“Cả thế giới” ra mà xem cách gộp đơn hàng trên Sendo dễ thế nào

25/04/2022 3250

Việc nắm vững cách gộp đơn hàng trên Sendo sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn thêm dễ dàng và chốt được nhiều đơn hơn. Tính năng này ra đời với mục đích giúp các shop thêm thuận tiện hơn trong quá trình kinh doanh.

Nổi lên như một hiện tượng tại Việt Nam. Sendo đã nhanh chóng trở thành một trong những sàn TMĐT đắt khách nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều đổ xô bán hàng online tại ứng dụng này. Người bán tại Sendo rất đông. Hàng hóa cũng vô cùng đa dạng. Nếu muốn thành công thì bạn cần phải biết tận dụng cách tính năng của ứng dụng này đặc biệt là cách gộp đơn hàng trên Sendo.

1. Gộp đơn hàng Sendo là gì?

Trước khi đi tìm hiểu sâu về cách gộp đơn hàng Sendo như thế nào. Chúng ta cùng điểm qua vài nét về khái niệm gộp đơn hàng là gì nhé.

Gộp đơn hàng là chức năng cho phép shop có thể gom các đơn hàng của người mua có cùng một địa chỉ nhận hàng. Từ đó tạo thành một đơn hàng tổng thể nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng của shop.

Sendo cho ra đời tính năng gộp đơn hàng giúp người mua và người bán thêm tiện lợi hơn
Sendo cho ra đời tính năng gộp đơn hàng giúp người mua và người bán thêm tiện lợi hơn

Những đơn hàng như thế nào thì được phép gộp:

+ Đơn hàng mà shop xác nhận là có hàng.

+ Người mua dùng cùng một số điện thoại và một địa chỉ nhận hàng.

Với tính năng này sẽ giúp cho người mua tiết kiệm được một khoản chi phí ship hàng cực hữu hiệu đấy. Tuy nhiên không phải đơn hàng nào cũng có thể gộp được. Cả người mua và người bán cần phải nắm vững các chính sách của hệ thống. Đồng thời hiểu rõ về chức năng này để tránh những rắc rối về sau.

↪️ Gợi ý: Phần mềm quản lý kho sẽ giúp chủ shop xác nhận tình trạng hàng tồn trên trang web hoặc qua ứng dụng (app). Như vậy bạn không cần chạy vào kho cũng có thể xử lý đơn và chuyển trạng thái để khách đặt hàng nhanh chóng. 

2. Cách gộp đơn hàng trên Sendo dành cho người bán

Mỗi khi shop xác nhận là có hàng cho một đơn bất kỳ, hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra xem các đơn hàng này có đủ điều kiện để gộp hay không. Hệ thống xét duyệt gộp đơn thành công thì shop sẽ thực hiện các công việc sau:

+ Người bán đánh dấu và chọn những đơn hàng mà mình muốn gộp.

+ Nhấn vào nút Xác nhận để gộp tất cả các đơn hàng đã được đánh dấu.

Lúc này Sendo sẽ:

  • Hủy các đơn hàng mà người mua đã chọn trước đó
  • Đơn hàng mới sẽ được tạo ra bao gồm tất cả những sản phẩm mà người mua đã chọn trước đó.
  • Sendo sẽ xác nhận là còn hàng với đơn hàng mới
  • Hệ thống sẽ gửi email và SMS thông báo cho khách hàng về việc gộp đơn

Đến đây shop đã thực hiện xong chức năng gộp. Việc còn lại là người bán đóng gói hàng hóa và chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng. Để dễ dàng theo dõi các đơn hàng phát sinh, tránh nhầm đơn, sót đơn, sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Tất cả đơn hàng phát sinh sẽ được đồng bộ về hệ thống. Thiết lập cài đặt tự động phần mềm sẽ tự trừ vào kho hàng khi xuất sản phẩm đóng gói. Ngoài Sendo, phần mềm còn hỗ trợ trên nhiều kênh khác cùng lúc như: Tiki, shopee, lazada, facebook,… Hãy thử trải nghiệm nhé.

3. Hướng dẫn cách gộp đơn hàng trên Sendo dành cho người mua

Để có thể gộp đơn hàng thì người mua cần phải chọn sản phẩm ở cùng một shop. Sau đó bạn thực hiện cách mua gộp đơn hàng trên Sendo theo các bước sau:

Cách gộp đơn hàng trên Sendo rất dễ dàng
Cách gộp đơn hàng trên Sendo rất dễ dàng
  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua sau đó nhấn vào mục Thêm giỏ hàng
  • Bước 2: Nhấn vào tên cửa hàng để có thể tiếp tục mua thêm các sản phẩm khác trong shop. Tiếp đến bạn click vào Thêm vào giỏ hàng.
  • Bước 3: Click vào mục Xem giỏ hàng để kiểm tra lại một lần nữa các thông tin của đơn hàng như giá tiền, số lượng…Sau đó bấm vào mục Thanh toán. Sau cùng bạn thực hiện tiếp các bước để hoàn thành quá trình đặt hàng và gộp hàng.

Một lưu ý nhỏ là với những đơn hàng đã đặt thành công bạn hãy liên hệ trực tiếp với người bán để được hỗ trợ gộp đơn nhé. Trong trường hợp mà người bán đồng ý cho gộp đơn. Thì lượt miễn phí vận chuyển mà đã sử dụng khi đặt hàng sẽ không được trả lại.

Sử dụng tính năng gộp đơn hàng cho người mua, shop đã thể hiện được phong cách CSKH chuyên nghiệp. Từ đó khiến khách hàng sẽ có ấn tượng và đánh giá tốt hơn so với các shop khác. Bên cạnh đó, theo thống kê của hệ thống thì các đơn hàng được gộp sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

Tham khảo: Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage – bí kíp thả thích khách hàng “thần sầu” của dân sales

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách gộp đơn hàng trên Sendo cực đơn giản. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2020

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2021

25/04/2020 19126

Instagram hiện chưa hỗ trợ hiển thị biểu tượng đăng xuất (log out) ngay trên trang chủ. Vậy làm thế nào để đăng xuất instagram khỏi các thiết bị khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thực hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot