6 ý tưởng kinh doanh mùa đông “hốt bạc” mà bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 3418

Thời tiết đang dần vào đông rồi, bạn đã biết buôn bán gì để kiếm tiền chưa? Có những mặt hàng và dịch vụ sẽ rất đắt khách trong cái tiết trời giá lạnh này đấy. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những ý tưởng kinh doanh mùa đông đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn “hái ra tiền” nhé.

1. Kinh doanh gì mùa đông 2021? – Mỹ phẩm dưỡng da

Đối với nhiều người, nhất là phái nữ, da dẻ khô rát, nứt nẻ vào mùa đông là chuyện thường gặp. Lúc này nhu cầu về những sản phẩm dưỡng da chuyên dụng tương đối lớn, đặc biệt là các loại kem dưỡng ẩm, hay các loại tinh dầu tự nhiên. Bạn hãy nắm bắt cơ hội này để thực hiện ý tưởng kinh doanh các loại mỹ phẩm dưỡng da vào mùa đông.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu mỹ phẩm, vì thế bạn cần tìm hiểu rõ thông tin, xuất xứ và độ an toàn của từng loại sản phẩm trước khi nhập hàng. Nếu không tìm được nguồn cung phù hợp, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền, hoặc làm đại lý, cộng tác viên cho những thương hiệu lớn.

Ý tưởng kinh doanh mùa đông - Mỹ phẩm dưỡng da
Ý tưởng kinh doanh mùa đông – Mỹ phẩm dưỡng da

2. Ý tưởng kinh doanh mùa đông – Đồ len handmade

Nguồn vốn ít ỏi là vấn đề mà đang gặp phải? Vậy đồ len handmade sẽ là ý tưởng kinh doanh mùa đông đúng đắn dành cho bạn.

Thời gian gần đây, những sản phẩm handmade bằng len đang trở thành một trong những mặt hàng bán chạy nhất vào mùa đông được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nó như món quà ý nghĩa đối, thể hiện sự chân thành dành cho những người được tặng. Ngoài ra các đồ handmade này cũng vô cùng đẹp mắt, độc đáo và ít bị đụng hàng.

Bạn có thể không cần mở cửa hàng mà bán trực tiếp thông qua kênh online, trên các trang mạng xã hội, forum, website,…Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng khả năng bán được hàng và lợi nhuận thu về.

Kinh doanh đồ len handmade vào mùa đông
Kinh doanh đồ len handmade vào mùa đông

Xem thêm: Dồn đơn, đối thủ cướp khách không còn là nỗi lo với phần mềm quản lý nhiều Fanpage 

3. Mở một tiệm giặt khô để kinh doanh vào mùa đông

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại quần áo cao cấp. Nhất là những loại quần áo mùa đông rất đắt đỏ như: áo khoác lông vũ, áo dạ, áo da…Đặc biệt, các sản phẩm này lại không thể giặt với hình thức thông thường hay giặt với nước. Vì thế tiệm giặt khô ra đời để giải quyết vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng ý tưởng kinh doanh mùa đông này để kiếm tiền.

Mở 1 tiệm giặt khô
Mở 1 tiệm giặt khô

4. Kinh doanh mùa đông 2021 – Mở quán lẩu, nướng

Kinh doanh gì mùa đông “hút” khách nhất? Không cần suy nghĩ nhiều chắc hẳn ai cũng biết rõ câu trả lời đó là mở quán lẩu, nướng. Bởi trong cái thời tiết se lạnh, được ngồi với gia đình, bạn bè bên 1 nổi lẩu sôi sùng sục, hay bếp than hồng và thưởng thức những món ngon thì còn gì tuyệt vời bằng. Thực tế cho thấy, những quán lẩu, nướng mùa đông luôn kín chỗ, không đặt bàn trước là sẽ không có chỗ đâu. Điều đó đủ cho ta thấy thị trường này hấp dẫn và tiềm năng đến mức nào.

Tuy nhiên để thực hiện mô hình này cần đầu tư số vốn khá lớn. Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, trang trí, sắm sửa nội thất, tủ, kệ, dụng cụ, bếp lẩu, bếp nướng, hệ thống hút mùi,…Vì thế, nếu có thể, tốt nhất nên tìm các nhà hàng ăn đang có nhu cầu nhượng lại để tiết kiệm 1 số chi phí cơ bản.

Ngoài ra, kinh doan lẩu, nướng còn phải chú ý tới chất lượng thực phẩm phải đảm bảo tươi ngon. Nước lẩu và gia vị tẩm ướp đồ nướng phải thơm ngon, đậm đà và tốt nhất nên có hương vị độc đáo riêng. Điều này sẽ khiến khách hàng ăn một lần là muốn ăn lần nữa.

Ý tưởng kinh doanh mùa đông cực kỳ hấp dẫn - Mở quán lẩu nướng
Ý tưởng kinh doanh mùa đông cực kỳ hấp dẫn – Mở quán lẩu nướng

Xem thêm: Mở rộng kinh doanh hiệu quả hơn nếu biết tận dụng các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 

5. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông – Mở quán cafe, trà sữa nóng

Những ly cafe hay cốc trà sữa nóng hổi, thơm ngon. Là thức uống được rất nhiều người ưa chuộng mỗi khi đông đến. Nếu chưa có biết kinh doanh gì vào mùa đông thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng này.

Điều quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình này chính là địa điểm kinh doanh. Bạn nên chọn những nơi đông người qua lại, khu dân cư đông đúc. Tốt nhất là nên mở cạnh các trường đại học hay khu văn phòng,…Tiếp theo là chất lượng của đồ uống, bạn không cần thiết kế quá nhiều đồ uống. Chỉ cần 1 số loại đặc biệt nhất, thu hút được nhiều khách hàng là được. Và yếu tố cuối cùng là về hình thức trang trí, có rất nhiều kiểu cho bạn lựa chọn. Hãy dựa vào đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến để có ý tưởng thiết kế phù hợp và độc đáo, hấp dẫn nhất nhé.

Mở quán cafe, trà sữa nóng
Mở quán cafe, trà sữa nóng

6. Kinh doanh buôn bán gì vào mùa đông? – Thiết bị sưởi ấm

Mỗi khi bước vào mùa đông, thị trường các thiết bị sưởi ấm như quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi,… Hay các loại máy xông hơi, xông tinh dầu lại vô cùng nhộn nhịp. Rất nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng những thiết bị này. Đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Mẫu mã của những thiết bị này khá đa dạng, hơn nữa giá thành lại rẻ. Nếu như bạn đã có mặt bằng và một số vốn kha khá thì đừng băn khoăn gì nữa mà hãy thực hiện ngay ý tưởng này. Còn không thì bạn cũng có thể kinh doanh thông qua kênh online.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng dòng sản phẩm này sử dụng điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng. Nên có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu thiết bị không đảm bảo chất lượng. Vì thế bạn nên chọn nguồn nhập hàng uy tín và những thương hiệu có “tên tuổi” để tránh “rước họa vào thân” nhé.

Nguồn hàng tốt mới là điều kiện cần chứ chưa đủ để thành công. Hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế những tác động tiêu cực như gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.

Mặt hàng vào mùa đông bán chạy - Thiết bị sưởi
Mặt hàng vào mùa đông bán chạy – Thiết bị sưởi

Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh theo mùa, theo thời vụ hiệu quả nhất

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh mùa đông đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể tìm được 1 hình thức kinh doanh phù hợp và tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5870

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot