4 cách thiết kế quán cafe đơn giản nhưng vẫn thu hút khách hàng

25/04/2022 1973

Bạn đang muốn mở một quán cafe để kinh doanh nhưng lại hạn hẹp về mặt tài chính. Việc lựa chọn cách thiết kế quán cafe đơn giản sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên bạn phải có giải pháp để quán cafe không bị đơn điệu và nhàm chán. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

1. Nội thất trong thiết kế quán cafe đơn giản

Bạn cần có sự chuẩn bị, vẽ ra kế hoạch về những món đồ bạn sẽ mua. Nội thất trong thiết kế quán cà phê đơn giản phải đảm bảo tính hài hòa và đồng bộ với bố cục màu sắc của quán. Vị trí đặt và chức năng phải đi liền với nhau. Nên sử dụng những bộ bàn ghế nhỏ hoặc chiếc đệm ngồi để tối ưu không gian. Hãy đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái nhất với sự sắp xếp, bày trí nội thất của quán. Vì đôi khi 1 chiếc loa đặt không đúng chỗ có thể ảnh hưởng tới những vị khách đang muốn tập trung làm một điều gì đó.

Nội thất nhỏ và đơn giản chính là giải pháp
Nội thất nhỏ và đơn giản chính là giải pháp

♦ Đừng bỏ lỡ: Tiền mất – tật mang khi dùng phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn trong kinh doanh

2. Không gian đơn giản nhưng không đơn điệu, nhàm chán

Thiết kế đơn giản thì dễ, nhưng đơn giản mà độc đáo và không đơn điệu thì lại là cả một vấn đề.

Nếu quán là nơi dành cho sự yên tĩnh và riêng tư. Hãy thiết kế theo phong cách cổ xưa, sử dụng gam màu tối làm chủ đạo. Nếu là nơi tụ tập bạn bè, hãy đảm bảo nhiều chỗ cho các nhóm ngồi nói chuyện với nhau. Còn nếu quán là nơi để mọi người nán lại thì hãy sắp xếp chỗ ngồi tại những khu vực có nguồn ánh sáng thu hút.

Hãy thiết kế quán theo “chất riêng”. Ví dụ đặt những tấm gương lớn hay bức ảnh 3D lớn để vừa tạo cảm giác không gian lớn, vừa là nơi check – in lý tưởng cho giới trẻ.

Không gian đơn giản những không đơn điệu, nhàm chán
Không gian đơn giản những không đơn điệu, nhàm chán

♦ Đừng bỏ lỡ: 7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh Cafe độc đáo

3. Thiết kế quán cafe đơn giản cần chú trọng vào yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi đến với một thiết kế đơn giản. Cho dù đồ uống ngon, nội thất đẹp, nhạc hay thì tất cả cũng không bù đắp được cảm giác khó chịu do ánh sáng tạo nên.

Chẳng ai muốn bước vào quán cafe mà đèn yếu mờ mờ gây cảm giác u tối, hay đèn quá sáng gây chói mắt. Vì thế bạn cần chú trọng đến việc thiết kế hệ thống chiếu sáng của quán và nếu có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thì rất tuyệt vời.

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện sẽ tạo nên sự dễ chịu cho khách hàng. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái, thân quen còn ánh sáng điện sẽ tạo điểm nhấn. Sử dụng nguồn sáng hợp lý là giải pháp bạn cần thực hiện để thiết kế quán cafe đơn giản mà đẹp.

Thiết kế quán cafe đơn giản cần chú trọng đến ánh sáng
Thiết kế quán cafe đơn giản cần chú trọng đến ánh sáng

♦ Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí – giải pháp bán hàng online hiệu quả

4. Tạo mùi hương riêng cho quán

Mùi hương của quán chính là vũ khí thầm lặng nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Khách hàng sẽ không ở lại quán cafe lâu nếu ngửi thấy một mùi hương mà bạn không thích. Vì vậy hãy dùng loại nước hoa xịt phòng dạng nhẹ và có hương thơm gần gũi với mọi người. Tránh sử dụng những mùi lạ, hắc gây khó chịu cho khách hàng.

Tuy nhiên, đa phần mọi người khi đến quán thì đều ấn tượng với mùi cafe hoặc một số mùi đặc biệt. Bạn hãy đảm bảo nước hoa không lấn át hết những mùi trên.

Nghệ thuật mùi hương là khó, bởi mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau. Thế nên, sự khôn ngoan ở đây là biết pha trộn mùi hương đúng cách để tạo nên “sự lôi cuốn” nhẹ nhàng, gần gũi và tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng với các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Rất nhiều chủ cửa hàng đã lựa chọn phần mềm Abit để quản lý xuất nhập tồn nguyên vật liệu, hàng hóa, kiểm hàng tồn, giúp giảm sai sót, tránh thất thoát, tiết kiệm 50% chi phí. Liên hệ 024.6674.8888 ngay, để được dùng thử miễn phí.

Mùi hương là vũ khí thầm lặng của quán cafe đơn giản
Mùi hương là vũ khí thầm lặng của quán cafe đơn giản

Thiết kế quán cafe đơn giản thực tế không khó, nhưng cái khó ở đây là bạn phải biết cách làm sao tạo điểm nhấn để thu hút và giữ chân khách hàng. Hy vọng với những giải pháp nêu trên bạn có thể xây dựng được một quán cafe đơn giản, độc đáo và hấp dẫn mọi người. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5124

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot