Kịch bản bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể từ chối

25/04/2022 4227

Chất lượng hay giá thành sản phẩm đôi khi chưa hẳn là yếu tố quyết định trong việc có tiêu thụ được sản phẩm hay không. Bên cạnh đó, kịch bản bán hàng trực tiếp cũng không kém phần quan trọng. Đặc biệt là đối với thị trường đang dần bão hòa cùng mức độ cạnh tranh vô cùng lớn như hiện tại.

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng một kịch bản bán hàng mang lại hiệu quả thực sự? Các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để tìm ra giải pháp cho mình.

Chuẩn bị một cách kỹ lưỡng

Dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, lĩnh vực nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có những am hiểu nhất định về nó. Cùng với đó là khả năng lên kế hoạch, sự tự tin, kỹ năng giao tiếp một cách khéo léo. Từ đó mới có thể tạo cảm giác gần gũi, xây dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp.

Trong việc bán hàng trực tiếp, bạn cũng nên quan tâm tới kế hoạch trưng bày, không gian trưng bày sản phẩm tại cửa hàng, showroom, sự kiện quảng bá,… Chú ý tới các chi tiết điểm nhấn, giúp cho khách hàng dễ quan sát. Chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ nếu cần thiết, tránh tình trạng việc bán hàng bị gián đoạn bởi các yếu tố bên ngoài tác động.

Kịch bản bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể từ chối
Kịch bản bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể từ chối

Giới thiệu về sản phẩm

Đây được xem như khâu mang tính quyết định trong quy trình bán hàng trực tiếp.  Để có thể giới thiệu về sản phẩm, trước tiên bạn phải biết được mình đang bán gì. Từ đó mới có dữ liệu để tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đối với các sản phẩm mang tính đại trà, không có yếu tố nào quá nổi bật thì việc giới thiệu chi tiết về sản phẩm chính là điểm nhấn. Khách hàng quyết định mua hàng khi nhìn nhận ra được những giá trị mà họ có thể nhận được. Vì vậy, bạn nên tận dụng và khai thác triệt để các tính năng, lợi ích mà sản phẩm mang lại để có thể thuyết phục được họ.

Bên cạnh đó, đừng quên giới thiệu đến các chương trình khuyến mãi, dự án doanh nghiệp đang triển khai. Nhằm mục đích đảm bảo được lợi ích mà khách hàng có được khi mua sản phẩm. Cũng là điểm mấu chốt thu hút khách hàng giữa việc lựa chọn sản phẩm của bạn với hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác.

Giới thiệu về sản phẩm
Giới thiệu về sản phẩm

♦ Tìm hiểu thêm: Những kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

Xử lý các phản ứng tiêu cực từ khách hàng

Trên thực tế, có rất nhiều tình huống khó khăn xảy ra trong quá trình bán hàng trực tiếp. Có thể kể đến như phản ánh tiêu cực, không hài lòng về trải nghiệm mà sản phẩm, dịch vụ mang lại, thậm chí là mức giá quá rẻ cũng khiến khách hàng nghi ngờ. Một người bán hàng giỏi luôn biết cách tìm ra phương án giải quyết phù hợp thay vì bỏ qua hay trốn tránh những tình huống khó. Đây là lúc kỹ năng tư vấn, lắng nghe và nhanh nhạy trong việc xử lý vấn đề phát huy tác dụng.

Hãy bình tĩnh lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Cố gắng kích thích họ nêu lên cảm nhận, suy nghĩ về sản phẩm. Từ đó tìm ra nguồn gốc của các phản ứng tiêu cực trên. Sau đó sẽ từng bước tìm ra các biện pháp khắc phục. Thay vì phản bác lại, và quyết hơn thua tới cùng. Bạn cần vận dụng những am hiểu, lý lẽ cũng như sự thuyết phục để phủ nhận một cách hợp lý các đánh giá đó. Khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ và quyết định mua hàng một cách vui vẻ và thoải mái. Nếu có sự hỗ trợ thêm của phần mềm bán hàng online sẽ giúp bạn tiếp cận vấn đề và xử lý nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Xử lý các phản ứng tiêu cực từ khách hàng
Xử lý các phản ứng tiêu cực từ khách hàng

Thống nhất phương thức thanh toán

Phương thức thanh toán cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới quyết định mua của khách hàng. Do đó bạn nên thống nhất một phương thức thuận tiện nhất cho họ. Hiện nay, các cửa hàng hầu như đều trang bị rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Chẳng hạn như: tiền mặt, thể ngân hàng, hóa đơn bán hàng trực tiếp, các ứng dụng thông minh,… Điều này tạo thuận lợi cho khách hàng, giúp họ thoải mái trong mua sắm và không bỏ lỡ những sản phẩm mà mình yêu thích. Trong lúc thanh toán, đừng quên cảm ơn và nói với họ về các chương trình tiếp theo sắp diễn ra.

Thống nhất phương thức thanh toán
Thống nhất phương thức thanh toán

♦ Tìm hiểu thêm: Học quảng cáo Facebook ở đâu chuyên nghiệp và hiệu quả

Chăm sóc khách hàng

Một trong những bước quan trọng không kém trong bán hàng đó chính là chăm sóc khách hàng. Nó quyết định tới việc họ có quay trở lại lần sau và trở thành người tiêu dùng trung thành của bạn hay không. Thậm chí, nếu dịch vụ thật sự tốt. Rất có thể họ sẽ giới thiệu thêm cho bạn những đối tượng tiềm năng. Bạn nên thu thập lại thông tin khách hàng theo hệ thống. Sau đó gửi tin nhắn, hoặc gọi điện xác nhận chất lượng sản phẩm hay chúc mừng vào các dịp đặc biệt,…

Khi lượng khách hàng tăng dần, việc kiểm soát họ một cách chính xác và có hệ thống trở thành một bài toán khó. Lúc này bạn cần sử dụng đến các công cụ hỗ trợ để tránh bỏ sót hay không chăm sóc hết được khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng là một cái tên đáng được quan tâm bởi những tính năng ưu việt của nó. Từ thông tin khách hàng cung cấp. Bạn có thể soạn nội dung để inbox cho họ theo nhiều chiến dịch, lọc theo nhiều đối tượng khác nhau. Thậm chí là gửi hàng loạt tin nhắn cùng lúc theo thời gian định sẵn. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng nổi trội khác. Giúp cho việc điều hành và quản lý của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp
Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp

Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về giúp bạn tìm được những mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp hiệu quả. Từ đó đưa ra được những giải pháp phù hợp cho công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

26/05/2020 20963

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot