Chính sách livestream Facebook và những điều bắt buộc phải nắm rõ

25/04/2022 6005

Với người kinh doanh online, Livestream như luồng gió mới, mang đến cách tiếp cận khách hàng độc đáo, thay cho phương thức bán hàng truyền thống đã quá nhàm chán. Tuy nhiên, “đá sân khách” phải theo luật của chủ nhà. Tính năng này cũng vậy, bạn phải nắm rõ chính sách Livestream Facebook trước khi dùng nó để tiếp thị.

Chính sách Livestream Facebook cấm những gì?

Vi phạm bản quyền âm thanh

Việc phát những bản nhạc đang Hot sẽ giúp buổi Livestream bớt nhàm chán. Nhưng đôi khi nó lại mang đến kết quả dở khóc dở cười khi bị Facebook quét bản quyền. Nếu tình trạng diễn ra một vài lần, tài khoản của bạn sẽ nhận được một chỗ trong danh sách đen của Facebook và bị xóa video. Trong trường hợp bạn liên tục vi phạm lỗi này chắc chắn sẽ bị cấm Livestream.

Vi phạm chính sách âm thanh
Vi phạm chính sách âm thanh

Vi phạm bản quyền, bán hàng fake

Facebook vô cùng nhạy cảm với việc vi phạm bản quyền. Chính vì thế bạn livestream bán các mặt hàng liên quan đến các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Dior, Nike, Gucci,… nên hết sức cẩn thận vì rất dễ không thể phát trực tiếp trong tương lai.

Chính sách Livestream Facebook cần chú ý
Chính sách Livestream Facebook cần chú ý

Bị báo cáo Spam quá nhiều lần

Cho dù là bạn hay khách hàng share bài phát trực tiếp nhưng bị đánh dấu là spam thì rất có thể bị cấm Livestream. Vì Facebook luôn thiên về trải nghiệm của người dùng. Nên khi bị báo cáo quá nhiều, nó sẽ cho rằng nội dung bạn chia sẻ gây khó chịu và ảnh hưởng tới cộng đồng.

Tìm hiểu thêm: “Chốt” khách liên tục với Cách trả lời comment trên Fanpage

Chính sách Livestream Facebook mới nhất
Chính sách Livestream Facebook mới nhất

Tài khoản từng vi phạm nhiều lần trước đây

Facebook đã áp dụng chính sách “one strike” để cấm những người dùng đã từng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của tính năng Livestream trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, quy định này còn áp dụng đối với bất kỳ nội dung nào mà họ đăng tải trên Facebook. Nếu người dùng chia sẻ nội dung có hại trên trang cá nhân cũng sẽ bị cấm phát trực tiếp trong một khoảng thời gian.

Chính sách Livestream trên Facebook
Chính sách Livestream trên Facebook

Xem ngay: Cách Livestream Facebook hiệu quả khi thị trường đang dần bão hòa

Hậu quả của việc vi phạm chính sách Livestream Facebook

Nếu bạn vi phạm chính sách và bị khóa Livestream trong khoảng thời gian ngắn (từ 2-3 ngày) thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quá trình kinh doanh. Tuy nhiên với các mức chế tài nặng hơn như khóa Livestream vĩnh viễn thì hậu quả của nó sẽ vô cùng nghiêm trọng. Có thể kể đến các tiêu cực như:

  • Không thể tiếp cận trực tiếp tới lượng lớn khách hàng. Đối với những Fanpage lớn, mỗi lần live trực tiếp có cả nghìn người xem và hàng chục nghìn lượt xem.
  • Mất đi công cụ tương tác với khách hàng. Khách hàng dần cũng sẽ mất đi thói quen xem Livestream và tương tác với bạn.
  • Mất đi một kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả.
  • So với các hình thức quảng cáo thông thường, Livestream giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Nếu không thể Livestream, đồng nghĩa với việc bạn phải quay lại với các phương pháp cũ. Mức ngân sách phải chi từ đó cũng sẽ cao hơn.

    Vi phạm chính sách Livestream
    Vi phạm chính sách Livestream

Cần làm gì khi vi phạm chính sách Livestream Facebook

Đối với trang cá nhân bị khóa Livestream, bạn có thể tạo một Fanpage mới. Sau đó sử dụng chính Fanpage mới tạo để Livestream và chia sẻ về Facebook cá nhân. Tuy nhiên, cách này chỉ xem như một biện pháp chữa cháy tạm thời. Bởi một bài share chắc chắn sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt như bài phát trực tiếp.

Tạo tài khoản livestream bán hàng mới
Tạo tài khoản livestream bán hàng mới

Ngược lại, khi trang bán hàng của bạn không thể phát trực tiếp. Chỉ cần thêm một tài khoản quản trị viên mới cho trang. Sau đó, sử dụng tài khoản đó để Livestream là xong. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thật nhiều tài khoản phụ để khi cần có thể sử dụng được ngay.

Livestream trên Facebook
Livestream trên Facebook

Tốt nhất, bạn nên Livestream bằng Fanpage để thể hiện tính chuyên nghiệp trong tiếp thị. Ngoài ra, khi bị khóa Livestream cũng có thể thêm tài khoản dễ dàng. Tránh trường hợp sử dụng trang cá nhân mới, việc add lại bạn bè cũng khá phức tạp. Ngoài ra, nó còn khiến khách hàng chạy lòng vòng để tìm ra bài phát trực tiếp của bạn. Khả năng đánh mất đối tượng tiềm năng là rất cao. Thêm nữa, livestream bằng fanpage sẽ dễ dàng kiểm soát và sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý hơn. Ví dụ như: Phần mềm quản lý đơn hàng livestream Abit chẳng hạn, kết hợp Tool ẩn comment

Làm gì khi bị cấm Livestream
Làm gì khi bị cấm Livestream

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về chính sách Livestream Facebook và những vấn đề nổi bật xoay quanh nó. Hy vọng bài viết có thể mang đến thông tin hữu ích và giúp quá trình tiếp thị sản phẩm đến khách hàng của bạn hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng kim khí giá rẻ

“ Tất tần tật” về NGUỒN HÀNG KIM KHÍ GIÁ RẺ cho người mới bắt đầu

30/05/2020 18942

Bạn nhận thấy lợi ích khổng lồ từ nguồn hàng kim khí? Bạn đang muốn khởi nghiệp bằng việc buôn bán mặt hàng “hái ra tiền” này? Bạn chưa biết tìm nguồn hàng kim khí giá rẻ ở đâu? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot