Shop sung sướng vì bán “cháy hàng” nhờ cách chèn video vào Shopee

25/04/2022 6751

Có phương pháp bán hàng nào trên Shopee mà không phải “đổ tiền” vào quảng cáo lại thu hút được nhiều khách hàng không? Quả thật là CÓ! Tuy vô lý nhưng lại rất thuyết phục đó chính là cách chèn video vào Shopee.

Với hơn 38.5 triệu lượt truy cập mỗi tháng “ngai vàng” sàn thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam vẫn gọi tên Shopee. Nguồn “tài nguyên” đa dạng cùng số lượng khách hàng cực kỳ đông. Shopee trở thành một “kho báu” thu hút rất nhiều shop đến để khai thác. Tuy nhiên việc đổ dồn sức lực vào ‘tìm châu báu” mà không có chiến thuật thì sẽ bị đối thủ cướp mất. Nó giống như việc bán hàng trên Shopee mà không biết cách chèn video thì rất dễ bị đối thủ cướp mất khách hàng vậy.

1. Lợi ích của việc chèn video vào Shopee

Các “cao thủ” dày dặn kinh nghiệm bán hàng trên Shopee chia sẻ lại rằng: Việc đăng một video 15 giây bằng cả vạn lời quảng cáo vậy. Qua đó ta có thể thấy chèn thêm video lên Shopee sẽ mang đến hiệu quả “khủng” như thế nào. Một số lợi ích mà người bán có thể nhận được khi chèn video vào sản phẩm Shopee như:

Chèn video vào Shopee giúp shop thu hút được nhiều khách hàng hơn
Chèn video vào Shopee giúp shop thu hút được nhiều khách hàng hơn

+ Đăng video thể hiện sự khác biệt và tạo cơ hội chiến thắng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh

+ Tạo dựng được niềm tin và uy tín với khách hàng. Đồng thời giúp shop xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn

+ Giúp cho sản phẩm của shop dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Đồng thời còn “thúc đẩy” khách hàng click xem và mua hàng….

Để kinh doanh trên Shopee thực sự hiệu quả thì việc tích hợp thêm các giải pháp công nghệ là vô cùng cần thiết. Với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 việc bán hàng theo cách thủ công đã không còn phù hợp và dần lộ ra nhiều khuyết điểm. Phương án hiệu quả nhất mà nhiều người bán đang sử dụng đó chính là sử dụng phần mềm bán hàng ưu việt. Giúp kiểm soát toàn bộ quy trinh kinh doanh, cung cấp các tiện ích tuyệt vời với khả năng gia tăng doanh số, tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

2. Hướng dẫn chèn video lên Shopee chi tiết từ A đến Z

Lướt các Group, diễn đàn liên quan đến bán hàng và mua hàng trên Shopee chúng tôi rất nhiều bài đăng đánh giá về hiệu quả của đăng video sản phẩm trên Shopee. Có nhiều shop cho thấy đăng video sản phẩm giúp họ bán được nhiều hàng rất nhiều so với việc chỉ chụp ảnh. Chúng tôi nhận thấy khách hàng luôn khuyên nhau hãy chọn sản phẩm mà có kèm theo video mô tả để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Vậy muốn bán “cháy hàng” thì bạn hãy tiến hành đăng video ngay với vài bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị video cần đăng tải

Bạn hãy quay một đoạn video ngắn cận cảnh từng chi tiết về sản phẩm muốn đăng lên. Nếu bạn muốn đăng nhiều mặt hàng nhưng lười quay từng sản phẩm một. Bạn hãy quay một đoạn clip ngắn bao quát toàn bộ cửa hàng của mình.

Nếu bạn quay video không đẹp thì hãy sao chép từ shop khác bán sản phẩm giống mình. Lưu ý khi tải video của cửa hàng khác thì bạn nên để cho nó chạy khoảng một phút rồi hãy download xuống. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tự quay video sẽ tốt hơn. Bởi nó vừa thể hiện được tính chân thật của sản phẩm. Đồng thời tránh trường hợp shop “bóc phốt” bạn ăn cắp video nhé.

Xem thêm: Cách tải video trên Shopee về máy cực đơn giản chỉ với click chuột

Bước 2: Đăng tải video lên Shopee

Để đăng video thì đầu tiên bạn hãy mở Shopee App và đăng nhập tài khoản. Sau đó bạn click vào mục Tôi ->  Xem shop của tôi -> nhấn vào sản phẩm cần chỉnh sửa.

Video được chèn xong thì sẽ có biểu tương icon máy ảnh trong khung sản phẩm
Video được chèn xong thì sẽ có biểu tượng icon máy ảnh trong khung sản phẩm

Lúc này giao diện sẽ hiện mục Thêm hình ảnh hoặc video và đăng video đã được lưu trong điện thoại lên là hoàn tất. Sau cùng bạn vào trang chủ và kiểm tra sản phẩm. Nếu thấy sản phẩm mà có chèn video thì sẽ có incon máy ảnh ở dưới khung hình.

Chỉ mất 4 -5 phút với vài thao tác đơn giản là bạn đã thực hiện xong cách chèn video vào sản phẩm Shopee rồi.

Nhà kinh doanh không nên bỏ qua: Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng? Do đâu mà việc kinh doanh của bạn không hiệu quả.

3. Một số điều cần lưu ý khi chèn video vào Shopee

Cách thêm video lên Shopee rất đơn giản nhưng để up một cách có hiệu quả thì không hề dễ chút nào. Để thu hút được người mua và không bị Shopee “sờ gáy” thì khi đăng video sản phẩm bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn “mượn” video của shop khác thì hãy để clip chạy khoảng 1 rồi mới tải xuống để tránh clip bị mờ hoặc bị vỡ.
  • Shopee chỉ cho phép đăng video từ 60 giây trở xuống vì vậy bạn không nên quay clip quá dài nhé.
Video chèn vào Shopee không nên để dài quá
Video chèn vào Shopee không nên để dài quá
  • Video phải mô tả được từng chi tiết nhỏ nhất về sản phẩm. Từ đó giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn và “vung tiền” mua sản phẩm.
  • Phần mô tả video phải thật ngắn gọn, súc tích và cô đọng được những thông tin quan trọng.
  • Không được đăng clip không liên quan đến sản phẩm hay vi phạm thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam.
  • Không đăng tải những video về sản phẩm cấm bán ở trên Shopee
  • Nên sử dụng hashtag khi đăng clip để tiếp cận khách hàng dễ hơn
  • Không đăng clip nói xấu Đảng, Nhà nước, có ý đồ phản động, lôi kéo….

Bật mí cho bạn: Phần mềm bán hàng online – Nước cờ quyết định trong kinh doanh mà bạn chưa được biết.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách chèn video Shopee đơn giản và nhanh chóng rồi. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi bật mí trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết bán hàng thật hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn chốt đơn thành công đừng để khách hàng dẫn dắt mình

Trau dồi kỹ năng chốt sale online để bán trăm đơn mỗi ngày

08/10/2020 3523

Hiện nay, có rất nhiều bạn kinh doanh qua mạng nhưng lại thiếu đi kỹ năng chốt sale online. Dưới đây Abit sẽ giúp bạn list lại những kỹ năng cần thiết để thực hiện giấc mơ bán trăm đơn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot