Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Abit bán hàng trên điện thoại

25/04/2022 3964

Với mong muốn kiểm soát tình hình của shop mọi lúc mọi nơi nhiều người quản lý đã chọn bộ ứng dụng Abit trên điện thoại. Điều này mang đến giải pháp tuyệt vời cho quản lý và phát triển kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng phần mềm Abit để bán hàng với một chiếc điện thoại trên tay nhé.

 TẢI ỨNG DỤNG NGAY

ABITSTORE

Đăng nhập vào ứng dụng Abit bán hàng trên điện thoại

Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý hoạt động bán hàng đa dạng của các đơn vị kinh doanh Abit hiện đã cung cấp 2 ứng dụng Abit trên điện thoại.

Abitstore: Đây là ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh trên điện thoại. Đơn vị kinh doanh có thể tải ứng dụng này trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Abit có đầy đủ những tính năng giống như trên phiên bản máy tính.

Abitmes: Ứng dụng quản lý tin nhắn, bình luận. Với ứng dụng này các chủ shop có thể lưu trữ comment, inbox trên fanpage Facebook, cài đặt câu trả lời nhanh, lọc và tìm kiếm tin nhắn, bình luận…

Hai ứng dụng Abitstore và Abitmes sử dụng chung một tài khoản và liên kết chặt chẽ với nhau. Để sử dụng thao tác bán hàng trên điện thoại, bạn cần quan tâm trước đến sản phẩm Abitstore. Chỉ cần 3s đăng ký tài khoản dùng thử 15 ngày miễn phí tại trang https://abit.vn/ bạn đã có tài công cụ quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả. Nhập nhanh Tên đăng nhập và Mật khẩu, giao diện màn hình chính của ứng dụng sẽ hiện ra.

Đăng nhập vào ứng dụng Abit để bán hàng
Đăng nhập vào ứng dụng Abit

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Giới thiệu màn hình giao diện Abitstore

Giao diện màn hình chính của Abitstore
Giao diện màn hình chính của Abitstore – ứng dụng bán hàng trên di động của Abit

Thiết lập ứng dụng của Abit để bán hàng trên điện thoại

Cài đặt cấu hình cơ bản về shop

Từ màn hình chính, vuốt sang phải rồi chạm vào tab Cấu hình.

Hoàn thành thông tin cửa hàng: Chạm vào các mục Địa chỉ, số điện thoại, website, tên kho hàng, địa chỉ và điện thoại kho hàng. Các thông tin này sẽ được sử dụng trên bưu kiện để gửi đi. Các thông tin của Shop đã được cấu hình qua các bước rất đơn giản, bạn có thể thay đổi được các thông tin này.

Cài đặt shop:

  • Số SeedingAbitstore sẽ bỏ qua các số điện thoại này khi tự động tạo đơn hàng từ các comment seeding của Shop.
  • Các mục tùy chọn nhận thông báo trên điện thoại theo mục đích của người dùng.
Cài đặt thông tin cơ bản trước khi bắt đầu ứng dụng Abit để bán hàng
Cài đặt thông tin cơ bản trước khi bắt đầu ứng dụng Abit bán hàng

Cài đặt máy in: Thiết lập máy in hóa đơn cho ứng dụng. Với phiên bản app Abitstore bán hàng trên điện thoại hỗ trợ nhiều loại máy in  như Abit Q900, Xprinter Q200. Sau khi lựa chọn model thực hiện nhập thông tin địa chỉ IP của máy in, Tên máy in và Port chạm Lưu để kết nối tới máy in hóa đơn.

Sau đó để in một đơn hàng, Quý khách hàng có thể tạo test thử 1 đơn hàng, khi đơn hàng được tạo hoặc vào chi tiết đơn hàng thì sẽ có mục in đơn, Quý khách chọn mẫu IN MẶC ĐỊNH CHO MOBILE để có kết quả tốt nhất.

Chi tiết, cụ thể và tỉ mỉ cách quét mã vạch bằng phần mềm Abit

Cài đặt máy in hóa đơn
Cài đặt máy in hóa đơn

Thêm mới và sắp xếp sản phẩm

  • Thêm mới sản phẩm có đầy đủ thông tin và quản lý tồn kho để bán hàng
  • Nhập mã hàng thủ công hoặc quét mã vạch sản phẩm bằng camera để thuận tiện cho việc quản lý.
  • Nhập tồn kho tối thiểu và tối đa để kịp thời điều chỉnh việc nhập hàng từ nhà cung cấp.
Thêm sản phẩm bán hàng trên ứng dụng Abitstore
Thêm sản phẩm trên Abitstore

Thao tác bán hàng trên Abitstore – ứng dụng bán hàng của Abit

Tạo hóa đơn bán hàng

Thêm sản phẩm 

Để thực hiện bán hàng và tạo hóa đơn trên điện thoại, bạn thực hiện thao tác như sau:

Tại màn hình chính, chạm vào biểu tượng Bán hàng ở thanh điều hướng.

Sau đó, bắt đầu nhập sản phẩm bằng cách nhập tên sản phẩm hoặc mã sản phẩm trong khung tìm kiếm. Nếu cửa hàng quản lý sản phẩm bằng mã vạch, chạm vào biểu tượnghuong-dan-su-dung-ung-dung-kiotviet-ban-hang-tren-ios-018bên góc trái để sử dụng camera quét mã sản phẩm.

Tìm kiếm sản phẩm thủ công hoặc quét mã vạch
Tìm kiếm sản phẩm thủ công hoặc quét mã vạch

Chỉnh sửa sản phẩm 

Sau khi tìm kiếm được sản phẩm cần bán, thực hiện chạm vào tên sản phẩm để chọn. Sản phẩm sẽ được hiển thị trên hóa đơn với số lượng mặc định là 1. Để thay đổi bạn chạm vào dòng hiển thị sản phẩm sẽ có bảng thông báo hiện ra. Chỉnh sửa số lượng, giá trị giảm giá và thuế (nếu có) theo thông số mong muốn. Cột số lượng có thể nhập thủ công hoặc dùng dấu (-) (+). Mỗi lần chạm vào tên sản phẩm được tính cộng 1 vào số lượng sản phẩm. Cuối cùng bạn chọn Cập nhật để lưu thông tin. Số lượng hàng hóa và tổng giá trị sản phẩm sẽ được thay đổi trong phần hóa đơn đang tạo.

Tại đây, bạn kiểm tra lại toàn hộ thông tin hóa đơn đã chọn gồm có: Khách hàng, hàng hóa, số lượng, giá tiền. Chạm vào thông tin bất kỳ để xem chi tiết hoặc chỉnh sửa thông tin đó.

Chỉnh sửa từng sản phẩm trong hóa đơn
Chỉnh sửa từng sản phẩm trong hóa đơn

Bạn đã biết: Máy in hóa đơn Q900 – giải pháp số 1 trong xử lý đơn hàng online

Xóa hàng hóa

Khi chọn nhầm và muốn xóa sản phẩm: vuốt vào sản phẩm từ phải qua trái và bấm Xóa

Xóa sản phẩm trong hóa đơn
Xóa sản phẩm trong hóa đơn

Chọn hoặc thêm khách hàng

Mặc định hệ thống lưu sẵn thông tin những khách đã mua hàng. Bạn chỉ cần gõ tên của họ ở phần tìm kiếm.

Còn với những khách mới, bạn cần nhập thông tin khách hàng. Bấm vào dấu (+) màn hình Thêm khách hàng hiện ra. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn Cập nhật là xong.

Thông tin hữu ích: Phần mềm bán hàng tốt nhất mà mọi cửa hàng, doanh nghiệp đều cần phải có.

Nhập thông tin khách hàng khi thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Abitstore
Nhập thông tin khách hàng khi thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Abitstore

Điều chỉnh phần trăm và chiết khấu

Chiết khấu: thường dùng cho các chương trình giảm giá, khuyến mại của shop. Bạn tùy chọn 2 loại chiết khấu là theo VNĐ hoặc theo % trên tổng hóa đơn.

Điều chỉnh: dùng cho các trường hợp sai sót trong khâu tính giá sản phẩm.

Sau khi điền 2 giá trị trên, hệ thống sẽ tự động tính lại Giá bán của sản phẩm bằng giá mặc định trừ đi chiết khấu. Sau đó tùy chỉnh cộng hoặc trừ với số tiền trong giá điều chỉnh.

Hoàn tất thông tin thanh toán, chạm nút Thanh toán để hoàn thành hóa đơn cho khách hàng. Khi cửa hàng của bạn có sử dụng máy in hóa đơn và đã được thiết lập máy in với chế độ tự động in. Sau khi thanh toán thì lệnh in sẽ được tự động gửi đến máy in. Đồng thời, hóa đơn sẽ tự động cập nhật vào mục Quản lý đơn hàng với tag là Mua trực tiếp để chủ shop theo dõi được ngay.

Khi thanh toán cho khách đồng thời hóa đơn sẽ tự động nhảy sang mục Đơn hàng
Khi thanh toán cho khách đồng thời hóa đơn sẽ tự động nhảy sang mục Đơn hàng

“SỐC” Phần mềm Abit khuyến mại – Quản lý thả ga, không lo về giá. Bạn đã biết chưa? Nhanh tay tham gia để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Quản lý đơn hàng trên Abitstore

Công việc quản lý đơn hàng giờ đây sẽ dễ dàng hơn với 2 thao tác Tìm kiếm và Lọc đơn hàng. Bạn chạm vào biểu tượng Quản lý đơn hàng ở màn hình chính rồi thao tác như sau:

Tìm kiếm đơn hàng:  ban chạm vào thanh tìm kiếm và nhập mã đơn hàng. Ngoài ra chạm vào ô Mã đơn hàng sẽ có bảng chọn hiện ra. Bạn vừa chọn ở bảng, vừa nhập giá trị tương ứng ở thanh trống. Nếu không muốn tìm kiếm, bấm Hủy bỏ ở bảng chọn.

Lọc đơn hàng: chạm vào biểu tượng bộ lọc bên góc phải thanh tìm kiếm. Ngay lập tức cửa sổ lọc hiện ra với 4 bộ lọc chi tiết giúp bạn phân loại đơn hàng. Chọn bộ lọc thích hợp và chạm Lọc đơn. Nếu muốn trở về như cũ, bấm chọn Reset bộ lọc.

Phía dưới bản hiển thị tổng đơn hàng đã thành công/ tất cả đơn hàng và doanh thu từ những đơn hàng đã được lọc.

Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp và tiện lợi, cho phép bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Tìm kiếm hoặc Lọc mã đơn hàng trên Abitstore
Tìm kiếm hoặc Lọc mã đơn hàng trên Abitstore

Kết luận 

Ứng dụng Abit trên điện thoại là một phân hệ chuyên dùng để bán và quản lý đơn hàng của Abit. Đây là công cụ mà các đơn vị kinh doanh không nên bỏ qua để quản lý bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay qua hotline 0912 026 829 để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngủ support Abit nhé.  .

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tại hà nội

4 Nguồn văn phòng phẩm giá sỉ tại Hà Nội không biết sẽ tiếc“hùi hụi”

30/05/2020 6188

Thực tế không phải ai cũng biết cách đầu tư thời gian, công sức, đúng nơi đúng chỗ để tìm được nguồn hàng kinh doanh như ý. Nhưng nếu bạn bỏ 9 phút để đọc bài viết này, tôi cam…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot