Giải đáp thắc mắc: Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

25/04/2022 10826

Kinh doanh trên Shopee không phải là khó nhưng để có được thành công thì lại là chuyện không hề dễ. Muốn chốt hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi ngày thì trước tiên bạn cần nắm vững được Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu đã nhé.

Thực chất bán hàng trên Shopee vẫn không khó như bạn vẫn nghĩ đâu. Chỉ cần nắm vững được “nghệ thuật” bán hàng và có “chiến thuật” kinh doanh hiệu quả. Thêm vào đó biết tận dụng những ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng Abit thì hứa hẹn sẽ mang về cho bạn nguồn lợi nhuận “khủng” không tưởng. Dù không thể trở thành “tỷ phú” thì bạn cũng sẽ là một “đại gia” vạn người mê. Trước tiên để bán hàng tốt thì bạn cần phải nắm rõ các chính sách bán hàng trên Shopee đưa ra. Đặc biệt là thời gian xét duyệt sản phẩm.

Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

Shopee duyệt sản phẩm bao lâu? Sau khi shop đăng sản phẩm mà mình bán lên sàn thương mại điện tử Shopee. Sản phẩm sẽ không được hiển lên ngay lập tức mà sẽ rơi vào trạng thái chờ duyệt Shopee. Hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra và duyệt trong vòng từ 1 – 7 ngày. Phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Trong đó:

Shopee duyệt sản phẩm trong vòng 1 -7 ngày
Shopee duyệt sản phẩm trong vòng 1 -7 ngày

+ Ngành hàng thời trang – phụ kiện sẽ có thời gian duyệt nhanh nhất. Bởi đây là ngành hàng phổ biến và không gây đến sức khỏe nên sẽ được Shopee duyệt nhanh hơn.

+ Ngành mỹ phẩm – thực phẩm chức năng sẽ có thời gian duyệt lâu hơn. Đây là ngành hàng đặc thù có liên quan đến sức khỏe, thẩm mỹ của con người. Vì vậy, hệ thống sẽ xét duyệt kỹ hơn nhằm hạn chế hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và uy tín của Shopee.

Đừng bỏ qua: Đâu là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho shop online?

Tại sao sản phẩm đăng nhưng không được duyệt?

Rất nhiều shop kinh doanh trên Shopee.vn dù đăng sản phẩm đã lâu, qua thời gian xét duyệt nhưng vẫn không thấy sản phẩm hiển thị. Điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn đã không được duyệt. Sản phẩm không được duyệt do một số nguyên nhân sau:

  • Sản phẩm vi phạm về hình ảnh bản quyền/thương hiệu. Nghĩa là trong ảnh có logo của shop hoặc thương hiệu khác.
  • Thông tin cá nhân quá sơ sài. Người bán chưa tiền đầy đủ tên cửa hàng, công ty hoặc cá nhân kinh doanh.
Sản phẩm mà vi phạm chính sách đăng bán của Shopee thì sẽ không được duyệt
Sản phẩm mà vi phạm chính sách đăng bán của Shopee thì sẽ không được duyệt
  • Sản phẩm shop đăng bán chưa nhập đúng theo yêu cầu của Shopee. Bao gồm tên rõ ràng sản phẩm + mã sản phẩm + điền đầy đủ các trường dữ liệu.
  • Shop đăng bán sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng
  • Shopee phát hiện shop bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Sản phẩm bị thay đổi nội dung, trùng lặp
  • Người bán có dấu hiệu gian lận về thông tin của sản phẩm
  • Shop đăng bán sản phẩm với giá ảo….

Trong thời gian sản phẩm chờ duyệt trên Shopee nếu hệ thống kiểm tra thấy hàng hóa vi phạm những điều trên thì sẽ không được đăng bán. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin và làm đúng theo yêu cầu mà Shopee đưa ra để sản phẩm được duyệt nhé.

Xem thêm: Bí quyết “Tăng đơn vèo vèo” với cách tạo khuyến mại trên Shopee cực hấp dẫn

Thời gian duyệt sản phẩm của Shopee có phần chậm hơn so với các sàn TMĐT khác
Thời gian duyệt sản phẩm của Shopee có phần chậm hơn so với các sàn TMĐT khác

Cách đăng sản phẩm để được duyệt ngay trên Shopee

Bạn muốn đăng sản phẩm trên Shopee được duyệt ngay thì hãy tham khảo một số mẹo sau:

+ Không nên quảng cáo cho sản phẩm bằng các từ ngữ mang ý nghĩa “nhất” như: rẻ nhất, nhanh nhất, mạnh nhất, uy tín nhất….Nếu như không có các chứng từ hợp pháp theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

+ Không đăng tải sản phẩm thuộc danh mục hàng cấm bán ở trên Shopee như vũ khí, đồ chơi tình dục…..

+ Không nên đặt tên sản phẩm có kèm theo tên hoặc chứa logo của Shopee…

+ Shop muốn sản phẩm của mình được xét nhanh hơn thì hãy cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về mặt hàng mình đang bán. Sản phẩm đủ thông tin thì chưa đến 24 giờ là được xét duyệt rồi.

Xem thêm: “Đơn về tràn trề” với cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee

Tạm kết

Đến đây chắc chắn bạn đã biết các quy định về Shopee duyệt sản phẩm rồi phải không nào. Và để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả bạn nên tận dụng tốt nguồn tài nguyên của Shopee. Đừng quên kết hợp với phần mềm bán hàng online hiệu quả để gia tăng doanh số và quản lý chuyên nghiệp hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết bán hàng thật hiệu quả. Trong quá trình kinh doanh nếu bạn có gì khó khăn thì hãy liên hệ ngay với tổng đài Shopee qua số điện thoại 19001221 hoặc support@shopee.vn để nhận được hỗ trợ nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot