8 ý tưởng kinh doanh gần chợ “hốt bạc” mà bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 16113

Tưởng chừng kinh doanh gần chợ sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì mặt hàng gì cũng có và cạnh tranh quá nhiều nhưng thật ra không phải vậy. Nếu bạn đem đến sự khác biệt và lợi ích cho khách hàng thì họ vẫn sẽ chọn bạn. Vậy mặt bằng gần chợ kinh doanh gì? Đâu là ý tưởng kinh doanh gần chợ hiệu quả nhất? Hãy tham khảo bài viết này nhé.

1.  Buôn bán gì gần chợ? – Mở 1 quán ăn sáng

Mở quán ăn sáng là ý tưởng kinh doanh gần chợ hợp lý nhất mà bạn không nên bỏ qua bởi buổi sáng là thời điểm các khu chợ đông đúc nhất. Bên cạnh việc bán cho những khách hàng đến chợ để mua sắm, bạn cũng có thể bán cho những người kinh doanh trong khu chợ.

Các món ăn đầy đủ dinh dưỡng phục vụ cho cả gia đình là mặt hàng bạn nên quan tâm. Bởi lẽ, trong xã hội hiện đại, các bà nội trợ thường có ít thời gian hơn để chuẩn bị bữa sáng hơn. Họ thường chọn mua các mặt hàng ăn sẵn, chất lượng. Vì vậy, bạn có thể nấu những món ăn sáng như phở, bún, cháo, bánh canh, xôi,… cho khách hàng mang về.

Mở quán ăn sáng gần chợ
Mở quán ăn sáng gần chợ

2. Mở shop bán trái cây

Trái cây là mặt hàng gần như thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày của con người. Nhu cầu mua và sử dụng trái cây là rất lớn, đặc biệt là vào ngày lễ, mùng 1, rằm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Nên việc tận dụng lợi thế mặt bằng gần chợ để mở 1 shop chuyên cung cấp trái cây với đầy đủ chủng loại với xuất xứ rõ ràng được xem là bước đi đúng đắn và hiệu quả nhất.

Nếu đứng ở góc nhìn của một khách hàng thì bạn sẽ thấy một cửa hàng bán trái cây đa dạng và bày trí bắt mắt sẽ thu hút hơn gấp nhiều lần so với các cụm bán nhỏ lẻ lèo tèo trong chợ.

Với những khu chợ lớn ở nông thôn. Bạn cũng nên quan tâm đến các mặt hàng trái cây nhập khẩu như: Kiwi, Chery… Bởi việc tìm kiếm các loại trái cây này trong chợ là điều rất khó, nhưng chưa hẳn là sẽ không có nhu cầu. Với mặt hàng này, bạn nên nhắm đến những đối tượng khách hàng có thu nhập cao và cần phải chứng minh được xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng của sản phẩm.

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở chợ? - Mở shop bán trái cây
Nên kinh doanh mặt hàng gì ở chợ? – Mở shop bán trái cây

Phần mềm quản lý kho hỗ trợ quản lý hàng ngàn loại trái cây theo định mức, cảnh báo tồn đến ngưỡng để không bị quá date gây tốn kém tiền bạc. Quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối, kiểm kho bằng quét mã vạch… Thao tác online trên cả máy tính, điện thoại rút ngắn 60% thời gian kiểm kho thông thường.

3. Ý tưởng kinh doanh gần chợ – Mở đại lý bia, nước giải khát

Đối với những sản phẩm như bia và nước ngọt, thông thường khách hàng sẽ không mua ở sâu trong chợ bởi nó nặng, vướng víu và cản trở việc mua sắm của họ. Vì thế mở 1 đại lý cung cấp mặt hàng này ở bên ngoài chợ sẽ là một lợi thế cho bạn.

Hãy dựa trên tình hình vốn liếng và diện tích mặt bằng để xác định số lượng hàng nhập. Đối với hình thức kinh doanh theo dạng đại lý lớn bạn sẽ chấp nhận việc không lời nhiều nhưng lại có thể bán với số lượng lớn, “tích tiểu thành đại” sẽ đem về nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Mở đại lý kinh doanh bia, nước giải khát
Mở đại lý kinh doanh bia, nước giải khát

4. Mở cửa hàng tạp hóa – Ý tưởng kinh doanh gần chợ phổ biến

Tạp hóa là các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của con người. Vì thế mở một cửa hàng gần chợ để kinh doanh các sản phẩm này sẽ đem đến lợi thế vô cùng lớn. Bởi lượng khách hàng tiềm năng động, tiện lợi và rất cạnh tranh về giá cả so với các siêu thị.

Bạn nên cung cấp đa dạng các mặt hàng từ nhỏ đến lớn, từ loại thường đến cao cấp để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy phần lãi trên giá trị của mỗi sản phẩm là không cao,nhưng nếu bán được với số lượng lớn và liên tục thì lợi nhuận lại không hề nhỏ đâu nhé.

Thế nhưng, nếu kinh doanh của hàng tạp hóa theo phương pháp truyền thống, thường xảy ra một số bất cập như: Khó đối soát khi khách hàng khiếu nại, dễ nhầm lẫn, khó kiểm soát khi có quá nhiều mặt hàng, kiểm kê phức tạp, quá tải khách hàng trong giờ cao điểm,… Để giải quyết vấn đề này, thì phần mềm bán hàng chính là giải pháp ưu việt nhất. Với khả năng kết nối với barcode (máy quét mã vạch) việc thanh toán sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, với tính năng quản lý đơn hàng, kho hàng, nhà cung cấp, nhân viên, cung cấp hệ thống báo cáo,… hoạt động kinh doanh của bạn sẽ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Ý tưởng kinh doanh gần chợ - Mở cửa hàng tạp hóa
Ý tưởng kinh doanh gần chợ – Mở cửa hàng tạp hóa

5. Mở cửa hàng kinh doanh các sản phẩm Mẹ & Bé

Nói đến đồ dùng dành cho mẹ và bé chúng ta có thể nghỉ ngay đến vố số thứ linh tinh như bỉm, sữa, đồ chơi, nôi. Hay xe đẩy, quần áo cho bé hay váy bầu, sữa bầu cho mẹ,…Những thứ này nhớ còn mệt huống gì là phải chạy quanh các tiệm nhỏ lẻ trong chợ để mua. Nắm được thị yếu này, bạn hãy thực hiện ngay ý tưởng kinh doanh gần chợ bằng việc mở shop cung cấp các sản phẩm cho Mẹ & Bé. Việc quy tụ tất cả các mặt hàng lại một mối sẽ giúp khách hàng mua sắm tiện lợi nhanh chóng hơn. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, các sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các bé. Nên bạn cần đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cộng thêm việc tư vấn đúng đắn và hợp lý sẽ khiến khách hàng không tiếc tiền để sở hữu những sản phẩm tốt nhất và giúp bạn làm ăn phát đạt.

Đừng bỏ qua: phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325699,"3":{"1":0},"4":[null,2,16777215],"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp – Giải pháp kinh doanh toàn diện thời 4.0.

Mặt bằng gần chợ kinh doanh gì? - Mở cửa hàng Mẹ & Bé
Mặt bằng gần chợ kinh doanh gì? – Mở cửa hàng Mẹ & Bé

6. Ý tưởng kinh doanh gần chợ thu hút giới trẻ – Bán đồ ăn vặt

Hãy tận dụng số lượng khách hàng đông đúc ở chợ để thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt này nhé. Mặt hàng này cực kì có sức hút. Nhất là với những người đi chợ mệt mỏi, bụng đói, háo nước.

Các món ăn vặt được yêu thích và dễ dàng chế biến bạn nên sử dụng là: thịt xiên que nướng, xúc xích, nem nướng, bánh khoai, bánh chuối, chè, tào phớ,… Mùi thơm ngào ngạt của chúng chắc chắn sẽ rất thu hút người đi chợ và người đi đường.

Đọc thêm: Cơ hội bùng nổ doanh số với phần mềm quản lý fanpage toàn diện nhất 2021.

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt

7. Mở dịch vụ trông giữ xe tại nhà

Các khu chợ thường có quy định cấm hoặc hạn chế việc sử dụng phương tiện để di chuyển trong chợ. Điều này đã khiến nhu cầu cho việc gửi xe là rất lớn. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gần chợ gì. Hãy tận dụng không gian mở một dịch vụ trông giữ sẽ để kiếm lời.

Ưu điểm của ý tưởng này là vốn đầu tư rất ít.  Mặt bằng có sẵn chỉ cần xây mái che là đủ. Có thể thuê 1-2 nhân viên trả lương cố định. Lợi nhuận thu về hằng ngày rất ổn. Bởi đi chợ là công việc gần như là xảy ra hằng ngày.

Ý tưởng kinh doanh gần chợ hiệu quả - Mở dịch vụ trông giữ xe
Ý tưởng kinh doanh gần chợ hiệu quả – Mở dịch vụ trông giữ xe

8. Mở shop bán quần áo – giày dép

Nếu bạn có một mặt bằng gần các khu chợ sầm uất và một số vốn kha khá. Thì việc mở cửa hàng kinh doanh quần áo – giầy dép là một phương án không hề tồi chút nào. Nếu làm tốt còn có thể giàu lên nhanh chóng là đằng khác.

Chính số lượng khách hàng tiềm năng đông đúc với nhu cầu mua sắm cao tại các khu chợ đã tạo nên lợi thế của ý tưởng này. Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, bạn cũng có thể bán online trên các trang mạng xã hội. Mục đích là giúp tăng số lượng hàng bán ra và tạo ra doanh thu lớn nhất.

>>>  Đọc ngay tại đây: Mô hình bán hàng đa kênh x2 lợi nhuận cho các shop quần áo nhỏ lẻ

Mở shop bán quần áo, giày dép
Mở shop bán quần áo, giày dép

Mặt bằng gần chợ sẽ đem đến cho bạn những lợi thế và khó khăn nhất định trong kinh doanh. Hy vọng với 8 ý tưởng kinh doanh gần chợ trên đây có thể giúp bạn tìm ra hướng đi cho riêng mình. Tạo ra nguồn thu nhập lớn cho shop kinh doanh. Chúc bạn may mắn!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

18/05/2020 3253

Bạn đang có một dự định đầu tư và khởi nghiệp với ý tưởng mở quán ăn sáng? Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào? Vậy hãy tham khảo những kinh nghiệm và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot