Tmall là gì? Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall

25/04/2022 4268

Hiện nay, Tmall đã nhanh chóng “đá” ông lớn thương mại điện tử thế giới eBay ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Đồng thời nó vừa tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn trong khối lượng hàng hóa mua bán qua mạng tại đất nước tỷ dân. Vậy Tmall là gì và có những bí quyết gì để mua hàng giá rẻ từ sàn thương mại này. Hãy cùng xem ngay trong bài viết sau.

Tmall là gì?

Tmall có địa chỉ tmall.com (trước đây là Taobao Mall), là trang web thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba. Đây là trang web mua sắm trực tuyến hàng chính hãng của Trung Quốc với sự tham gia của hơn 12.000 thương hiệu quốc tế. Nơi đây đã trở thành “thánh địa” cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua hàng hiệu giá rẻ. Ngoài ra, nó cũng cung cấp số lượng lớn hàng hóa cho các đại lý, chủ shop bán buôn sỉ lẻ trên toàn thế giới.

Tmaill là gì?
Tmaill là gì?

Ưu thế của nguồn hàng trên Tmall là gì?

Giống như các website 1688 và Taobao, nguồn hàng của Tmall cũng rất phong phú và đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của con người. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với những trang web “anh em” là Tmall chuyên bán lẻ sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, chất lượng của sản phẩm ở Tmall thường được xếp hạng cao nhất. Đa số đều là hàng cao cấp thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Chúng 100% chính hãng và đã được chọn lọc và phân loại kỹ. Cũng chính vì vậy mà giá cả cũng khá cao so với mặt bằng bán trên thị trường. Nếu không biết cách mua hàng hiệu giá rẻ bạn sẽ dễ mua bị “hớ”, khó có thể kinh doanh.

Nguồn hàng chính hãng trên Tmall chính là lợi thế cạnh tranh so với các trang web khác
Nguồn hàng chính hãng trên Tmall chính là lợi thế cạnh tranh so với các trang web khác

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất – giải pháp cho dân kinh doanh online

Cách săn nguồn hàng hiệu sale giá rẻ trên Tmall

Thường xuyên truy cập vào Tmall.com

Tmall chủ yếu cung cấp các mặt hàng từ các thương hiệu thế giới hoặc nội địa Trung Quốc. Có thể kể đến như: Tmall Adidas, Tmall Nike, Tmall Zara,… Cách tìm sản phẩm trên Tmall đang sale dễ nhất là bạn cứ truy cập vào trang chủ Tmall. Mỗi ngày website sẽ có rất nhiều chương trình giảm giá từ các nhãn hàng. Chúng được in trên banner nhiều màu sắc bắt mắt rất thu hút. Mục đích là để chào mời bạn bấm vào shop họ mua hàng. Ước tính trung bình mỗi ngày 1 shop đều đang chạy ít nhất 1 chương trình sale. Vì thế, banner trên trang chủ sẽ được thay đổi liên tục theo từng khung giờ. Bạn phải chịu khó F5 thường xuyên trang web nếu không muốn bỏ lỡ những món “hời” từ hàng giảm giá.

Bạn nên thường xuyên truy cập vào trang chủ Tmall ít nhất 2-3 lần/ngày
Bạn nên thường xuyên truy cập vào trang chủ Tmall ít nhất 2-3 lần/ngày

Truy cập vào các gian hàng đại diện thương hiệu trên Tmall

Nếu bạn vào trang chủ mà không thấy thông tin gì nổi bật thì cũng đừng thoát ra vội. Theo kinh nghiệm order Tmall, nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn chỉ có trong gian hàng của shop. Muốn thực hiện cách làm này cũng hết sức nhanh chóng và đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào website Tmall.com. Sau đó gõ tên thương hiệu + 官方旗舰店 vào ô tìm kiếm. Ví dụ: Adidas 官方旗舰店. Ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị cho bạn tên shop để bạn truy cập và tham khảo.

Gõ tên thương hiệu bằng tiếng Anh vào ô tìm kiếm trên Tmall
Gõ tên thương hiệu bằng tiếng Anh vào ô tìm kiếm trên Tmall

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – chốt đơn liên tục, tránh sót đơn

Săn hàng qua các sự kiện đặc biệt trong năm

Thông thường các hãng dùng chiêu “sale” để “moi” tiền khách hàng vào các ngày đại lễ lớn trong năm. Họ sẽ giảm giá cực sốc trong thời gian cố định để khách hàng ồ ạt vào mua. Nếu bạn canh đúng những thời điểm “vàng” này để chốt hàng thì giá sale có thể giảm từ 30-50% so với giá bình thường. Vì thế hãy ghi nhớ những cột mốc thời gian quan trọng sau đây.

Tmall thường xuyên có các mốc thời gian sale trong năm
Tmall thường xuyên có các mốc thời gian sale trong năm

Các mốc thời gian sale trên Tmall

  • Ngày 8/1 âm lịch hàng năm: Do Trung Quốc quan niệm đây là ngày đẹp nhất trong năm để phát tài, phát lộc và khai xuân.
  • Ngày quốc tế lao động 1/5: được là kỳ nghỉ lễ chính tại Trung Quốc, người dân có thời gian mua sắm.
  • Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6: mở chương trình sale đồ chơi, thời trang cho trẻ em.
  • Những ngày dễ nhớ, số đẹp như 6/6 8/6 6/8 16/8 18/6 và 9/9.
  • Black Friday – Ngày thứ 6 đen tối: ngày toàn thế giới mua sắm
  • Ngày 11/11 – Ngày độc thân: lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở Trung Quốc
  • Ngày 12/12: Ngày thích thì giảm giá: các cơ sở buôn bán tại Trung Quốc sale thêm hàng vào dịp này đế “giải phóng” nốt những mặt hàng còn lại chưa bán được sau 11/11
  • Các dịp lễ cuối năm là Noel, Tết nguyên đán,..
Banner thông báo đợt sale đón năm mới
Banner thông báo đợt sale đón năm mới

Đọc tiếp: Hướng dẫn đặt hàng Taobao không qua trung gian chi tiết từ A-Z

Cách Order hàng sale Tmall

Với ngày sale lớn nhất là 11/11 và Black Friday, bạn phải nhanh tay chuẩn bị từ trước để có thể săn sale thành công. Cách Order hàng trên Tmall như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web, bấm vào banner thông báo giảm giá.
  • Bước 2: Lựa chọn sản phẩm cần mua.
  • Bước 3: Ấn chọn màu sắc, số lượng, kích thước và các thuộc tính liên quan.
  • Bước 4: Khi đồng hồ điểm qua 23h ngày 10/11 thì cho sản phẩm vào giỏ (vì Trung Quốc nhanh hơn nước ta 1h đồng hồ). Sau đó chuyển đến mục thanh toán.
  • Bước 5: Nếu cho được sản phẩm vào giỏ thành công hãy nhanh tay thanh toán và hoàn thành giao dịch.
Các sản phẩm giày Adidas khuyến mãi trên Tmall
Các sản phẩm giày Adidas khuyến mãi trên Tmall

Lưu ý  Mặt hàng chỉ giữ trong giỏ khoảng 30 phút. Nếu không thanh toán kịp sẽ bị xóa và nhường cho người mua khác. Hàng sẽ nhanh chóng bị hết size, hết mẫu do lượt mua quá cao. Nếu không thao tác nhanh bạn sẽ khó mua được hàng theo ý mình. Hoặc vì quá vội nên khả năng mua nhầm là rất cao. Trước khi mua hàng hãy dự tính mặt hàng và số lượng cần mua. Đừng nên vì ham rẻ mà mua quá nhiều. Đặc biệt, phải tìm hiểu thông tin kĩ về shop để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.

Phải nhanh tay, nhanh mắt để không bỏ lỡ hàng giảm giá
Phải nhanh tay, nhanh mắt để không bỏ lỡ hàng giảm giá

Tạm kết

Tmall là một sàn thương mại điện tử cực kỳ tiềm năng để triển khai các hoạt động kinh doanh oline. Nhưng hiện tại, Tmall chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Bạn chỉ có thể mua sắm trên sàn này thôi, chứ chưa thể đăng kí gian hàng buôn bán. Vì thế, nếu bạn muốn kinh doanh online có thể lựa chọn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… để phát triển gian hàng của mình. Nếu biết cách chọn lựa nguồn hàng, quản lý hàng hóa và tận dụng tốt tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh bạn hoàn toàn có thể thành công khi kinh doanh trên các sàn thương mại này.

Tóm lại, bài viết trên đã giải quyết được câu hỏi Tmall là gì và các phương pháp để săn hàng giá rẻ chính hãng trên Tmall. Nếu quyết định săn hàng giảm giá trên Tmall để phục vụ nhu cầu bản thân hoặc kinh doanh, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định để chủ động đơn hàng tốt hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Đàn ông nên kinh doanh gì? Top 6 ý tưởng “hốt bạc” cho phái mạnh

Đàn ông nên kinh doanh gì? Top 6 ý tưởng “hốt bạc” cho phái mạnh

02/06/2020 7820

Đàn ông thường có nhiều cách kiếm tiền hơn phụ nữ. Bởi ngoài sự thông minh, họ còn có sức khỏe và tự do hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả công việc kinh doanh nào cũng sẽ phù hợp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot