Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook -tiềm năng kinh doanh không thể bỏ lỡ

25/04/2022 2599

Facebook là thị trường tiềm năng để kinh doanh mỹ phẩm. Nơi được ví như thiên đường của các beauty blogger, cùng hàng trăm group review, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp,… Nếu đang hoạt động trong mảng này, bạn muốn thu về bao nhiêu đơn hàng? Trăm đơn hay ngàn đơn? Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook sẽ giúp bạn tất cả.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook cần những gì?

Kinh doanh mỹ phẩm đang là ngành hàng hái ra tiền trên Facebook. Tuy nhiên, rất nhiều người cũng đã nhìn ra được tiềm năng từ thị trường này. Vậy làm sao để bạn có được hướng đi chính xác nhất và đánh bật được hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số biện pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả
Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

Xây dựng Fanpage mỹ phẩm chuyên nghiệp

Để kinh doanh online chuyên nghiệp và có thể chạy quảng cáo, bạn nhất thiết phải sở hữu một Fanpage. Ngay từ tên trang cũng phải được đầu tư và chau chút kỹ lưỡng. Thường sẽ đặt theo công thức: thương hiệu riêng + tên mặt hàng. Ví dụ như: Tacke cosmetics, Myan-mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng. Điều này không những có thể tạo gợi nhớ mà còn giúp khách hàng tìm kiếm trang của bạn dễ dàng hơn.

Ngoài ra cũng cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trên trang. Cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện mang tính thương hiệu. Xây dựng Fanpage theo nội dung nhất quán, chia sẻ các thông tin hữu ích,…

Cách chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook
Cách chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Target đối tượng chuẩn

Target chưa bao giờ được xem là công việc dễ dàng cho những người mới chập chững vào nghề. Tại sao cùng một nguồn ngân sách mà có chiến dịch tiếp cận cả trăm nghìn người, nhưng không ra kết quả. Trong khi có chiến dịch tiếp thị với phạm vi hẹp hơn lại cho ra đơn ầm ầm. Xin thưa, đó chính là do cách bạn target như thế nào.

Đối với mỹ phẩm, đầu tiên bạn cần hiểu rõ được mặt hàng mình đang cung cấp. Là loại tầm trung hay chất lượng cao? Thiên về skincare hay makeup? Là dòng nội địa hay ngoại địa?…Từ đó đưa ra được cái nhìn chuẩn xác hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Target chuẩn đối tượng
Target chuẩn đối tượng

Xây dựng nội dung chất lượng

Quảng cáo giúp tìm kiếm khách hàng, nhưng giữ chân được họ hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung mà bạn truyền tải. Đừng nên chỉ tập trung vào tiếp thị sản phẩm, mà hãy cố gắng lồng ghép những thông tin bổ ích, tips làm đẹp hay ho, sử dụng câu chuyện thực tế, đưa ra feedback của khách hàng cũ,…

Đặc biệt, nên xoáy sâu vào những vấn đề họ đang gặp phải. Theo tâm lý chung, người dùng tìm đến mỹ phẩm với mục đích duy nhất là làm đẹp. Tận dụng điều này để nhắm đến những nhược điểm của khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng.

Và đây là một vài “Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đảm bảo thành công“. Hãy tìm hiểu và rút ra bài học cho bản thân nhé.

Xây dựng nội dung chất lượng
Xây dựng nội dung chất lượng

Đầu tư vào hình ảnh và video

Hình ảnh và video là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh mỹ phẩm. Đây là công cụ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế nhất, thông qua đó để đánh giá và hiểu rõ sản phẩm hơn. Điều này đặc biệt đúng khi bạn kinh doanh về các thương hiệu chuyên về makeup. Cụ thể như son chẳng hạn, mỗi dòng son đều có rất nhiều màu khá giống nhau. Nếu chỉ miêu tả bằng lời nói chắc chắn khó có thể hình dung ra được. Nhưng khi bạn cung cấp kèm theo bảng màu cụ thể thì việc phân biệt và chọn lựa cũng dễ dàng hơn. Hoặc livestream trực tiếp, sẽ cảm giác tin cậy và chân thật cho khách hàng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm “Kịch bản Livestream bán hàng mỹ phẩm chất như nước cất” để giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Và xây dựng Fanpage uy tín chất lượng hơn.

Đầu tư vào hình ảnh, video
Đầu tư vào hình ảnh, video

Cách xây dựng bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hay

 Tạo Minigame

Minigame là mồi câu tương tác và thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả. Theo phản xạ tự nhiên, họ sẽ tìm hiểu xem mình sẽ nhận được gì từ chương trình này. Việc của bạn là đưa ra một phần quà hấp dẫn, khiến người dùng không ngần ngại mà tương tác ngay.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bằng minigame
Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bằng minigame

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – đơn giản, dễ sử dụng

Review/đánh giá sản phẩm

Đặc thù của mỹ phẩm là không phải ai cũng có thể tùy tiện sử dụng. Ngược lại, bạn phải biết mình thuộc loại da gì, phù hợp với những chỉ số nào. Chính vì thế, một bài review hay so sánh về ưu nhược điểm của mỹ phẩm sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Review/đánh giá sản phẩm
Review/đánh giá sản phẩm

Chỉ ra lỗi sai của khách hàng

Bạn cần nắm được các thói quen làm đẹp của khách hàng, phân tích lỗi sai và đưa ra giải pháp hiệu quả. Hướng người dùng tới những sản phẩm bạn đang cung cấp có thể cải thiện tình trạng của họ lúc này. Bạn vừa có thể làm chuyên gia tư vấn, vừa có thể tiếp thị một cách khéo léo.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel – tránh nhầm lẫn, sai xót đơn

Chỉ ra lỗi sai của khách hàng
Chỉ ra lỗi sai của khách hàng

Chia sẻ đánh giá tích cực về sản phẩm

Đây là cách dùng phản hồi tích cực của những người đã từng sử dụng qua sản phẩm của họ. Giúp cho các đối tượng đang tìm hiểu sẽ có thêm niềm tin và cân nhắc xem có nên mua hay không. Càng nhiều feedback tích cực, càng chứng tỏ cho độ đáng tin cậy của bạn.

Chia sẻ đánh giá tích cực về sản phẩm
Chia sẻ đánh giá tích cực về sản phẩm

Không thể phủ nhận độ hot của Facebook đối với thị trường mỹ phẩm, tuy nhiên cũng phải đối mặt với vô vàn khó khăn trước khi chạm được thành công. Để hiệu quả kinh doanh được tốt hơn bạn nên kết hợp sử dụng phần mềm bán hàng để không còn đau đầu với bài toán khó nữa. Hy vọng với những cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook được đề cập trong bài viết, có thể giúp cho quá trình kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm NÊN hay KHÔNG? | Kinh nghiệm hay

17/04/2021 5551

Sách - món ăn tinh thần, mang lại kiến thức, sự thư giãn, thoải mái truyền cảm hứng cho người đọc. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có lẽ là mong ước của nhiều người yêu sách. Vậy có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot