Youtuber là gì? Làm thế nào để trở thành một youtuber thực sự

25/04/2022 8461

Youtube chính là nơi mà các bạn trẻ tự làm ra cho mình những video mang nhiều thông điệp khác nhau. Những người này được gọi là youtuber, họ chính là những người sáng tạo nội dung video. Sau đây cùng tìm hiểu sâu hơn về nghề youtuber là gì? Cách để trở thành người nổi tiếng trên youtube.

1. Tìm hiểu khái niệm youtuber là gì?

Youtube là một kênh chia sẻ video, nơi mà người dùng có thể đăng và tải video về máy tính hay điện thoại của mình những đoạn clip thú vị. Vậy còn youtuber lại là nghề của những người chuyên sáng tạo nội dung và sản xuất, chia sẻ video lên youtube. Người làm youtube sẽ phải tự quay video, clip của chính mình để chia sẻ những quan điểm trong cuộc sống. Với đa dạng những chủ đề khác nhau, bất cứ những gì mà người xem quan tâm thì sẽ có người làm về nội dung đó.

Nghề youtuber là gì
Nghề youtuber là gì

2. Làm thế nào để  trở thành một youtuber thực sự?

Để trở thành một người làm youtube thực sự bạn cần phải làm các bước sau. Đây cũng là công việc mà những người sáng tạo ra video phải làm hằng ngày.

Bước 1: Lên ý tưởng chọn nội dung cho kênh youtube của mình.

Bước 2: Tạo một kênh youtube liên quan đến ý tưởng nội dung của mình.

Bước 3: Chọn thiết bị phù hợp để quay video và làm vlog.

Bước 4: Chỉnh sửa video trước khi đăng tải lên.

Bước 5: Đăng video lên kênh youtube của mình đồng thời cũng chia sẻ lên các kênh mạng xã hội khác nhằm mục đích câu view từ bạn bè.

Bước 6: Kiếm tiền và tiếp tục làm video.

Tập làm youtuber
Tập làm youtuber

3. Một số cách để kiếm được tiền từ youtube

Youtube chính là một mảnh đất màu mỡ và béo bở cho những ai có ý định đi theo con đường này. Nhưng bạn cần phải nắm vững các chính sách trả tiền của Youtube. Điều này là những căn cứ để bạn triển khai nội dung, tập trung đối lượng và lựa chọn phương thức phù hợp.

3.1. Số lượng người theo dõi

Nguồn doanh thu chính của youtube là các subscribe. Muốn kiếm tiền và bật được tính năng này lên thì bạn cần phải có một lượng người theo dõi kênh đạt 1.000 lượt.

Khi có một cộng đồng đủ lớn ủng hộ, thì youtube sẽ tự động ưu tiên cho kênh của bạn lên danh sách gợi ý, cho những ai không biết đến. Độ nổi tiếng và phủ sóng của video sẽ phụ thuộc vào số lượng người subscriber kênh của bạn.

Người theo dõi chính là những khách hàng tiềm năng cho kênh của bạn. Việc xây dựng một cộng đồng người theo dõi có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó giúp bạn gắn bó được với những người yêu thích kênh của mình và mong muốn chia sẻ video đó. Youtube là một nền tảng chiếm hơn 1 tỷ người dùng trên mạng và chiếm gần 1/3 tổng số người dùng trên internet.

Vậy có nhiều người theo dõi trên kênh sẽ là một lợi thế vô cùng lớn.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo kênh bán hàng trên youtube mới nhất 2020

Số lượng người theo dõi trên kênh youtube
Số lượng người theo dõi trên kênh youtube

3.2. Quyên góp từ người hâm mộ

Đây chính là nguồn thu nhập thứ 2 của các youtuber. Tùy vào độ hâm mộ và yêu thích đến từ fan, đây cũng chính là yếu tố quyết định đến mức thu nhập của họ. Người xem có thể phóng donate tiền theo các link đính kèm dưới mỗi video. Điều này sẽ hỗ trợ họ có thêm nguồn thu nhập để phát triển channel của mình nhằm mục đích phục vụ cộng đồng mạng

3.3. Nhận quảng cáo từ các nhà tài trợ

Một khía cạnh quen thuộc trong kiếm tiền từ youtube chính là nhận quảng cáo, tài trợ. Liên kết với các nhãn hàng hay đứng tên đại diện quảng cáo cũng giúp cho các vlogger hay youtuber có một nguồn thu nhập đáng mơ ước.

Nếu bạn có một lượng người đăng ký,người xem đông đảo, bạn sẽ trở thành một người có tầm ảnh hưởng. Khi đó, các nhãn hàng hay thương hiệu sẽ liên hệ với bạn để nhờ quảng cáo cho họ. Đây được xem như một cách kiếm được nhiều tiền nhất trên mọi kênh mạng xã hội.

Bạn càng có tầm ảnh hưởng đến nhiều người thì các thương hiệu càng chú ý. Và họ sẵn sàng trả nhiều tiền cho bạn chỉ để sản phẩm của họ xuất hiện trong video.

Tìm hiểu thêm: Chạy quảng cáo youtube – Hướng dẫn chạy quảng cáo kênh youtube

Nhận quảng cáo từ các thương hiệu
Nhận quảng cáo từ các thương hiệu

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi youtuber là gì? Và làm như thế nào để kiếm tiền từ youtube. Mong rằng qua bài viết, sẽ giúp bạn có một hướng đi lâu dài với nền tảng ứng dụng này

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-7

Mô hình nhà kho ký gửi – lựa chọn sáng suốt cho kinh doanh ít vốn

16/04/2021 5184

Nhà kho ký gửi là mô hình kinh doanh mới nhưng phát triển rất nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn - nơi có nhu cầu mua sắm cao. Ngoài việc đánh trúng vào tâm lý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot