Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 3)

25/04/2022 1121

Bài viết chia sẻ tất tần tật kiến thức về bán hàng bằng Facebook cá nhân của mình. Cách để tự tạo ra doanh số, không phụ thuộc vào nền tảng công ty như trực Website, Fanpage, số điện thoại. Bao gồm các case study thực tế của cá nhân mình và khách hàng.

Vì sao phải bán hàng bằng Facebook cá nhân

Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)

Bán hàng bằng Facebook cá nhân cần chuẩn bị những gì?

Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)

Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động

Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 2)

5. Tạo uy tín

Uy tín phải xuất phát từ tâm, đến từ nhiệt huyết mong muốn giúp đỡ khách hàng. Từ từ sẽ tạo được uy tín riêng cho cá nhân.
Các bài viết có thể tạo uy tín bằng cách:
  • Chụp hình đội ngũ nhân viên (chứng tỏ mình làm trong một công ty uy tín)
  • Chụp hình quy trình sản xuất (chứng tỏ sản phẩm của mình là thật)
  • Sống ảo với không gian trong mơ (chứng tỏ mình giàu)
  • Chụp hình đơn hàng gửi đi mỗi ngày (chứng tỏ mỗi ngày mình bán được nhiều)
Còn rất nhiều, nhưng nói chung, mỗi dạng sẽ cách show uy tín khác nhau. Mọi người nên nghĩ ra thêm từ 10-20 loại Content như vậy nữa thì sẽ hiệu quả hơn.

Lưu ý: Bạn nên đi like dạo, comment dạo nhiều vào. Dùng điện thoại ấy, đi kết bạn với người ta xong, người ta tương tác với mình hoài, còn mình thì cứ ngồi lì ra đó không tương tác với ai. Thế thì ai mà thương minh cho được. Còn nếu không nữa, thì phải biết trang bị cho mình những công cụ Auto like để tăng tương tác với cộng đồng Facebook.

Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động
Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động

6. Bài viết bán hàng

Theo một khoảng thời gian (thông thường là 1 tuần), mỗi bài viết sẽ đạt độ ngấm nhất định. Bạn sẽ thấy các bài viết dần nhiều like hơn, comment càng lúc càng nhiều. Đợi tới thời gian 1 tuần, chính mùi rồi là lúc đăng bài viết bán hàng.

Bài toán bốc thuốc: Tất cả các quy trình trên được gọi là bài toán bốc thuốc. Mỗi bài viết, mỗi tác động của chúng ta tới khách hàng được xem như một viên thuốc. Nó có tác dụng giúp khách hàng trị bệnh nan y (là điều mà sản phẩm của chúng ta giúp được họ). Trải qua quá trình tạo uy tín, viên thuốc “sản phẩm” cuối cùng sẽ khiến họ khỏi bệnh.

Xây dựng bài viết bán hàng bằng Facebook cá nhân
Xây dựng bài viết bán hàng bằng Facebook cá nhân

7. Dùng thử (Trial)

Đối với bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta cũng nên có một bậc thang phễu sản phẩm. Hay nói cách khác, bạn phải có 8 tỉ sản phẩm mồi để cho khách hàng dùng thử.
Khi khách hàng đã chịu dùng thử, đọc thử, lấy thử một cái gì đó. Tức là họ đã đặt một chân vào quá trình mua hàng.
Càng nhiều người dùng thử, chúng ta càng có lý do để tạo ra cuộc chat 2 chiều với họ. Có cái lý do để tiếp tục trao giá trị cho họ. Đừng quên điều kiện tiên quyết là những sản phẩm mồi này phải thực sự tạo ra giá trị cho khách hàng.
Càng thu hút được nhiều người dùng thử, mỗi tuần, mỗi tháng sẽ phát sinh các đơn hàng tự động. Thông qua các bài viết, họ sẽ tự chủ động comment, nhắn tin với bạn. Hoặc chủ động nhắn tin cho họ qua comment nữa thì càng tốt.
Một khi khách hàng đã dùng thử một cái gì đó của mình và nhận được giá trị thì:
  • Họ sẽ mua hàng khi phát sinh nhu cầu
  • Họ sẽ giới thiệu bạn bè của họ khi có nhu cầu
  • Họ sẽ tương tác nhiều hơn với bài viết
  • Họ sẽ trở thành Fan
  • Khi mua hàng nữa mà chất lượng tuyệt vời thì sẽ rủ CẢ CÔNG TY họ mua
Bạn đã thấy tuyệt vời chưa, chưa hết đâu. Người dùng thử còn giúp cho bạn:
  • Tăng traffic cho website (tăng SEO)
  • Tăng like, share, comment theo thời gian (nhận rồi thì cho lại)
  • Tăng người tin tưởng (tạo niềm tin, động lực để bán hàng)

Vì vậy, bạn cần tạo càng nhiều người dùng thử, càng nhiều sản phẩm dùng thử càng tốt.

Dùng thử (Trial)
Dùng thử (Trial)

8. Mặt dày với khách hàng

Thực tế, quy trình này cuối cùng cũng phải bán được hàng thì mới trở thành quy trình chuẩn. Mà để bán được hàng thì bắt buộc bạn phải mặt dày, dám mở miệng kêu gọi khách hàng mua sản phẩm của mình. Nhiều người cảm thấy thấy sượng sượng khi kêu gọi một người mua hàng. Cảm thấy như đang lừa dối họ. Đó là vì:
  • Không tự tin về sản phẩm
  • Không biết rõ kết quả mà sản phẩm giúp khách hàng
  • Không dùng thử sản phẩm
  • Không có case study sử dụng sản phẩm thành công.
  • Thiếu kiến thức chuyên môn, giao tiếp với khách hàng yếu, mất tự tin
  • Bị khách hàng phản hồi xấu nhiều mà không giải quyết các khúc mắt đó. Dẫn đến càng lúc càng thiếu tự tin về sản phẩm.
  • Chỉ bán hàng mà không tạo ra giá trị, chưa đủ uy tín, thiếu tự tin
  • Không bán được nhiều dẫn đến mất tự tin
  • Không tin vào nội lực bản thân có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề
Nếu làm nghề bán hàng cá nhân thì bạn phải bán 3 thứ:
  • Sell yourself : Tạo sự uy tín cho bản thân. Bán bản thân mình trước, phải giúp được khách hàng bằng chính nội lực, kiến thức chuyên môn của bản thân.
  • Sell your service: Phải luôn nhiệt tình với khách hàng, luôn nghĩ xem những gì mình đang làm có giúp họ thành công hay không.
  • Cuối cùng là Sell your Product: Bán sản phẩm của bạn.

Cùng [Giải đáp] Kỹ năng bán hàng là gì và những điều bạn cần biết

Mặt dày với khách hàng
Mặt dày với khách hàng

9. Xóa bỏ thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng bằng Facebook cá nhân

Khi đã bán hàng bằng Facebook cá nhân thì chắc chắn phải siêng, phải nhắn tin nhiều, comment nhiều vì khách là phải tự kiếm. Khách bệnh nặng lắm, phải trị nhiều nhiều và kiên trì (khách vào thẳng website thì đỡ đỡ bệnh rồi).

Khách  trên Profile khó chốt quá, chốt Website cho lành: toàn ngồi đợi sung rụng, người khác làm hết mình chỉ việc chốt. Vậy thì chắc chắn mãi mãi chỉ làm công việc sale. Không bao giờ phát triển bản thân được.

Xem ngay: Cảnh báo: Hãy ngùng ngay việc dùng Facebook cá nhân để kinh doanh

Xóa bỏ thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng bằng Facebook cá nhân
Xóa bỏ thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng bằng Facebook cá nhân

10. Bán được đơn hàng đầu tiên

Đây là lưu ý cuối cùng. Hãy cố gắng làm sao rút ruột hết nội lực mình có để bán được 1-10 đơn hàng đầu tiên trên profile bằng bất cứ giá nào. Từ đó bạn mới có case study, mới có tự tin để bán tiếp.

Bán được đơn hàng đầu tiên
Bán được đơn hàng đầu tiên
Nguồn Facebook: Leo Minh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo taobao

Đừng mơ tới thành công nếu chưa biết đến nguồn quần áo Taobao!

06/06/2020 5862

Bạn phát chán khi phải nhập đi nhập lại những mẫu cũ tại các chợ sỉ quần áo. Hàng ở các shop buôn có đẹp hơn nhưng giá lại quá đắt? Tìm hàng đẹp, giá cạnh tranh khó đến thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot