Database khách hàng là gì? Cách khai thác Database hiệu quả nhất

25/04/2022 3244

Khách hàng không chỉ là một tài sản quý mà còn là sự sống của doanh nghiệp. Trong khi đó thị trường thay đổi chóng mặt, đối thủ cạnh tranh một gay gắt. Người tiêu dùng thì có hàng ngàn lựa chọn. Lúc này database khách hàng lại trở thành vị cứu tinh cho rất nhiều doanh nghiệp.

Database khách hàng là gì?

Danh sách khách hàng tiềm năng hay còn được gọi là Database. Nó được xem như một trong những yếu tố dẫn đến thành công của chiến dịch Marketing. Khách hàng ở đây có thể là những thành viên, đối tượng tự nguyện cung cấp số điện thoại để nhận được thông tin về sản phẩm, ưu đãi, khuyến mại hay các dịch vụ chăm sóc,… từ doanh nghiệp. Hoặc là những người có tiềm năng mà bạn thu được từ các hoạt động quảng cáo.

Có được Database khách hàng chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũ. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận các đối tượng mới tiềm năng. Nhờ vào kết quả phân tích thống kê mà bạn có thể biết được mối bận tâm cũng như mức độ nhu cầu thực sự của khách hàng là như thế nào. Qua đó hỗ trợ gia tăng doanh số, tạo tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Database khách hàng là gì?
Database khách hàng là gì?

Cách tìm Database khách hàng

Thu thập Database offline

Đây có lẽ là nguồn Database tốt và chất lượng nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thu thập được. Một số cách thu thập hiệu quả như:

  • Lấy tại cửa hàng, showroom,… từ những người mua hàng, tham quan.
  •  Lấy từ các buổi gặp mặt đối tác, khách hàng. Hãy xin lại danh thiếp hoặc bất cứ thông tin liên lạc nào mà họ sẵn sàng cho bạn.
  • Tổ chức các buổi hội thảo, talkshow, dùng thử, triển lãm,… Sau đó lấy lại thông tin của người tham gia.
  • Lấy từ những cuộc gọi đến để hỏi thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Lấy từ những người tham gia chương trình kích hoạt thương hiệu.

Với loại Database này, khách hàng thường là những đối tượng đã biết đến hoặc có ít nhiều sự quan tâm với sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Vì vậy, bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới họ bằng cách liên lạc thường xuyên.

Cách tìm Database khách hàng
Cách tìm Database khách hàng

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tạo và vận dụng tệp Data khách hàng để không bao giờ lỗ

Tận dụng mọi nơi để tạo Form đăng ký

Mặc dù chất lượng thu được sẽ kém hơn so với việc thu thập offline. Nhưng bạn không nên bỏ qua bởi tính tiện ích của nó. Hình thức tạo Form cực kỳ phổ biến trên các diễn đàn, website, blog,… về mua bán online. Dưới dạng cung cấp thông tin để có thể đăng nhập. Tính khả thi của nhóm đối tượng này cũng khá cao. Bởi họ phải có những quan tâm nhất định về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thì mới tìm kiếm các thông tin liên quan. Hãy để khách hàng biết được rằng, nếu điền thông tin vào form thì họ sẽ thường xuyên nhận được các thông báo từ bạn. Và bạn sẽ nhận được nhiều đơn đăng ký hơn. Một vài cách có thể áp dụng như:

  • Đăng ký làm thành viên chính thức để nhận được nhiều quyền lợi hơn. Chẳng hạn: không có quảng cáo pop up, xem nhiều nội dung hơn, nhận được thông báo ưu đãi sớm, được chăm sóc đặc biệt hơn,…
  • Nhập thông tin để nhận được link download ebook, báo cáo, bài thuyết trình, bài luận văn,…
Tận dụng mọi nơi để tạo Form đăng ký
Tận dụng mọi nơi để tạo Form đăng ký

Mua Database khách hàng

Có rất nhiều doanh nghiệp thay vì tự thu thập Database họ sẽ chọn cách mua từ bên ngoài. Tuy nhiên, phải tìm được nguồn cung cấp thật sự uy tín. Tránh trường hợp tiền mất, tật mang. Bạn cũng không nên quá kỳ vọng cao vào tỷ lệ mở trên các Database này. Bởi từ ước muốn chủ quan của mình, đến nhu cầu khách quan của người tiêu dùng là cả một đoạn đường dài. Thêm vào đó, đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể có được thông tin và tiếp cận khách hàng tương tự bạn. Điều này buộc các Marketer phải đưa ra những thông điệp thực sự cuốn hút và có giá trị.

Tuy nhiên, doanh nghiệp lại phải đối mặt với một vấn đề lớn. Đó chính là việc quản lý Database không hề dễ dàng gì. Biện pháp giúp doanh nghiệp gỡ rối lúc này đó chính là sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ. Trong đó có thể kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với các tính năng vượt trội về khả năng quản lý thông tin, dữ liệu liên quan đến khách hàng, chăm sóc khách hàng, cùng mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khiến cho việc quản lý trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Mua Database khách hàng
Mua Database khách hàng

Database khách hàng dần trở thành yếu tố quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Nếu biết tận dụng nó một cách hiệu quả thì doanh thu đáng mơ ước không còn là điều quá xa vời. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot