5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

25/04/2022 2112

Ngày nay, với số lượng nhà hàng hiện có trên thị trường, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, thì việc mở 1 nhà hàng ăn uống mới và trở nên nổi bật là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, với 5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng sau đây thì cơ hội thành công của bạn vẫn rất cao. Cùng tham khảo nhé.

1. Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

Đầu tư cho một nhà hàng kinh doanh ăn uống nhượng quyền thương hiệu là cách đơn giản nhất để bạn thành công. Tất cả các vấn đề như sản phẩm, thiết kế, công thức, thương hiệu đều đã có sẵn, bạn cũng không cần phải lo lắng về khách hàng, chiến lược hay marketing khi kinh doanh…Mà bạn chỉ cần tìm kiếm một địa điểm tốt và vốn để khởi nghiệp.

Nếu bạn đang có ý định xin nhượng quyền một thương hiệu có uy tín và thành công thì dù bạn không có nhiều vốn ban đầu thì cũng không khó để tìm được 1 khoản vay, vì đầu tư cho loại hình nhà hàng này được cho là ít rủi ro.

Tóm lại, có 1 mặt bằng đẹp, chính là bước đệm quan trọng giúp bạn thành công khi kinh doanh nhà hàng nhượng quyền.

Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu
Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

2. Mở quán, quầy thức ăn nhanh

Xã hội ngày càng bận rộn khiến con người có xu hướng sử dụng thức ăn nhanh nhiều hơn. Đặc biệt là dân văn phòng, dân công nghệ.

Mở quầy đồ ăn nhanh là một ý tưởng kinh doanh quán ăn đơn giản, ít vốn vì quy mô không quá lớn. Hơn nữa, menu đồ ăn cũng không cần quá nhiều món và có những món đã được chế biến sẵn nên không phải đầu tư quá nhiều chi phí cho bếp núc, cũng như công sức cho việc nấu nướng.

Bên cạnh đó, đặc điểm của mô hình này là sau khi gọi món khách có thể tự phục vụ nên bạn sẽ tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực.

Ý tưởng kinh doanh quán, quầy đồ ăn nhanh
Ý tưởng kinh doanh quán, quầy đồ ăn nhanh

Click xem ngay: Tiền mất, tật mang khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh

3. Ý tưởng kinh doanh quán ăn di động 2020

Quán ăn di động là xu hướng kinh doanh ăn uống “hot” nhất hiện nay.

Nếu bạn không có tiềm lực tài chính để chi tiền cho việc thuê mặt bằng và sắm sửa các thiết bị nhà bếp. Nhưng vẫn muốn kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Thì đây chính là ý tưởng phù hợp nhất dành cho bạn.

Chỉ với 1 chiếc xe nhỏ cùng một số đồ dùng cần thiết và thực phẩm là bạn đã có thể có ngay 1 quán ăn vỉa hè nho nhỏ rồi. Bạn nên lựa chọn 1 loại hình đồ ăn cụ thể, có cách sơ chế và chế biến đơn giản, ngon miệng như: Thịt xiên que nướng, xúc xích nướng,…Với giá cả rẻ và tiện lợi chắc chắn đây sẽ là mô hình rất hút khách. Hơn nữa, chi phí ban đầu và nguy cơ thất bại thấp đã khiến ý tưởng kinh doanh quán ăn này trở thành cơ hội làm giàu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ý tưởng kinh doanh quán ăn lưu động
Ý tưởng kinh doanh quán ăn lưu động

4. Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống với mô hình “từ trang trại đến bàn ăn”

Ý tưởng kinh doanh ăn uống theo mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” có nghĩa là nhà hàng của bạn sẽ sử dụng các nguồn thực phẩm được lấy trực tiếp từ các trang trại chăn nuôi, trồng trọt thay vì phải nhập từ các nhà cung cấp.

Điều này sẽ mang đến 2 lợi thế giúp bạn dễ dàng thành công đó là:

  • Giá cả nhập hàng sẽ rẻ hơn rất nhiều vì không “qua tay”
  • Thực phẩm luôn tươi ngon nhất khi tới tay khách hàng khiến họ an tâm và muốn quay trở lại

Không những vậy, mô hình này sẽ là một cách hỗ trợ bà con nông dân địa phương tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, với mô hinh này, bạn nên trang bị thêm cho mình phần mềm quản lý bán hàng. Để kiểm soát hàng hóa từ khâu nhập vào đến khâu bán ra. Đồng thời, tận dụng tốt các tính năng tiếp cận và tương tác khách hàng sẽ giúp bạn triển khai hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Kinh doanh nhà hàng ăn uống theo mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn"
Kinh doanh nhà hàng ăn uống theo mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn”

5. Mở tiệm bánh ngọt – Ý tưởng kinh doanh quán ăn đơn giản

Bạn là một người “khéo tay hay làm” và yêu thích nấu nướng thì tại sao không mở một cửa hàng làm bánh ngọt để kinh doanh? Ngoài những công thức làm bánh thông thường, bạn phải sáng tạo ra những loại bánh mới mà chỉ riêng quán có, điều đó sẽ giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến bạn.

Bí quyết thành công của mô hình này là ngoài việc bán tại cửa hàng, bạn nên tạo thêm 1 website, để khách dễ dàng hơn trong việc đặt bánh, mua bánh và được giao hàng đến tận nơi. Đây là cách hiệu quả để bạn có thể đem lại lượng khách hàng lớn hơn, tăng doanh thu cho cửa hàng và phát triển bền vững.

Mở tiệm kinh doanh bánh ngọt
Mở tiệm kinh doanh bánh ngọt

Muốn quản lý quán cafe dễ dàng hơn, đọc ngay: Phần mềm bán hàng online tốt nhất dành cho quán cafe

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh quán ăn hiệu quả và dễ thành công nhất mà bạn có thể áp dụng. Nếu bạn có đam mê ẩm thực và có sở thích nấu ăn thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi. Chúc bạn may mắn và thành công trên con đường đã chọn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo taobao

Đừng mơ tới thành công nếu chưa biết đến nguồn quần áo Taobao!

06/06/2020 5885

Bạn phát chán khi phải nhập đi nhập lại những mẫu cũ tại các chợ sỉ quần áo. Hàng ở các shop buôn có đẹp hơn nhưng giá lại quá đắt? Tìm hàng đẹp, giá cạnh tranh khó đến thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot