Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

25/04/2022 12946

Đã từ lâu, Nhật Bản vốn được xem là “cái nôi” của những phát minh độc đáo trên toàn thế giới. Họ nổi tiếng là quốc gia sáng tạo từ những món ăn, dịch vụ. Hay máy móc, kiến trúc, thậm chí là ý tưởng khởi nghiệp. Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để biết 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị” nhé.

1. Cà phê dành cho những người cô đơn

Nếu bạn đang cô đơn, hãy tới Nhật Bản, sẽ luôn có những quán cà phê hay nhà hàng dành cho những người như bạn. Quán cafe Moomin là một ví dụ, bạn sẽ được ngồi cùng các chú gấu bông trong suốt buổi cà phê. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới nhà hàng với những chú mèo hay thỏ và ngồi chơi với chúng. Đây được xem là biện pháp tốt để làm giảm sự cô đơn của người trẻ ở Nhật Bản.

Nếu bạn muốn triển khai ý tưởng kinh doanh này thì nên chuẩn bị cho mình thêm phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay dành cho quán cà phê. Để khi đi vào hoạt động việc quản lý sẽ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Phần mềm với rất nhiều các tính năng ưu việt, hỗ trợ bạn quản lý thu chi một cách chặt chẽ nhất. Đồng thời kiểm soát toàn bộ nguyên vật liệu sản phẩm, hàng hóa, hay nhân viên,…

  Đặc biệt hơn khi bạn có thể DÙNG THỬ MIỄN PHÍ toàn bộ tính năng của phần mềm ngay tại đây.

Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản độc đáo - Cafe cho người cô đơn
Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản độc đáo – Cafe cho người cô đơn

2. Dịch vụ cho thuê đàn ông đứng tuổi

Bạn đang muốn tìm một người đàn ông đứng tuổi, trải đời để chia sẻ và xin lời khuyên về nghề nghiệp, tình yêu. Hay cần người khuân vác, làm việc vặt hộ. Đóng giả người yêu để xua đuổi những kẻ đeo bán dai dẳng. “Cho thuê Ossan” chính là dịch vụ mà bạn đang cần. Ossan trong tiếng Nhật chính là đàn ông trung niên.

Được biết, ý tưởng kinh doanh tại Nhật Bản độc đáo này được tạo ra bởi Takanobu Nishimoto – 1 giảng viên đại học chuyên ngành thời trang và đang ở độ tuổi trung niên. Chỉ cần thông qua các blog cá nhân hoặc trang twitter của công ty. Khách hàng có thể tìm và chọn lựa 1 người đàn ông trung niên phù hợp với giá thuê khoảng 1000 yên/ giờ (khoảng 210.000 VNĐ)

Cho thuê "Ossan" - Dịch vụ cho thuê đàn ông đứng tuổi
Cho thuê “Ossan” – Dịch vụ cho thuê đàn ông đứng tuổi

3. Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản – Cửa hàng không người bán

Nhật Bản là nước duy nhất trên thế giới áp dụng ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng không người bán này. Người mua cứ thoải mái lựa chọn sản phẩm rồi sau đó thanh toán với máy móc. Các cửa hàng như vậy thường mở cửa 24/24. Giúp tiết kiệm nhân lực và tăng sự tiện ích cho khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề an ninh của các cửa hàng không người bán này.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh hiệu quả trên Facebook nhờ phần mềm quản lý nhiều fanpage siêu tiện lợi.

Ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng không người bán
Ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng không người bán

Đọc thêm: Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh du lịch trải nghiệm văn hóa

4. Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản vô cùng độc đáo – Dịch vụ xin lỗi hộ

Người Nhật rất xem trọng văn hóa xin lỗi. Tuy nhiên đôi lúc họ lại cảm thấy quá tội lỗi và sợ mất thể diện nên không dám nhận sai. Lúc này, sẽ có công ty thay mặt đứng ra xin lỗi hộ với chi phí khoảng 25.000 yên (6 triệu VNĐ). Nếu gặp trực tiếp, 10.000 yên (gần 2 triệu VNĐ) nếu xin lỗi qua điện thoại. Dịch vụ này cung cấp 24/7.

Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản vô cùng độc đáo - Dịch vụ xin lỗi hộ
Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản vô cùng độc đáo – Dịch vụ xin lỗi hộ

5. Dịch vụ làm hộ bài tập về nhà

Nếu quá mệt mỏi với “núi” bài tập về nhà, thì yên tâm ở Nhật Bản bạn có thể thuê người làm hộ với mức giá 500 yên/trang (khoảng 100.000 VNĐ). Hơn nữa, dịch vụ này sẽ vô cùng có tâm vì người làm hộ sẽ bắt trước giống nét chữ của bạn hết mức có thể.

Dịch vụ làm bài tập hộ
Dịch vụ làm bài tập hộ

Đọc thêm: 10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả giúp bạn “hốt bạc”

6. Kinh doanh Taxi “rùa”

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh độc đáo của người Nhật rất được người cao tuổi, phụ nữ mang thai hay khách du lịch yêu thích. Taxi “rùa” có thể hiểu nôm na giống với hình thức ngồi xe xích lô dạo phố, ngắm cảnh ở Việt Nam vậy.

Kinh doanh taxi "rùa"
Kinh doanh taxi “rùa”

7. Thuê người ngủ chung – ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “có 1-0-2”

Đây là một dịch vụ giúp cho những người đàn ông độc thân thoát khỏi cản giác trống trải mỗi khi đêm đến. Thuê bạn gái hoặc người ngủ cùng có mức giá dao động từ 4.000 yên (hơn 900.000 VNĐ). Đi cùng đó là nhiều sự lựa chọn như: nắm tay ngủ, massage, gối đầu lên đùi ngủ, cosplay,…mỗi dịch vụ thường tốn thêm 1.000 – 2.000 yên (khoảng 200.000 – 400.000 VNĐ).

Dịch vụ cho thuê người ngủ cùng đơn thuần chỉ là thuê người ngủ cùng giường hoàn toàn trong sáng. Không bao gồm các cử chỉ tiếp xúc thân mật hay quan hệ tình dục dưới bất cứ hình thức nào.

Đừng bỏ qua: Tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót với phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay.

Dịch vụ cho thuê người ngủ cùng
Dịch vụ cho thuê người ngủ cùng

Xem thêm: Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

8.Dịch vụ cho thuê bạn bè sống ảo trên mạng xã hội

Nghe có vẻ hơi đau lòng nhưng ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản này được tạo ra dành cho những người có ít bạn bè nhưng không muốn mọi người biết điều đó. Dịch vụ này sẽ cho thuê những người bạn giả để chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội.

Bạn có thể tùy ý chọn độ tuổi, giới tính và cả trang phục của hội bạn giả. Chi phí thuê 1 người trong 2 giờ khoảng 8.000 yên (1,7 triệu VNĐ). Nếu muốn sống ảo có đầu tư, bạn có thể yêu cầu những người bạn giả này thay đổi trang phục cho mỗi tấm ảnh. Sau đó đăng dần để mọi người nghĩ rằng ảnh được chụp vào các ngày khác nhau.

Dịch vụ cho thuê bạn bè chụp ảnh sống ảo trên mạng xã hội
Dịch vụ cho thuê bạn bè chụp ảnh sống ảo trên mạng xã hội

9. Ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “siêu lầy” – Dịch vụ quảng cáo trên đùi

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Dán tờ rơi, tờ quảng cáo trên cột điện đã xưa rồi. Ở Nhật Bản, hiện nay muốn sản phẩm được nhiều người chú ý thì phải dán lên đùi của những cô gái xinh đẹp cơ. Tuy nhiên, điều kiện là những cô gái này phải qua độ tuổi trưởng thành rồi nhé.

Dịch vụ quảng cáo trên đùi của các cô gái
Dịch vụ quảng cáo trên đùi của các cô gái

10. Dịch vụ lấy ráy tai gợi nhớ ký ức tuổi thơ

Người Nhật thường có quan niệm rằng việc làm sạch ráy tai thường gắn liền với các ký ức tuổi thơ. Nhiều người sẽ bỏ ra một khoản tiền kha khá để mong được trở lại tuổi thơ, dù chỉ trong vài phút tại những tiệm lấy ráy tai này.

Các cô gái muốn làm việc trong những tiệm lấy ráy tai phải đáp ứng yêu cầu thành thục “mimikaki” (dụng cụ lấy ráy tai truyền thống). Họ thường phải trải qua khóa huấn luyện kéo dài 1 tuần để bảo đảm thuần thục tất cả các kỹ năng.

Giá lấy ráy tai trong 1 giờ đồng hồ trung bình khoảng 45 USD ( gần 1 triệu VNĐ).

Đọc thêm: Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

Kinh doanh dịch vụ ở Nhật Bản - Lấy ráy tai gợi nhớ ký ức
Kinh doanh dịch vụ ở Nhật Bản – Lấy ráy tai gợi nhớ ký ức

Trên đây là 1 số ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản có “1-0-2” mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin và kiến thức bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4341

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot