Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất
Trên thị trường hiện tại có nhiều đơn vị cung cấp giải pháp , phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tuy nhiên giải pháp đáp ứng được nhu cầu của các shop bán hàng phải kể đến Abit – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với 2 sản phẩm chính
- Abit – Phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh (Fanpage, Shopee, TikTok Shop, Lazada, Ladipage, POS…)
- Abitmes – Phần mềm chat đa kênh ( Fanpage, Shopee, TikTok Shop, Zalo OA)
Tại sao lại chọn Abit là giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh mà các shop nên dùng thời điểm hiện tại ?
Abit là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong vận hành các shop bán hàng online, các lập trình viên tâm huyết mong muốn tạo ra một sản phẩm phần mềm có giá trị và tính ứng dụng cao. Và đây là những lý do + Tính năng mà bạn có thể cân nhắc chọn Abit thay vì chọn những phần mềm bán hàng khác.
CÁC KÊNH BÁN HÀNG PHỔ BIẾN | |
BÁN HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI | BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT |
BÁN HÀNG TRÊN WEBSITE | BÁN HÀNG TẠI CỬA HÀNG (POS) |
Trên mỗi kênh bán hàng, Abit đều cố gắng xây dựng các tính năng cần thiết và hữu ích cho các shop nhằm tiết kiệm thời gian, công sức khi vận hành đơn hàng. Chính vì thế Abit sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các shop nhiều đơn hàng nhưng mong muốn chi phí phần mềm thấp.
I – BÁN HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Mạng xã hội được nhiều shop sử dụng và bán hàng trên đó hiện nay chủ yếu là Fanpage, shop bán trên fanpage cá nhân hoặc bán trên Fanpage, chạy quảng cáo để ra đơn. Vậy Abit hỗ trợ gì cho khách khi bán hàng trên Fanpage
1 – Kết nối nhiều Fanpage (Gộp page) dễ dàng. Abit đã hỗ trợ nhiều shop triển khai bán hàng trên Page Reels với số lượng lên đến vài chục – vài trăm ngàn Fanpage. Họ có thể quản lý comment inbox trên Fanpage tập trung trên một giao diện, chat và tương tác với khách hàng dễ dàng kèm mẫu câu trả lời nhanh và bộ lọc thông mình.
2 – Tạo đơn hàng tự động khi khách để lại SĐT trong comment và inbox, tránh bị xót đơn hàng
3 – Mẫu câu trả lời nhanh kèm hình ảnh soạn sẵn giúp shop trả lời nhanh hơn
4 – Cảnh báo boom hàng khi đang chat với khách, lịch sử mua hàng của khách hàng
5 – Nhiều chế độ chia tin nhắn, chia comment cho nhân viên (Chia vòng tròn, chia cho người click đầu tiên …)
6 – Cấu hình ẩn comment tự động giúp tránh bị cướp khách từ đối thủ
7 – Inbox tự động khi khách comment vào bài post, có thể cấu hình nhiều cấp độ nội dung inbox theo từng bài post, inbox theo từng page hoặc cấu hình một lần cho tất cả các fanpage
6 – Nhiều chế độ chia đơn hàng từ các nguồn về (Chia đơn cho quản lý, chia cho tư vấn, chia cho người thêm fanpage, chia vòng tròn đơn hàng, chia random đơn hàng, chia đơn cho bộ phận Marketing). Phù hợp cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau
7 – Từ cách chia trên thì sẽ có các báo cáo tỷ lệ chốt đơn cho nhân viên tư vấn, báo cáo khách hàng cho nhân viên Marketing mang lại, giúp đánh giá hiệu quả chốt đơn của nhân viên tốt hơn
8 – Kết nối tổng đài – nghe lại cuộc gọi: Với những doanh nghiệp muốn nâng cao chất lượng dịch vụ và cần nghe lại cuộc gọi của Nhân viên thì Abit có thể kết nối đến tổng đài Stringee trên cả giao diện Web và App để click và gọi ra nhanh cho khách hàng.
9 – Tính năng trả lời tự động , Abit cho phép shop cấu hình nội dung trả lời tự động trên Fanpage theo từng bài post hoặc theo từng fanpage hoặc cấu hình áp dụng cho tất cả các Fanpage. Abit sẽ trả lời comment, inbox tự động cho khách khi khách comment để điều hướng khách vào inbox giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hơn so với tư vấn khách ngoài comment
10 – Inbox chủ động cho khách theo trạng thái đơn, giúp khách chủ động nhận hàng, giảm tỷ lệ hàng hoàn
11 – Inbox cho khách khi chưa có SĐT, Abit cho phép shop nhập nội dung để cấu hình việc gửi inbox cho khách khi khách đã inbox fanpage rồi mà chưa ra SĐT, chưa chốt được đơn để chào mời khách thêm, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn trên Fanpage, kích thích khách mua hàng
12 – Đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển hàng loạt: Sau khi chốt đơn xong với khách trên Fanpage, Shop có thể đẩy đơn hàng loạt sang đơn vị vận chuyển mình muốn, Abit hiện đã tích hợp với 12 đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam để tiếp nhận đơn hàng của shop, Shop chỉ cần 01 CLICK chuột là có thể gửi hàng trăm đơn hàng/lần sang đơn vị vận chuyển như GHTK, GHN, J&T, Viettelpost, Vnpost, Best Express, SPX Express, Ahamove, SuperShip, GHTC
13 – Đối soát tiền COD , phí vận chuyển, inbox tự động theo tiến trình đơn hàng
14 – Scan xác nhận hàng đóng gói, Scan xác nhận hàng đã Hoàn về rồi
Để tránh bị thất thoát hàng hóa hoặc đóng thừa thì Shop nên scan lại đơn hàng để xác nhận Đơn đã đóng gói trước khi gửi cho đơn vị vận chuyển, còn khi hàng bị Hoàn về, shop nên Scan đơn HOÀN để xác nhận
II – BẠN BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT
Abit hỗ trợ kết nối nhiều kênh bán hàng như Shopee, TikTok Shop, Lazada, TiKi. Các tính năng trên sàn TMĐT có thể kể đến như:
1 – Kết nối nhiều gian hàng, không giới hạn số lượng gian hàng, không giới hạn số lượng đơn hàng như các phần mềm khác
2 – Đồng bộ đơn hàng từ các gian hàng, các sàn về quản lý tập trung trên một giao diện, bạn có thể chuyển đổi giữa các sàn Shopee, Lazada, TikTok Shop, TiKi một cách dễ dàng để xem đơn sàn
3 – Đồng bộ tồn kho sản phẩm realtime lên các gian hàng, các sàn TMĐT
4 – Hỗ trợ đồng bộ giá bán theo sản phẩm từ Abit lên sàn khi cần theo bảng giá lựa chọn
5 – Xác nhận đơn hàng loạt nhiều shop trên một thao tác mà không phải vào từng shop bán hàng
6 – In đơn hàng loạt nhiều từ nhiều gian hàng trên một thao tác in mà không phải vào từng shop để in
7 – Scan xác nhận đã đóng hàng, Scan xác nhận hàng đã HOÀN về để kiểm soát hàng đi hàng về, tránh thất thoát hàng khi bán trên sàn Shopee, TikTok Shop và các đơn ngoài sàn
8 – Đối soát tài chính, bóc tách các khoản chi phí sàn, hoa hồng nền tảng, phí affiliate
9 – Báo cáo lãi lỗ với các sàn khi cần lọc. Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán + các khoản chi phí của sàn thì sẽ ra lợi nhuận cho shop
10 – Inbox tự động cho khách theo trạng thái đơn hàng, giúp giảm đánh giá 1-2 sao, giảm đánh giá tiêu cực, khách chủ động nhận hàng hơn
11 – Remarketing kèm sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop để bán lại cho khách cũ, giúp shop gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng cũ mà không tốn thêm chi phí quảng cáo một cách dễ dàng, phù hợp khi áp dụng các chương trình khuyến mại hoặc gửi trước giờ livestream để thông báo cho khách cũ, những người quan tâm đến shop của bạn
12 – Check chênh lệch phí vận chuyển dễ dàng chỉ với 01 click chuột. Nhiều shop Abit hỗ trợ đã bị phạt tiền cân nặng lên đến 200 triệu khi bán trên TikTok Shop sau một thời gian mới check thì đã quá hạn khiếu nại do điền sai cân nặng
13 – Cảnh báo khách hay BOOM HÀNG khi khách đặt hàng mà tỷ lệ HOÀN nhiều, giúp các shop check trước khi giao hàng cho khách
14 – Thông báo các đơn hàng CÓ VẤN ĐỀ khi giao hàng mà chưa phát được cho khách với nhiều lý do khác nhau, Abit sẽ bắn notification về điện thoại cho shop để shop cứu đơn và hỗ trợ khách nhận hàng
III – BÁN HÀNG TRÊN WEBSITE
Website vẫn là một kênh được nhiều doanh nghiêp , shop chú ý đầu tư, mặc dù không đem lại lượng đơn hàng lớn và đột phá như các nền tảng bán hàng Facebook và sàn TMĐT nhưng đó có thể coi là bộ mặt công ty và cũng có một lượng đơn hàng, khách hàng nhất định và Ổn định nếu được đầu tư bài bản. Nhiều sản phẩm cần thời gian tư vấn, chăm sóc khách mới bán được, nó không phải là sản phẩm mà khách hàng có thể mua tức thời và theo cảm hứng vì thường giá trị cao hoặc chưa có nhu cầu luôn. Abit đã kết nối cho nhiều website được xây dựng trên nền tảng Magento hoặc Woocommerce của WordPress để đồng bộ đơn hàng về Abit. Giúp shop xử lý đơn hàng một cách tập trung hơn từ nhiều website, landingpage.
IV – BÁN HÀNG TẠI CỬA HÀNG (POS)
Đây là một module dùng cho các shop bán hàng tại cửa hàng cần in bill cho khách , cần lên nhiều đơn hàng cùng lúc, giao diện giúp lên đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi tại các cửa hàng tiện ích.