Bí kíp quản trị và điều hành hoạt động quảng cáo facebook hiệu quả

25/04/2022 1089

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em bí kíp quản trị và điều hành hoạt động quảng cáo facebook hiệu quả. Đây là phương pháp luận của mình. Phương pháp này được dựa trên kinh nghiệm 8 năm đi làm thuê cho các công ty. Mình cũng trải qua kha khá kiểu sản phẩm và mô hình như: agency, travel, beauty, saas, ad-exchange, crm, ecommerce, fintech.

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo

Các hoạt động kinh doanh và phát triển trực tuyến bền vững thường được phát triển rõ ràng với định hướng về đối tượng và lấy khách hàng làm trọng tâm cho hoạt động trực tuyến. Từ khi người dùng bắt đầu nhận thức được các nhu cầu cho tới khi xác định khả năng ra quyết định mua, và chuyển đổi thành khách hàng trả tiền cho dịch vụ/sản phẩm.

Phương pháp luận (methodology) của Bigbom giúp cho nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp tiếp cận tăng trưởng thông qua các môi trường và nền tảng số cùng với lý thuyết vận hành trực tuyến.

Cần lưu ý thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook ABIT – công cụ tiếp thị tuyệt vời cho nhà kinh doanh. Ngoài việc tăng tương tác, hỗ trợ bán hàng, Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo facebook
Làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo facebook

Tăng trưởng quảng cáo dựa trên hiệu suất

Chúng ta có các các phạm vi của tăng trưởng trên internet đối với những mô hình lấy website làm trọng tâm trong kinh doanh.

Traffic

lưu lượng truy cập trực tuyến vô cùng quan trọng, điều này quyết định khả năng tiếp cận người dùng trực tuyến cũng như xác định được mức độ quan tâm của nhu cầu thị trường:

  • Pageview: là số lượt xem trang
  • Session: là số phiên truy cập trang
  • User: là số lượng người dùng

Conversion

chuyển đổi trực tuyến giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn về các hành động của người dùng. Từ đó mang lại cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Nhà quảng cáo cần tập trung vào các kết quả then chốt này.

  • Form submit: là số lượng đơn hàng
  • Call: là số cuộc gọi vào hoặc gọi ra của xác nhận mua
  • Chat: là số lượng cuộc trò chuyện trong giai đoạn cân nhắc mua
  • Purchase: là số lượng giao dịch mua thành công

Các nền tảng quảng cáo:

Giúp xây dựng traffic và conversion trên trực tuyến giúp doanh nghiệp xác định quy mô thị trường và các kênh khách hàng xuất phát nhu cầu hoặc kết thúc hành trình mua.

  • Facebook: là nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng 40m tại việt nam
  • Google: là nền tảng mạng tìm kiếm và mạng xã hội video lớn nhất thế giới
  • Local-ad-network: cùng với admicro, ants, eclick, aptop …
  • Website / fanpage / fb group: doanh nghiệp cần tập trung vào xây dựng và củng cố những nền tảng thuộc quyền sở hữu của mình. Điều này rất quan trọng bởi nó giúp cho doanh nghiệp vận hành nhanh hơn. Khả năng sáng tạo dựa trên trải nghiệm khách hàng cũng được cải thiện tốt hơn. Điều hướng trong suốt hành trình mua hàng của họ tốt hơn.
Tăng trưởng quảng cáo Facebook hiệu quả dựa trên hiệu suất
Tăng trưởng quảng cáo Facebook hiệu quả dựa trên hiệu suất

Giữ chân khách hàng – Bảo vệ thành quả của quảng cáo thông qua Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage. Với chi phí cực kỳ rẻ (chỉ từ 100.000đ/tháng), bạn sẽ có trong tay hàng loạt tính năng hữu ích: auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox tự động, đồng bộ đa kênh,…

Cách tăng trưởng hiệu suất Facebook Ads

Khách hàng ngày nay thường có nhiều hơn 2 thiết bị, bởi vậy chúng ta cần sử dụng nhiều loại chiến dịch khác nhau trong suốt hành trình mua hàng của audience (đối tượng mục tiêu).

  • Awareness (giai đoạn nhận thức): khi doanh nghiệp có thể sử dụng loại chiến dịch với phương thức mục chính là CPM (trả tiền cho mỗi nghìn lần hiển thị). Hoặc CPM 1000 reach (trả tiền cho mỗi nghìn lần tiếp cận)
  • Consideration (giai đoạn cân nhắc): khi doanh nghiệp cần xác định rõ và thử nghiệm các cách tiếp cận trong giai đoạn này. Đây là giai đoạn quan trọng nhất của hình trình mua hàng.
  • Conversion (giai đoạn chuyển đổi): khi doanh nghiệp nên sử dụng loại chiến dịch tính tiền theo chuyển đổi để kiểm soát chi phí mỗi kết quả tại (CPR – Cost per results). Chẳng hạn: đặt hàng trên web, trò chuyện live-chat, thực hiện cuộc gọi tư vấn.

Facebook cung cấp công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng sáng tạo nội dung và hình ảnh trên nền tảng công nghệ của facebook dễ dàng và không cần đến sự can thiệp công nghệ. Điều này giúp nhà quảng cáo vận hành linh hoạt và nhanh hơn trong việc thực hiện các ý tưởng nội dung từ đội ngũ thiết kế.

  • Định dạng nội dung về nhận thức
  • Định dạng nội dung về trải nghiệm
  • Định dạng nội dung về xác định tiềm năng
  • Định dạng nội dung về mua hàng
Cách tăng trưởng hiệu suất Facebook hiệu quả
Cách tăng trưởng hiệu suất Facebook hiệu quả

Tham khảo: Quản lý bán hàng online bằng excel và 3 lý do khiến bạn nên ngừng sử dụng 

Tự động và đo lường hiệu suất chuyển đổi với Bigbom

Nền tảng công nghệ được dựa trên các thuật toán tự động giúp triển khai chiến thuật tự động giá mục tiêu chuyển đổi. Nhà quảng cáo có thể vận hành nhiều chiến dịch hơn và giảm các lỗi mắc phải trong quá trình tối ưu. Đảm bảo rằng ngân sách được kiểm soát.
Với Bigbom các bạn có thể lập kế hoạch giá mục tiêu chuyển đổi dựa vào giá kết của quả thực tế. Nhờ vào phương pháp đặt giá mục tiêu cho mỗi đơn vị đo lường kết quả bạn mong muốn từ chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Xác định phương pháp đo lường

  • Hiển thị
  • Tương tác
  • Click chuột
  • Tin nhắn
  • Cài đặt APP
  • Chuyển đổi
Tự động & đo lường hiệu suất chuyển đổi với Bigbom
Tự động & đo lường hiệu suất chuyển đổi với Bigbom

Phân tích và đo lường khách hàng chuyển đổi của Bigbom giúp cho nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp cùng ra quyết định dựa trên dữ liệu kết quả chiến dịch.

  1. Hiệu suất của chiến dịch dựa trên giá mục tiêu chuyển đổi
  2. Đánh giá những nhóm quảng cáo hiệu quả
  3. So sánh hiệu suất của chiến dịch giữa các ngày để ra quyết định nhờ vào dữ liệu
  4. Phân tích phương pháp nhắm mục tiêu đối tượng và so sánh với chân dung của khách hàng chuyển đổi
  5. So sánh hiệu suất toàn chiến dịch dựa theo khung thời gian trong ngày
  6. Phân tích vị trí địa lý và thiết bị của khách hàng để đưa ra giá mục tiêu chính xác.

Nguồn Facebook: Jackie Lorg.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

05/06/2020 4366

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch và nghỉ dưỡng, homestay đã trở thành một hình thức lưu trú được rất nhiều người ưa chuộng. Đã có không ít những mô hình kinh doanh homestay độc đáo ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot