Tư vấn kinh nghiệm mở phòng gym – fitness đạt doanh thu khủng

25/04/2022 2353

Nhu cầu làm đẹp không chỉ ở phụ nữ mà còn có ở nam giới ngày một nhiều. Chính vì thế mở phòng tậm gym chính là lựa chọn sáng suốt hiện nay bởi có những ưu điểm rất rõ rệt như: nhu cầu nhiều và ổn định, thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao, dễ tìm kiếm vị trí ở cả thành thị và nông thôn,…Tuy nhiên mô hình này cũng đi kèm với nhiều rủi ro. Hãy tham khảo thêm kinh nghiệm mở phòng gym trong bài viết dưới đây để tránh rơi vào thất bại nhé.

Kinh doanh phòng gym có lợi không?

Việt Nam là quốc gia có tháp dân số trẻ. Đến 60 % dân số đang trong độ tuổi lao động rất chú trọng việc chăm sóc ngoại hình và sức khỏe. Đặc biệt là với người dân sống ở thành phố, môi trường công sở bận rộn dẫn đến không có thời gian vận động. Vì thế nhu cầu đến các phòng tập, fitness để rèn luyện ngày càng phổ biến.

Thu nhập của người dân ngày một ổn định, không chỉ trong thành phố mà còn ở các thị trấn, trung tâm huyện thị. nhu cầu rèn luyện sức khỏe hàng ngày và cân chỉnh vóc dáng ngày càng cao. Nên các dịch vụ về thể dục thể thao, thẩm mỹ,…là một thị trường có tiềm năng lớn.

Các phòng tập đều có đa dạng các gói tập theo ngày, tháng, quý, năm gia tăng khả năng xoay vòng vốn. Lúc đầu khi mở phòng tập gym thì bạn chỉ cần bỏ ra 1 số vốn ban đầu cố định. Đến khi đi vào vận hành thì máy móc đều có tuổi thọ cao, ít cần bảo trì hoặc thay thế. Do đó không ít người đã làm giàu từ việc kinh doanh mô hình này. Nếu không có khả năng kinh doanh nữa thì việc chuyển nhượng cũng rất đơn giản so với các loại cửa hàng khác.

Tiềm năng khi mở phòng tập gym
Tiềm năng khi mở phòng tập gym

Kinh nghiệm mở phòng tập gym giúp thu lợi nhuận lớn

Kinh nghiệm mở phòng gym: Khảo sát thị trường và khách hàng

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì việc phân tích thị trường cũng đều quan trọng. Đặc biệt là trong môi trường kinh doanh với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ như hiện nay. Bạn cần xác định rõ ràng về

Sau khi khảo sát và phân tích thị trường, bạn cần lập kế hoạch kinh doanh phòng gym chi tiết. Trong đó đầu tiên phải xác định:

  • Thị trường rộng hay hẹp? Có bao nhiêu đối thủ đang kinh doanh? Cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp? Phân tích ưu và nhược điểm của đối thủ..
  • Tập trung phục vụ cho đối tượng khách hàng nào? Bình dân hay cao cấp? Khách trong độ tuổi bao nhiêu? Giới tính, thói quen, thu nhập, giờ giấc sinh hoạt,… thế nào?

Sau khi xác định rõ ràng 2 yếu tố trên trong mô hình kinh doanh của mình, bạn mới đi đến các tính toán về số vốn đầu tư, nguồn nhân lực, trang thiết bị, kế hoạch truyền thông cho phòng tập cụ thể.

Xác định nhu cầu khách hàng
Xác định nhu cầu khách hàng

Tính toán chi phí và quy mô mở phòng tập

Chi phí mở phòng gym bao nhiêu là đủ? Tùy thuộc vào số vốn mà bạn đầu tư và nhu cầu khách hàng để xác định được quy mô phòng gym. Hiện nay có thể chia làm 3 loại chính:

– Mô hình phòng tập gym bình dân: giá rẻ, chủ yếu là mở phòng gym ở nông thôn hoặc khu dân cư ít người. Đầu tư máy móc ít, không cần nhiều dịch vụ đi kèm. Thường sẽ tận dụng luôn được mặt bằng tại nhà hoặc thuê giá cực rẻ. Số vốn đầu tư ban đầu dao động từ 100-400 triệu đồng.

– Mô hình phòng tập gym trung cấp: giá cao hơn phòng bình dân. Hướng đến tầng lớp khách có thu nhập ổn định, có thêm 1 vài dịch vụ đi kèm như dạy yoga, boxing,.. nhưng không nhiều. Mặt bằng rộng hơn, máy tập và các thiết bị cũng nhiều và hiện đại hơn để thu hút khách. Loại phòng tập này vốn đầu tư khoảng 400 đến 600 triệu đồng.

– Mô hình phòng tập gym cao cấp: ngoài phòng tập gym cơ bản còn kết hợp thêm các loại hình khác như: Yoga, Aerobic, Dance sport… Đòi hỏi đặt trên mặt bằng rộng, chia thành nhiều phòng nhiều khu riêng. Chi phí sử dụng dịch vụ cao, hướng tới đối tượng thượng lưu. Số vốn để setup phòng gym.khoảng từ 600 đến hơn vài tỷ đồng.

Kinh nghiệm mở phòng gym là tính toán chi tiết quy mô kinh doanh
Kinh nghiệm mở phòng gym là tính toán chi tiết quy mô kinh doanh

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Đối với mở phòng tập gym ở quê hay thành thị cũng đều cần đầy đủ các giấy tờ, thủ tục đăng ký kinh doanh. Trong đó bao gồm:

– Giấy phép đăng ký kinh doanh cho phòng tập tại các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương.

– Bằng huấn luyện viên liên quan tới chuyên ngành thể thao từ trung cấp trở lên (phù hợp với hoạt động thể thao xin đăng ký kinh doanh).

– Thủ tục về phòng cháy chữa cháy tại cơ quan công an:  bảo đảm cơ sở vật chất của phòng tập phải đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn trong luật định.

Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở phòng gym

Hãy lựa chọn những vị trí thuận tiện giao thông, dễ tìm, dễ thấy tại các giao lộ, mặt đường lớn. Nếu được các khu vực gần trung tâm thành phố, thị trấn, gần các tòa nhà, chung cư, trường học thì càng tuyệt vời.

Về diện tích : phụ thuộc vào quy mô bạn mở nhỏ hay lớn. Nếu phòng tập nhỏ hoặc phòng tập gym 150 triệu – 200 triệu thì cần tối thiểu 70m2. Đối với các loại phòng lớn cao cấp hơn thì ít nhất phải có diện tích 100m2 trở lên. Bạn cũng nên tính tới vấn đề bãi giữ xe để khách đến tập được thoải mái.

Đầu tư các mặt bằng đủ rộng để khách thoải mái khi tập
Đầu tư các mặt bằng đủ rộng để khách thoải mái khi tập

Trang bị những loại máy móc nào cho phòng tập?

Trên thị trường có quá nhiều lựa chọn để các chủ cơ sở tìm mua. Tuy nhiên nên tập trung đầu tư những thiết bị cơ bản như sau:

– Các dụng cụ máy móc thiết yếu nhất cho phòng tập:  máy chạy bộ, xe đạp điện tập thể dục, các loại máy tập cơ, vai, chân, ghế tập bụng, lưng, máy tập cơ vai, cơ ngực, tạ các mức cân,…

– Các thiết bị cho dịch vụ đi kèm: thảm yoga, máy mát xa,..

– Các thiết bị phục vụ quá trình luyện tập hằng ngày: điều hòa/quạt gió, gương, bàn ghế, tủ đồ cho khách, khu vệ sinh, phòng tắm, loa đài, bình nước,…

– Các thiết bị cứu thương, phòng cháy

Để đảm bảo uy tín của phòng tập và an toàn của khách hàng. Nên đầu tư trang thiết bị phòng gym tại những cơ sở phân phối uy tín chính hãng, có giấy chứng nhận được kiểm định và bảo hành rõ ràng. Nhiều người muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn mua máy thanh lý.Tuy nhiên phải hết sức cảnh giác và kiểm tra rõ ràng nguồn gốc và chất lượng dụng cụ trước khi mua.

Lựa chọn thiết bị kinh doanh phòng gym
Lựa chọn thiết bị kinh doanh phòng gym

Trên đây là những kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh phòng tập Gym. Hy vọng sẽ cung cấp cho các chủ shop thông tin bổ ích để khởi nghiệp hiệu quả. Chúc bạn may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo big size hà nội

Top 5 shop quần áo big size Hà Nội mới toanh dân tình “phát cuồng”

05/06/2020 13230

Mỗi khi nói đến "thời trang", người ta chỉ nghĩ ngay đến những bộ cánh cho những người mẫu. Đồ cho người béo thường ít được quan tâm. Tuy nhiên, quần áo big size Hà Nội hiện nay lại có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot