Những tác dụng bất ngờ của id đơn hàng Shopee mà bạn chưa biết

25/04/2022 8757

Sau khi đặt hàng bạn lo lắng đơn hàng có bị thất lạc hay không? Đơn hàng của bạn đang ở đâu? Bao giờ tới?…khi bạn đang loay hoay với những thắc mắc trên thì những chia sẻ dưới đây của chúng tôi về id đơn hàng Shopee sẽ có ích cho bạn đấy.

1. Id đơn hàng Shopee là gì?

Đây là mã ký hiệu của một đơn hàng trên Shopee. Nó có một ý nghĩa quan trọng cho cả người bán – người mua và cả bên vận chuyển. Nó giống như một mã chứng từ mà phía đối tác vận chuyển của Shopee cung cấp cho khách hàng của họ. Nhằm xác định việc tiếp nhận hàng hóa để vận chuyển.

Id là mã ký hiệu của một đơn hàng trên Shopee.
Id là mã ký hiệu của một đơn hàng trên Shopee.

Id đơn hàng Shopee sẽ được ghi trực tiếp lên đơn hàng. Để từ đó giúp cả người mua và người bán có thể theo dõi tình trạng của đơn hàng. Khi bạn mua hàng thành công trên Shopee, bên nhận chuyển nhận gói hàng thì Shopee sẽ gửi vào số điện thoại hoặc email của bạn id đơn hàng của bạn. Như vậy, bất kể lúc nào bạn cũng có thể tra id của đơn hàng.

Bạn đang kinh doanh cả Shopee và Facebook? Một phần mềm bán hàng trên Facebook sẽ là trợ thủ tuyệt vời giúp bạn tăng tương tác với khách hàng với hàng loạt tính năng như auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..

2. Id đơn hàng Shopee dùng để làm gì?

Khi không gặp phải bất kỳ sự cố nào thì bạn sẽ không quan tâm tới id đơn hàng. Bạn chỉ cần đặt, chờ nhận hàng và thanh toán là xong. Nhưng trong một số trường hợp như đơn đặt hàng gặp trục trặc, phát sinh vấn đề tranh chấp, thất lạc… Thì lúc này id đơn hàng sẽ là yếu tố giúp giải quyết mọi vấn đề. Bạn đang thắc mắc id đơn hàng Shopee dùng để làm gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tiện ích mà nó mang lại dưới đây.

2.1. Với người mua

Id đơn hàng sẽ phát huy tác dụng trong các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn có thể xảy ra như: giao hàng chậm, giao hàng không đúng sản phẩm mà bạn đặt mua, thu tiền không đúng thỏa thuận… Lúc này bạn chỉ cần dùng id để tra cứu về đơn hàng của mình một cách nhanh và chính xác nhất. Khi có id đơn hàng người mua chỉ cần tra cứu xem tình trạng của đơn hàng ra sao, đang nằm ở bưu cục nào…

2.2. Với người bán

Với chủ các shop thì id sẽ giúp quản lý và thống kê đơn hàng rõ ràng hơn. Qua đó sẽ giúp người bán đánh giá được hiệu quả kinh doanh của shop mình.

Điều quan trọng nữa là nhờ id đơn hàng Shopee sẽ giúp chủ shop quản lý được đơn hàng của mình. Khi có vấn đề xảy ra như: hàng hóa bị thất lạc, bên vận chuyển chối bỏ việc đã tiếp nhận đơn hàng… Lúc này id sẽ giúp chủ shop giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và để kiểm tra ID đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, các shop nên sử dụng thêm những phần mềm hỗ trợ quản lý. Với chức năng đồng bộ tất cả các đơn hàng trên một giao diện quản lý,nó sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và chi phí.

>> Dùng Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee ABIT check ID hàng nghìn đơn trong vòng một nốt nhạc – Không tin hãy click vào tìm hiểu

ID được dùng để kiểm tra đơn hàng và giải quyết những vấn đề phát sinh một cách hiệu quả
ID được dùng để kiểm tra đơn hàng và giải quyết những vấn đề phát sinh một cách hiệu quả

3. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee

Bạn có thể tra cứu đơn hàng của mình ngay khi bạn đặt thành công trên Shopee.vn bằng các cách sau:

Cách 1: Kiểm tra đơn hàng qua website Shopee

Để kiểm tra đơn hàng qua website bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng: http://tra cuu.shopee.vn/
  • Bước 2: Nhập id đơn hàng vào ô tìm kiếm và enter là kiểm tra được hành trình đơn hàng trên Shopee của bạn.

Trang web này thỉnh thoảng hoạt động không ổn định. Nên sẽ có lúc hệ thống sẽ báo không tìm thấy đơn hàng của bạn. Lúc này bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình trên website chính của đơn vị vận chuyển.

Cách 2: Kiểm tra đơn hàng trên Shopee tại website của đơn vị vận chuyển

Hiện tại Shopee hợp tác với rất nhiều các đơn vị vận chuyển khác nhau như: giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel  Post, VNpost nhanh…

Khi biết đơn hàng của bạn giao bởi đơn vị vận chuyển nào thì bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của đơn vị vận chuyển
  • Bước 2: Nhập mã id vào ô tra cứu đơn hàng
  • Bước 3: Ấn enter hoặc tích vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm. Tại đây bạn sẽ thấy chi tiết đơn hàng của mình.

Tìm hiểu thêm:

>>> So sánh phần mềm bán hàng offline và online? Đâu mới là giải pháp tốt nhất?

>>> Cách tra cứu vận đơn VNPost đơn giản, nhanh chóng

Cách tra cứu đơn hàng bằng mã ID
Cách tra cứu đơn hàng bằng mã ID

Dù bạn mua hàng ở đâu, dù lựa chọn đơn vị vận chuyển nào thì sau khi đặt hàng bạn cũng muốn nhận được sản phẩm một cách nhanh nhất. Nhưng vì một lý do nào đó khiến đơn hàng bị chậm trễ. Bạn có thể dùng cách id đơn hàng Shopee để tra cứu và giải quyết mọi vấn đề xảy ra nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot