Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/04/2022 5770

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định hướng nào cụ thể. Hay chưa biết ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội nào sẽ hiệu quả thì hãy cùng tham khảo bài viết này bạn nhé.

1. Xây dựng và cho thuê nhà trọ

Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Nơi có rất nhiều công ty, xí nghiệp và trường học “đóng đô”. Vì thế lượng học sinh-sinh viên, người lao động đổ xổ lên Hà Nội để sinh sống, học tập và làm việc là rất lớn. Mức thu nhập của những đối tượng này thường thấp nên họ không mơ tưởng đến việc mua được nhà tại Thủ Đô. Thay vào đó là nhu cầu tìm phòng trọ để nương thân.

Để giải quyết vấn đề này bạn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội với việc xây dựng nhà trọ và cho thuê. Hãy lựa chọn những địa điểm gần trường học, gần khu công nghiệp để xây nhà trọ vì ở đây có lượng khách hàng mục tiêu đông nhất. Tùy theo số vốn mà bạn có để quyết định quy mô, cơ sở hạ tầng, vật chất của khu trọ. Và cũng dựa vào đó để bạn đưa ra mức giá cho thuê hợp lý nhất.

Trung bình với giá thuê 1 phòng trọ bình dân khoảng 1 – 1,5 triệu/tháng, chung cư mini khoảng 2 – 2,5 triệu/tháng. Nếu bạn có 10 phòng bình dân mỗi tháng bạn đã có thể kiếm được 10 – 15 triệu đồng rồi. Còn nếu sở hữu 1 chung cư mini khoảng 30 phòng, mỗi tháng bạn có thể kiếm được 60 – 75 triệu. Cứ như vậy, quy mô càng lớn lợi nhuận càng cao, khả năng thu hồi vốn càng nhanh chóng.

Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội - Xây dựng và cho thuê nhà trọ
Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội – Xây dựng và cho thuê nhà trọ

♦ Tham khảo:  Phần mềm quản lý fanpage – cho dân kinh doanh online

2. Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội – Bán đồ ăn vặt quanh Hồ Gươm

Hồ Gươm là một điểm kinh doanh buôn bán khá thuận lợi tại Hà Nội. Hằng ngày, có rất nhiều người thường xuyên đi dạo, vui chơi hay nghỉ ngơi xung quanh hồ. Bạn có thể tận dụng ưu thế về lượng khách hàng đông đảo này để thực hiện ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn vặt tại đây. Các mặt hàng quà vặt nên bán như: các loại xiên nướng, kem, khoai – ngô luộc, xoài – cóc lắc, kem, nước giải khát,…

Vốn đầu tư cho hình thức kinh doanh này cũng không quá lớn, bạn chỉ cần đầu tư mua 1 chiếc xe đẩy cùng nguyên liệu và đồ dùng cần thiết là có thể khởi nghiệp rồi. Thời gian thích hợp để buôn bán là khoảng 4 giờ chiều đến 10 giờ đêm. Bởi đây là lúc mọi người đã học tập, làm việc xong và muốn ra hồ Gươm để vui chơi, gặp gỡ, nói chuyện cùng bạn bè cho thoải mái.

Bán đồ ăn vặt tại hồ Gươm
Kinh doanh hot ở Hà Nội bán đồ ăn vặt tại hồ Gươm

♦ Tham khảo: Bán sỉ đồ ăn vặt Thái Lan mà bỏ lỡ 8 sản phẩm này đảm bảo tiếc cả đời!

3.  Kinh doanh gì ở Hà Nội 2021? – Trà đá vỉa hè

Nếu bạn đam mê kinh doanh nhưng chưa biết nên buôn bán gì ở Hà Nội thì tại sao không thử bán trà đá vỉa hè nhỉ? Đi khắp tuyến phố Hà Nội đâu đâu cũng bắt gặp các quán nước ven đường. Từ các bến xe, sân vận động, cho đến các con đường, con hẻm lớn nhỏ ở Hà Thành và đặc biệt tập trung dày đặc tại cổng trường của các trường Đại học. Chỉ vài trăm nghìn đầu tư mua ít ghê nhựa, vài cái cốc, chè, phích nước sôi, hướng dương cùng một số đồ uống khác là bạn đã có thể khởi nghiệp kinh doanh trà đá này rồi.

Từ sáng đến tận đem khuya, quán trà đá nào cũng hoạt động hết công suất, phục vụ từ sinh viên, dân văn phòng cho đến người lao động góp phần tạo tạo ra nguồn thu nhập không nhỏ cho một bộ phận người dân Hà thành. Trừ hết chi phí, mỗi ngày người bán trà đá cũng có thể thu về bình quân khoảng 300 – 500 nghìn đồng, tính ra còn cao hơn cả công chức và người lao động phổ thông ấy chứ. Vì thế bạn hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội siêu lợi nhuận này nhé.

Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội hốt bạc - Trà đá vỉa hè
Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội hốt bạc – Trà đá vỉa hè

4.  Mở quán cà phê kinh doanh với phong cách cổ, vintage, retro

Kinh doanh quán cafe không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ở Hà Nội thị trường này có độ cạnh tranh rất lớn vì thế đòi hỏi bạn phải tạo ra được sự sáng tạo trong thiết kế và trang trí quán mới có thể thu hút khách hàng. Một trong số những phong cách đang trở thành xu hướng được yêu thích nhất hiện nay là: vintage, retro, phong cách cổ.

Về địa điểm, nếu bạn tìm được 1 vị trí gần khu dân cư hay gần trung tâm thì tất nhiên là rất tốt. Nhưng nếu không tìm được thì cũng chẳng sao. Những quán cafe với phong cách này thường quan trọng khâu bày trí, thiết kế hơn. Bạn phải làm sao tạo được không gian mang lại cảm giác cổ xưa nhất có thể cùng với đó là thức uống ngon sẽ nhanh chóng thu hút được khách hàng.

Mở quán cafe phong cách cổ, vintage
Mở quán cafe phong cách cổ, vintage

♦ Tham khảo: Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp dành cho dân kinh doanh

5.  Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội với dịch vụ trông giữ xe

Nếu vẫn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội ít vốn lãi cao thì mở dịch vụ trông giữ xe sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. So với nghề kinh doanh trà đá, kinh doanh trông giữ xe cũng là một trong những nghề kiếm ăn khá “béo bở” được nhiều người áp dụng.

Với mức phí 2.000 – 5.000 đồng/1 chiếc xe đạp (2.000đ giá trong ban ngày – 5.000đ giá trông qua đêm) và từ 5.000 – 10.000đ/1 chiếc xe máy, 20.000 – 50.000đ/1 chiếc ô tô bạn có thể kiếm được cả trăm đến cả triệu bạc mỗi ngày. Đặc biệt là tại khu tập thể, chung cư, bệnh viện, trung tâm thương mại, bến ga tàu hay vào mỗi dịp lễ số tiền kiếm được có thể còn lớn hơn rất nhiều.

Ngoài một vài chi phí phát sinh nho nhỏ thì số còn lại bạn có thể bỏ túi 1 cách nhẹ nhàng. Vì thế, không quá khi nói rằng, dịch vụ trông giữ xe là một trong các ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội khá ngon lành mà bạn nên cân nhắc thực hiện.

Kinh doanh dịch vụ trông giữ xe
Kinh doanh dịch vụ trông giữ xe

♦ Tham khảo: Tính năng tự động trả lời comment fanpage – chốt đơn vèo vèo

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội khả thi nhất mà bạn có thể áp dụng để khởi nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan, khảo sát nhu cầu thị trường, định hướng rõ mục tiêu rồi hãy bắt đầu nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả nhất hiện nay

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng

25/04/2020 1590

Vốn là yếu tố cần thiết để kinh doanh với bất cứ một mặt hàng nào. Vậy có ngành nghề hay hình thức kinh doanh nào mà chỉ cần số vốn ít là có thể khởi nghiệp không? Câu trả…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot