đáo, mới lạ thì mới có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh được. Hơn nữa hãy tìm hiểu và học hỏi các kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ của những người đi trước để hạn chế thấp nhất rủi ro gặp phải.

Mở 1 quán cafe nhỏ
Mở 1 quán cafe nhỏ

♦ Đọc tiếp: 7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh Cafe độc đáo

3. Mô hình kinh doanh nhỏ lẻ với hàng đồng giá

Đây là một mô hình khá tiềm năng bởi lẽ cụm từ “hàng đồng giá” thường gây ấn tượng khá tốt với người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể mang về một lượng khách hàng lớn nếu biết cách xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả. Mặt hàng kinh doanh được sử dụng trong mô hình này rất quen thuộc như quần áo, đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng, đồ văn phòng phẩm, đồ lưu niệm…

Về vấn đề nguồn hàng, bạn có thể tìm kiếm các đại lý nhập sỉ, bán buôn ở các chợ đầu mối, hoặc trên các sàn thương mại điện tử để có giá cả hợp lý nhất. Sau đó so sánh giá cả của họ rồi lựa chọn, giá càng rẻ thì mức đồng giá bạn đưa ra càng thấp, khách hàng càng quan tâm.

Về mặt bằng, bạn có thể thuê 1 mặt bằng nhỏ nhưng đủ rộng và thoáng để bày biện hàng hóa và tạo thiện cảm cho khách hàng. Xác định số lượng hàng hóa và thiết kế không gian phù hợp để lựa chọn được mặt bằng phù hợp, đảm bảo chi phí.

Với thời buổi internet và mạng xã hội phát triển như hiện nay, bạn có thể tận dụng hình thức kinh doanh online trên Facebook, Zalo,…hay Website. Các kênh bán hàng này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, vừa tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và đứng vững trên thị trường bán lẻ.

Mô hình kinh doanh hàng đồng giá
Mô hình kinh doanh hàng đồng giá

♦ Đọc tiếp:  Đột phá “siêu” doanh thu với phần mềm bán hàng siêu thị Abit Pos

4. Mô hình kinh doanh nhỏ ít vốn với đồ handmade

Buôn bán đồ handmade là một trong các mô hình kinh doanh nhỏ ít vốn hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo.

Giá thành của những mặt hàng này không hề cao, tuy nhiên nhờ tính ưa chuộng của nó trên thị trường mà bạn có thể bán được số lượng lớn và thu về lợi nhuận khủng.

Nếu không có “hoa tay” bạn vẫn có thể kinh doanh mặt hàng này bằng cách thu gom và phân phối lại từ những nguồn sản xuất khác. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của các sản phẩm đặc biệt này, bởi sự nhỏ nhắn, xinh xắn, độc đáo và mới lạ của nó.

Điểm đặc biệt trong mô hình kinh doanh mặt hàng này đó là bạn không nhất thiết phải sử dụng mặt bằng kinh doanh mà có thể tận dụng mạng xã hội và internet để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade

5. Kinh doanh nhỏ ít vốn với đồ ăn đêm

Nhu cầu của giới trẻ thực sự có sức ảnh hưởng rất lớn đến các mô hình kinh doanh, dịch vụ. Việc bạn có thể tìm hiểu và nắm bắt được những thói quen ăn – chơi của giới trẻ Việt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc định hình mô hình kinh doanh.

Đồ ăn đêm, quán ăn vỉa hè đã không còn là khái niệm quá xa lạ với những người trẻ. Chẳng cần những nhà hàng sang trọng, họ chỉ cần tìm cho mình một địa điểm mà có thể thoải mái ngồi lê la với bạn bè bất kể thời gian. Đó là lý do mà mô hình kinh doanh đồ ăn đêm ra đời.

Với mô hình này bạn không phải đầu tư quá nhiều vốn, chỉ cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí mà các bạn trẻ quan tâm đó là đồ ăn ngon, chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái thời gian. Hơn nữa, để thu hút khách hàng, bạn hãy tạo cho mình một điều gì đó đặc biệt như một món ăn độc đáo chỉ ở quán bạn mới có, một không gian đẹp và thoáng hay cách phục vụ tận tình, chu đáo. Tất cả điều đó sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn và đưa quán ăn của bạn trở thành một địa chỉ quen thuộc.

Mô hình kinh doanh đồ ăn đêm
Mô hình kinh doanh đồ ăn đêm

♦ Đọc tiếp: Phần mềm quản lý kho – giao diện đơn giản, dễ dùng

Hy vọng với 5 mô hình kinh doanh nhỏ trên đây có thể giúp bạn xây dựng và định hướng cho mình một mô hình phù hợp với nguồn vốn, với năng lực cũng như phù hợp với nhu cầu thị trường. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

27/05/2020 3634

Quần áo là một mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, tưởng chừng việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là tự tìm đến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot