Unique pageviews là gì? Phân biệt Pageview và Unique Pageviews

25/04/2022 6013

Đối với SEOer hay những quản trị viên website thì không còn gì xa lạ với khái niệm Pageview. Đó là lượt xem trên trang web của bạn. Nhưng Unique Pageviews là gì ? Nó có liên hệ như thế nào với Pageview thông thường ? Thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Unique pageviews là gì ?

Unique Pageviews là số lần xem trang duy nhất. Đó là một trong những chỉ số Google Analytics tương đối quan trọng. Chỉ số này cho ta biết được số lượng các trang trên site được xem trong một phiên truy cập bất kỳ, một lần xem trang duy nhất được thể hiện trong một phiên, hay có một trang trên site được xem một hoặc nhiều lần.

Unique Pageviews là một chỉ số phát triển từ chỉ số Pageview. Nếu pageviews cho thấy được tổng số lần xem trang của khách hàng trong một phiên truy cập. Thì Unique chỉ cho ta những trang trên site được xem trong một phiên truy cập của đọc giả. Như vậy, nếu một người dùng xem trang nhiều hơn một lần trong một phiên, cũng sẽ chỉ được tính là một lần xem trang duy nhất. Bạn nên nhớ số lần xem trang duy nhất sẽ luôn nhỏ hơn hoặc bằng với số lần xem trang.

Unique Pageviews là 1 chỉ số phát triển từ Pageview
Unique Pageviews là 1 chỉ số phát triển từ Pageview

Sự khác biệt giữa Pageview và Unique Pageviews là gì?

Số lượt xem – Pageview là tổng số lần nội dung được xem trong một khoảng thời gian nhất định.

Số lượt xem duy nhất – Unique Pageviews biểu thị tổng hợp số lần xem trang được tạo bởi cùng một người dùng trong cùng một phiên (tức là số phiên trong đó trang đó được xem một hoặc nhiều lần). Giới hạn thời gian cho một phiên nhất định là 24 giờ.

Nói cách khác, số lần xem trang thể hiện mỗi khi người dùng truy cập một trang. Theo cách này, một người dùng tải cùng một trang 5 lần trong một phiên sẽ tạo ra 5 lượt xem trang, trong khi số lần xem trang duy nhất được tính trên cơ sở phiên, nghĩa là nếu cùng một người dùng tải một trang 5 lần trong một phiên nhất định, thì chỉ được tính là 1 lần xem trang duy nhất, chính vì vậy mà đây là lý do tại sao số lần xem trang sẽ luôn vượt trội so với số lần xem trang duy nhất.

Sự khác biệt giữa Pageview và Unique Pageviews
Sự khác biệt giữa Pageview và Unique Pageviews

► Quản lý đơn hàng trên website chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi có phần mềm quản lý bán hàng online. Chỉ với 1 click chủ shop kiểm soát từ đơn hàng, nhân viên, data khách, quản lý tồn kho, vận chuyển bằng các dữ liệu cập nhật tự động 24/24h,..

Cách kiểm tra Unique Pageviews là gì ?

Để kiểm tra Unique Pageviews trong Google Analytics, bạn hãy làm theo các bước sau :

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Analytics của web cần kiểm tra.
  • Bước 2: Chọn mục Hành vi >> Tổng quan.
  • Bước 3: Trên bảng tổng quan chúng ta có thể kiểm tra trực tiếp chỉ số Unique Pageviews.
Kiểm tra Unique Pagview trên Anylatics
Kiểm tra Unique Pagview trên Anylatics

Tìm hiểu thêm: Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Làm sao để cải thiện Conversion Rate?

Vai trò của Unique Pageviews là gì ?

Cùng với các chỉ số khác trong Google Analytics thì Unique Pageviews góp phần vào việc làm sáng tỏ hành vi của người dùng trên trang. Đồng thời đưa ra những đánh giá chính xác về trải nghiệm của người dùng trên website.

Tầm quan trọng của Unique còn phụ thuộc tương đối vào mục đích hoạt động của website. Nếu website thuộc dạng giới thiệu thương hiệu, thì số lần xem trang duy nhất lúc này lại không được coi trọng như chỉ số xem trang thông thường, vì thế nhà quản trị web chỉ cần tối đa hóa số lượng người đến và lượt xem website mà ít quan tâm đến có bao nhiêu trang web ở trên site đã được xem trong một lần truy cập của người dùng. Miễn sao là họ đi qua landing page mà nhà quản trị chọn.

Trong trường hợp website thuộc nhóm chia sẻ kiến thức, hướng tới một nhóm đối tượng nhất định trên thị trường. Thì Unique Pageviews sẽ được đánh giá cao hơn Pageviews. Bởi website có thể không có một lượng xem lớn, nhưng họ sẽ thể hiện được sự gắn kết và tương tác bằng cách truy cập sâu vào các web khác trên site.

Vai trò của Unique Pageviews
Vai trò của Unique Pageviews

Qua bài viết vừa rồi tôi nghĩ các bạn cũng đã hiểu được Unique Pageviews là gì rồi. Sự khác biệt của số lần xem trang và số lần xem duy nhất thật sự cũng không có quá nhiều sự khác biệt và bạn chỉ cần nắm chắc được những khái niệm như trên thì có thể tự tin xây dựng cho mình 1 website có chất lượng rồi. Chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm một số thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh tại:

Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

Phần mềm ẩn comment

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nên kinh doanh gì năm 2020? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

Nên kinh doanh gì năm 2021? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

08/05/2020 5887

Kinh doanh là hình thức khởi nghiệp mà nhiều người hướng đến hiện nay. Tuy nhiên để thành công thì đòi hỏi bạn phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có kế hoạch cụ thể. Vậy đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot