Bật mí cách vượt qua khó khăn của lãnh đạo trẻ khi mới nhận chức

25/04/2022 8379

Nếu là một nhà lãnh đạo với tuổi đời, tuổi nghề còn non nớt, mọi thứ về quản lý và điều hành một tổ chức dường như đang còn rất mới mẻ và đầy thử thách với bạn. Khó khăn của lãnh đạo trẻ lúc này có thể đến từ mọi phía, mọi nhiệm vụ. Vậy làm cách nào để bạn có thể vượt qua khoảng thời gian căng thẳng này?

Đối mặt với áp lực

Trên cương vị là nhà lãnh đạo, đồng nghĩa với việc phải gánh trên vai rất nhiều nhiệm vụ, trọng trách khó khăn của doanh nghiệp. Chính vì thế mà căng thẳng cũng tăng lên gấp bội. Nếu không biết cách đối mặt với áp lực rất dễ khiến bạn mất hết tinh thần làm việc, trở nên giận dữ vô lý với nhân viên. Thậm chí là suy sụp, gục ngã trước khó khăn, thử thách.

Cách được nhiều người sử dụng đó là chọn cho mình những phương pháp giải tỏa áp lực phù hợp. Chẳng hạn như ngồi thiền, nghe nhạc, đọc sách, suy nghĩ trong không gian yên tĩnh,… Bạn cũng nên tìm một người sẵn sàng lắng nghe tâm sự của mình. Để có thể nói hết ra tâm tư, giúp lòng bớt nặng nề. Và hơn hết là phải rèn luyện được một ý chí vững vàng, tinh thần thép. Như vậy mới giữ vững tinh thần, gánh vác trọng trách, đối mặt với khó khăn.

Bật mí cách vượt qua khó khăn của lãnh đạo trẻ khi mới nhận chức
Bật mí cách vượt qua khó khăn của lãnh đạo trẻ khi mới nhận chức

Cái tầm của một nhà lãnh đạo được đánh giá qua những yếu tố nào, xem thêm: Bí quyết tạo nên sự uy tín của nhà lãnh đạo với nhân viên

Quản lý nhân viên lớn tuổi

Quản lý nhân viên lớn tuổi không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Thậm chí họ còn có quyền lực hơn cả một lãnh đạo trẻ. Vì sao lại như vậy? Bởi con đường sự nghiệp của những người này gắn liền với sự phát triển của công ty. Họ đã xây dựng được tầm ảnh hưởng nhất định, thậm chí là những mối quan hệ vững chắc. Nhân viên lớn tuổi luôn muốn được tôn trọng. Buộc bạn phải công nhận rằng sự thành công của bạn là nhờ rất nhiều vào đóng góp của họ. Khi làm việc với những đối tượng này, hoặc học thêm được rất nhiều điều hoặc sẽ bị chèn ép không thương tiếc.

Để có thể quản lý được nhân viên lớn tuổi, bạn cần chủ động lắng nghe và thể hiện tinh thần sẵn sàng học hỏi. Dành thời gian tìm hiểu về họ để có thể tạo sự liên kết trong cách làm việc cũng như cuộc sống. Khoảng cách thế hệ cũng được xem như một trở ngại lớn. Vì vậy bạn cần biết cách tiếp cận và dung hòa lập trường của cả hai bên. Tránh xảy ra tranh cãi hay mâu thuẫn không đáng có. Đặc biệt, đừng bao giờ lạm dụng quyền lực với họ. Không ai lại muốn làm việc cùng một ông chủ chỉ biết ra lệnh. Điều này chỉ khiến nhân viên nghĩ rằng bạn là kẻ chỉ biết hưởng lợi từ sự cống hiến của người khác.

Quản lý nhân viên lớn tuổi
Quản lý nhân viên lớn tuổi

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Quản lý thời gian

Dù bạn có đạt thành tích xuất sắc như thế nào từ những khóa học hay bằng cấp thì cũng phải ngạc nhiên vì hoạt động điều hành một doanh nghiệp trong thực tế có quá nhiều yêu cầu. Bất cứ một vấn đề nào cũng cần được giải quyết một cách chuyên nghiệp và thỏa đáng. Bạn sẽ cảm thấy 24 giờ trong một ngày là không đủ để xử lý hết tất cả các công việc.

Để có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả, bạn cần đào sâu chi tiết về cách sử dụng thời gian hiện tại. Tìm ra những nhiệm vụ không cần thiết và gây lãng phí thì giờ. Phân loại độ quan trọng của từng công việc để biết nên ưu tiên cho cái nào trước. Sau đó lên danh sách chi tiết và dựa vào đó để thực hiện. Tránh việc sai sót hoặc bỏ quên bất cứ điều gì. Cuối ngày hãy ngồi lại và rà soát những gì bạn đã làm trong ngày một lần nữa. Đánh giá xem cách phân bổ đã hợp lý chưa, còn sai sót ở điểm nào để điều chỉnh lại cho phù hợp. Như vậy, sẽ giúp bạn làm chủ được thời gian, thay vì phải chạy theo nó.

Quản lý thời gian
Quản lý thời gian

Bạn đang làm việc dưới trướng của sếp tốt hay sếp tệ, xem thêm: Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

Chấp nhận sự cô đơn

Làm sếp thì cô đơn, vị trí càng cao thì sự đơn độc càng lớn. Từ một người có thể hòa đồng, vui vẻ với đồng nghiệp thì khi được thăng chức, bạn dần nhận ra những bức tường vô hình xuất hiện khắp mọi nơi trong doanh nghiệp. Quyền lực, địa vị, chức vụ chính là thứ đè nặng lên cách cư xử của mỗi người. Những mối quan hệ bình thường cũng trở nên khách sáo và xã giao. Những gánh nặng trong công việc thì không biết san sẻ cùng ai. Bên cạnh đó, bạn cũng phải cắt giảm thì giờ dành cho bạn bè, gia đình, xã hội để chuyên tâm vào công việc. Bởi nó đã chiếm hầu hết quỹ thời gian trong ngày mà bạn có. Theo thời gian, nhà lãnh đạo dần trở thành kẻ cô độc trên chính con đường của mình.

Chấp nhận sự cô đơn
Chấp nhận sự cô đơn

Quản lý mọi hoạt động kinh doanh của nhân viên với: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng từ xa đáng dùng nhất hiện nay

Rất nhiều những khó khăn của lãnh đạo trẻ phải đối mặt khi nhận chức. Nếu vượt qua khoảng thời gian này chính là bước đệm giúp bạn đạt được những thành công sau này. Chúc bạn luôn mạnh mẽ, vững vàng ý chí trên con đường mình đã chọn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-si-quan-ao-4

Nguồn hàng sỉ quần áo trong nước dưới 50k cho shop thời trang

24/03/2021 5247

Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm nguồn hàng sỉ quần áo ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Bạn băn khoăn trước nhiều nguồn hàng mà không biết ở đâu rẻ và chất lượng? Trong bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot