Thương hiệu là gì? Hé lộ bí mật thành công của doanh nghiệp

25/04/2022 1810

Thương hiệu là gì? Khái niệm cơ bản tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện sản phẩm hay dịch vụ tốt mà chúng còn đánh giá được sự trải nghiệm của khách hàng qua quá trình sử dụng. Vậy bạn đã biết gì về nó?

1. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là dấu hiệu nhận biết giữa công ty này với công ty khác, sản phẩm này với sản phẩm khác trong suy nghĩ người tiêu dùng. Dấu hiệu ở đây có thể là logo, biểu tượng, từ ngữ mang tính chất slogan, hình ảnh,…

Ngoài ra, tất cả những cảm xúc của khách hàng được thể hiện qua quá trình sử dụng sản phẩm hay dịch vụ cũng được gọi là thương hiệu. Ví dụ như thương hiệu kem đánh răng P/S luôn mang cho khách hàng cảm nhận tin tưởng về bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hay Coca-Cola là loại đồ uống giải khát. Con người cảm thấy thích thú khi được tận hưởng nó.

Thương hiệu là dấu hiệu nhận biết công ty hay sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng
Thương hiệu là dấu hiệu nhận biết công ty hay sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng

2. Một số loại thương hiệu

Nhắc đến thương hiệu ai cũng nghĩ ngay đến sản phẩm. Nhưng các bạn đã hoàn toàn sai. Thương hiệu có 5 loại chính:

Thương hiệu doanh nghiệp: Thể hiện được hình ảnh công ty và phân biệt chúng như Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup, ….

Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ: Là những thứ trực tiếp được khách hàng sử dụng và cảm nhận nó. Chúng được dùng để phân biệt các sản phẩm có cùng chức năng như nước uống Lavie, kem đánh răng Colgate, bánh Kitkat, các loại giày thể thao Adidas …

Thương hiệu cá nhân: là cái phản ảnh thực tế bản thân như tính cách, học vấn, trình độ, thành tích hoạt động xã hội. Ví dụ không xa lạ như Phạm Nhật Vượng chủ tập đoàn của Vingroup.

Thương hiệu chứng nhận: Chuyên làm các thủ tục chứng nhận cho các thương hiệu khác. Chẳng hạn như chứng chỉ chất lượng ISO 9001 mà doanh nghiệp nào cũng muốn.

Thương hiệu riêng: Là những thương hiệu chỉ tập trung vào sản xuất và không tham gia bán hàng. Chúng cho phép các nhà phân phối gắn nhãn mác của mình lên.

>>> Cảnh báo: Hiểm họa từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – bạn đã biết?

Thương hiệu có 5 loại chính
Thương hiệu có 5 loại chính

3. Lợi ích của thương hiệu là gì?

Lợi ích của thương hiệu đem lại không chỉ là lợi nhuận mà còn nhiều thứ khác nữa. Đó là:

Khách hàng trung thành hơn: Một thương hiệu mạnh  không những thể hiện được chất lượng sản phẩm tốt mà còn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Họ sẵn sàng có thể trả thêm bất cứ khoản phí nào. Để được sử dụng cái mình mong muốn.

Giảm thiểu độ cạnh tranh của các đối thủ: Một khi đã đủ mạnh doanh nghiệp có thể dễ dàng đàm phán với nhà sản xuất, nhà phân phối, vận chuyển,… Tất cả đều trở thành lợi thế mà đối thủ không có.

Tạo độ uy tín cho cho nhà phân phối: Thương hiệu mạnh sẽ giúp những nhà kinh doanh dễ dàng bán các sản phẩm hay dịch vụ hơn.

Tạo niềm tin cho nhân viên hay cổ đông: Sự nổi tiếng của thương hiệu sẽ khẳng định được bản thân doanh nghiệp và có thể giúp công ty dễ dàng tuyển dụng, vay vốn, hay được đầu tư từ các cổ đông. Ví dụ đơn giản nếu bạn không thích hoặc không cảm thấy độ tin tưởng với một thương hiệu, thì chắc chắn bạn sẽ không muốn làm việc cho nó hoặc ngược lại. Chính vì thế giá trị của thương hiệu đem lại là những điều bất ngờ mà doanh nghiệp không thể tưởng.

Đừng bỏ qua: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage để xây dựng ấn tượng tốt cho doanh nghiệp

Lợi ích của thương hiệu không chỉ là lợi nhuận mà còn nhiều giá trị khác
Lợi ích của thương hiệu không chỉ là lợi nhuận mà còn nhiều giá trị khác

4. Các bước để xây dựng thương hiệu

Để đạt được những lợi ích thì thương hiệu cần phải trải qua một quá trình thực hiện lâu dài. Mà quá trình này phải do doanh nghiệp của bạn xây dựng nên. Dưới đây là các bước xây dựng thương hiệu bạn có thể tham khảo:

– Xác định mục tiêu cần hướng đến: Đây chính là cái đích mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

– Xây dựng các chiến lược rõ ràng: Một công ty phát triển không thể không có chiến lược phát triển. Chúng bao gồm: Mục đích được xác định rõ ràng, đảm bảo giá trị cốt lõi thương hiệu, quan tâm đến vấn đề cảm xúc khách hàng và phạm vi kinh doanh.

– Chất lượng sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu tốt nhất.

– Tên thương hiệu, hình ảnh riêng biệt, sáng tạo và đặc biệt phải dễ nhớ. Đây cũng lý do tại sao các thương hiệu nổi tiếng thường được người tiêu dùng nhớ đến như: Biti’s được ví như bàn chân Việt hay TH true milk tượng trưng cho giá trị hạnh phúc đích thực.

– Quảng bá thương hiệu: Một thương hiệu phải được nhiều người biết đến và rộng rãi. Muốn làm được điều đó phải làm hoạt động truyền thông. Mà các hoạt động này chính là tiếng nói của thương hiệu.

– Xây dựng hệ thống quản lý toàn diện với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiệu quả gấp đôi so với quản lý thủ công. Tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý và chi phí thuê thêm nhân sự. Hỗ trợ liên tục mọi lúc mọi nơi với hàng loạt báo cáo lãi lỗ, nhân viên, bán hàng, khách hàng,…

Các bước xây dựng thương hiệu
Các bước xây dựng thương hiệu

Để có có thể xây dựng được doanh nghiệp điều đầu tiên các doanh nghiệp cần phải hiểu thương hiệu là gì? Chúng ảnh hưởng tới ai và lợi ích như thế nào? Một doanh nghiệp thành công không thể không có thương hiệu. Chúng không chỉ tạo giá trị trong nước mà có thể có cơ hội vươn xa hơn trên thế giới.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

05/04/2021 5924

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot