[Xem ngay] cách chốt sale qua tin nhắn trên Facebook hiệu quả

25/04/2022 3687

Bán hàng online được khách hỏi đã khó, để phát sinh đơn hàng “cầm tiền trên tay” lại càng khó hơn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra đơn hàng nếu có cách chốt sale qua tin nhắn hiệu quả.

Quảng cáo Facebook có thể thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, cách chốt sale qua tin nhắn mới đóng vai trò quan trọng nhất. Bạn có thúc đẩy được doanh số, giảm được hàng tồn kho hay không phụ thuộc hoàn toàn vào giai đoạn cuối này. Do đó bạn cần xem ngay những cách chốt sale qua tin nhắn hiệu quả dưới đây.

Mô tả ưu điểm của sản phẩm và số lượng đơn hàng đã bán

Mua hàng trên Facebook, người mua chỉ có thể nhìn sản phẩm qua hình ảnh chứ không được chạm tay. Do đó việc mô tả ưu điểm sản phẩm sẽ là yếu tố thuyết phục khách chốt đơn hàng nhanh. Bên cạnh đó, trong quá trình nhắn tin chốt đơn bạn cũng nên nhấn mạnh vào thành tích đơn hàng bán được mỗi ngày. Số lượng bán ra càng nhiều thì càng chứng tỏ được độ hot của sản phẩm. Tâm lý của khách hàng cũng được giải tỏa khi biết có nhiều người cũng mua sản phẩm này.

Cách chốt đơn qua tin nhắn hiệu quả là nêu bật thành tích đơn hàng bán được mỗi ngày
Cách chốt đơn qua tin nhắn hiệu quả là nêu bật thành tích đơn hàng bán được mỗi ngày

Tư vấn kịp thời khi khách hàng cần – Cách chốt sale qua tin nhắn hiệu quả

Nhu cầu “sở hữu” của khách hàng ở thời điểm cao trào nhất là khi họ nhắn tin cho bạn. Nếu lúc này bạn nhắn tin tư vấn kịp thời thì họ sẽ sẵn sàng chốt đơn ngay lập tức. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chốt sale đáng giá này. Hãy luôn bật chế độ thông báo để không bỏ sót tin nhắn của khách hàng. Trường hợp không trả lời được ngay hãy sử dụng chế độ trả lời tin nhắn tự động. Hoặc quá tải inbox thì hãy thuê thêm nhân viên chốt đơn.

Hãy luôn bật thông báo để kịp thời tư vấn cho khách
Hãy luôn bật thông báo để kịp thời tư vấn cho khách

Tiếc hùi hụi, nếu bạn bỏ lỡ bài viết: Bùng nổ tỷ lệ chốt đơn với phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

Tạo ra một giá trị ưu đãi – Cách chốt sale qua tin nhắn nhanh nhất

Giá trị ưu đãi ở đây có thể là một món quà, một ưu đãi đi kèm về giá cả hoặc miễn ship toàn quốc. Thực tế thì khách hàng luôn muốn nhận ưu đãi từ người bán. Bởi họ nghĩ đó là “cái lợi” lớn nhất mà họ nhận được khi bỏ một số tiền ra để mua hàng. Và khi họ đã thích sản phẩm của bạn rồi cộng thêm một chút lợi nào đó giúp giảm bớt chi phí thì họ sẵn sàng chốt đơn nhanh thôi.

Vì thế, cách chốt đơn hàng qua tin nhắn nhanh chóng trên Facebook là hãy luôn áp dụng phương thức “cho đi” này để chốt được nhiều đơn hàng.

Miễn phí giao hàng cũng là một ưu đãi để chốt sale nhanh chóng
Miễn phí giao hàng cũng là một ưu đãi để chốt sale nhanh chóng

Tìm hiểu thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng online trên facebook

Tạo combo hàng hóa bí kíp để bán nhanh – bán nhiều

Combo hàng hóa sẽ có giá rẻ hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm. Đôi khi sự kết hợp combo còn giúp tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm nhất là đối với mặt hàng mỹ phẩm, thời trang,… Lúc này sẽ hình thành tâm lý trong khách hàng “mua 2 nhưng chỉ phải thanh toán 1”. Khách hàng sẽ thấy lợi cho bản thân và nhanh chóng chớp lấy cơ hội này.

Vì thế, hãy tạo ra những combo hàng hóa phù hợp, làm đẹp nó bằng ảnh và gửi cho khách hàng của mình xem. Cách chốt sale qua tin nhắn này không chỉ giúp bạn đẩy nhanh số lượng đơn hàng mà còn giảm hàng tồn.

chốt sale theo combo cũng là một ý tưởng hay
Chốt sale theo combo cũng là một ý tưởng hay

Đẩy nhanh tiến độ mua hàng của khách

Đây là một quy tắc quan trọng luôn phải thực hiện trong cách chốt sale qua tin nhắn. Vì khách hàng luôn do dự khi mua hàng online, ngay cả khi họ thực sự bị thu hút bởi sản phẩm của bạn. Khi cuộc trao đổi bước vào giai đoạn chín muồi hãy đẩy nhanh tiến độ mua hàng của khách bằng những câu nói như. “Bạn cho shop xin thông tin gửi hàng ạ!“Chiều nay mình gửi hàng cho bạn ngay nhé”.Bạn muốn chuyển khoản hay ship cod ạ”,…

Với cách chốt sale này thì tỷ lệ chốt đơn hàng thành công là rất cao. Bởi tâm lý người mua rất ngại từ chối người bán sau một hồi trao đổi.

Giàu nhanh chẳng mấy chốc với : “Bật mí” cách bán hàng online đắt khách, chốt đơn mỏi tay

5 Cách chốt sale qua tin nhắn trên đã và đang được rất nhiều shop áp dụng và ra đơn. Nếu bạn muốn gắn bó với công việc bán hàng trên Facebook thì hãy bỏ túi những cách chốt sale trên nhé! Và đừng quên xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook chuyên nghiệp để tăng lượt Follow. Lượt Follow trang cá nhân càng lớn thì  tỷ lệ chốt đơn càng cao.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng online tại nhà

Tăng doanh số bán hàng online tại nhà từ những nguồn hàng “béo bở” này

07/08/2020 6724

Muốn bán hàng online tại nhà thì việc đầu tiên cần phải chuẩn bị là tìm nguồn hàng. Tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng mới có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận, kinh doanh ổn định. Vậy muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot