Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

25/04/2022 3851

Hoa tươi là dòng sản phẩm không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu của mọi người về mặt hàng này là rất cao, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Chính vì thế khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh hoa tươi sẽ có rất nhiều lợi thế và tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm và những điều cần làm để có thể thành công với ý tưởng này. Cùng tham khảo nhé.

1. Chuẩn bị vốn cho ý tưởng kinh doanh shop hoa tươi

Để xây dựng và phát triển 1 cửa hàng hoa tươi, bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn khởi điểm khoảng 45-60 triệu đồng. Và lên kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu nguồn vốn đó 1 cách hợp lý nhất.

Ví dụ, bạn sẽ chi 15 triệu cho việc thuê mặt bằng trong vòng 3 tháng. 15 triệu cho tiền trang trí cửa hàng và mua dụng cụ, nội thất. 10 triệu tiền vốn mua hoa. 5 triệu tiền quảng cáo và truyền thông…Đó là ví dụ điển hình nhất, còn đi vào từng shop hoa cụ thể sẽ có từng mức phí khác nhau và nhiệm vụ của bạn là lên kế hoạch cho chúng.

Chuẩn bị vốn cho ý tưởng kinh doanh hoa tươi
Chuẩn bị vốn cho ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Xem thêm: Cách quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu

2. Tìm nguồn cung cấp hoa tươi

Có 1 lời khuyên cho bạn đó là nên tìm nguồn hoa trực tiếp tại các nhà vườn. Các cơ sở sản xuất xung quanh khu vực bạn sinh sống và định mở cửa hàng. Bởi làm như vậy, bạn sẽ kiểm soát được chất lượng đầu vào. Số lượng cũng như có được giá cả tốt nhất.

Nếu không tìm được những nhà vườn cung cấp hoa tươi thì bạn cũng có thể lấy hoa ở các chợ đầu mối. Ở đây giá thành sẽ cao hơn đôi chút nhưng sẽ đảm bảo được hàng luôn có sẵn và đa dạng loài hoa.

Hơn nữa, hãy chú ý đến khâu vận chuyển và bảo quản nhé. Vì mặt hàng này rất dễ bị dập nát, gãy cành,… nên cần được vận chuyển nhẹ nhàng nhất có thể. Hoa tượng trưng sắc đẹp mà. Nên chẳng ai muốn mua những cành hoa không còn tươi sáng đâu nhé.

Tìm nguồn cung cấp hoa tươi chất lượng, giá rẻ
Tìm nguồn cung cấp hoa tươi chất lượng, giá rẻ

3. Chuẩn bị mặt bằng để thực hiện ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Mặt bằng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của ý tưởng kinh doanh hoa tươi của bạn. Bạn nên chọn địa điểm gần những khu vực đông người qua lại. Giao thông thuận tiện, gần các ngã ba – ngã tư,…nơi mà có thể thu hút sự chú ý nhất của người qua lại.

Diện tích cửa hàng hoa không cần quá lớnN nhưng phải đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ và tạo được sự độc đáo, bắt mắt trong thiết kế. Còn trên thị trường online thì 1 website chuyên nghiệp, đẹp mắt cùng một fanpage lung linh . Đó chính là chìa khóa đưa ý tưởng của bạn đi đến thành công. Hãy thu hút khách hàng bằng những bức ảnh tuyệt đẹp về các loại hoa bạn có. Kèm theo đó là những thông tin giới thiệu, đặc điểm, ý nghĩa của chúng để họ nắm bắt được và lựa chọn.

Chuẩn bị mặt bằng để kinh doanh hoa tươi
Chuẩn bị mặt bằng để kinh doanh hoa tươi

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí dành cho cửa hàng bán lẻ

4. Có kỹ thuật cắm hoa đẹp mắt

Đặc thù của ngành này là người bán cần có kỹ năng cắm hoa đẹp mắt. Sự khác biệt duy nhất giữa các shop hoa tươi phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người cắm. Bởi vậy, để có thêm kiến thức và cách tạo mẫu cho hoa bạn nên đi học thêm các lớp dạy cắm hoa. Hoặc tự học trên mạng để sáng tạo ý tưởng cho những bó hoa sao cho đẹp nhất, độc đáo nhất.

Trong thời gian đầu, khi cửa hàng mới đi vào hoạt động. Bạn nên tự tay thiết kế những bó hoa để phục vụ khách hàng. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, vừa giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cắm hoa.

Học thêm các kiến thức và cách tạo mẫu hoa độc đáo
Học thêm các kiến thức và cách tạo mẫu hoa độc đáo

5. Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của bạn

Bất kể một ý tưởng kinh doanh hoa tươi với hình thức mở shop truyền thống hay online nào đều cần có lộ trình: Xây dựng – phát triển – bảo vệ thương hiệu.

Đầu tiên với quá trình xây dựng thương hiệu: Khi 1 cửa hàng mới “dựng” lên sẽ cần có tên, logo, slogan (khẩu hiệu),… Để giúp khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện.

Tiếp đến là bạn cần phát triển thương hiệu: Bạn sẽ sử dụng mọi cách để có thể khiến càng nhiều người biết đến cửa hàng càng tốt. Truyền tải được thông điệp “cửa hàng hoa tươi của bạn là số 1 Việt Nam”.

Song song với quá trình phát triển thương hiệu, bạn cũng cần biết cách để bảo vệ thương hiệu. Ví dụ: Khi cửa hàng và thương hiệu của bạn đang trên đà phát triển “ăn nên làm ra”. Thì bị 1 đơn vị khác ăn cắp, copy hình ảnh, logo của bạn để kinh doanh thì cần nhờ ngay đến pháp luật can thiệp. Chính lẽ đó mà bạn sẽ phải bảo vệ thương hiệu trước khi phát triển bằng cách đăng ký logo độc quyền tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Và bạn đừng quên, trang bị cho mình những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Đồng thời, bổ trợ bạn quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của cửa hàng kinh doanh hoa tươi
Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của cửa hàng kinh doanh hoa tươi

6. Tận tâm, nhiệt tình phục vụ khách hàng

Muốn có được sự cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng. Bạn cần bắt đầu từ thái độ phục vụ. Hãy cho họ cảm nhận được sự thoải mái, thân thiện. Và ưu ái khi đến với cửa hàng bằng cách đón tiếp niềm nở, vui vẻ, thân thiện và nhiệt tình.

Về sản phẩm, hãy tư vấn một cách chuyên nghiệp nhất về đặc điểm, ý nghĩa của từng loại hoa. Cung cấp thêm các dịch vụ giao hàng tại nhà. Hay gói quà tặng kèm hay thiết kế, bó hoa theo yêu cầu,…

Việc cuối cùng chính là hãy lưu lại thông tin của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Và lên kế hoạch chăm sóc, ưu đãi để “kéo” khách hàng quay lại.

Phục vụ khách hàng bằng sự nhiệt tình, tận tâm
Phục vụ khách hàng bằng sự nhiệt tình, tận tâm

Xem thêm: Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên để lại ấn tượng với khách

Trên đây là những công việc bạn cần làm để có thể khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công. Hy vọng với những kinh nghiệm đó bạn sẽ xây dựng được một mô hình kinh doanh cho riêng mình và mang lại nguồn thu nhập cho bản thân.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-si-0

Gợi ý tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ để kinh doanh online

17/01/2021 10151

Khi nói “tìm nguồn giá sỉ”, mọi người thường nghĩ ngay đến việc lấy sỉ hàng hóa tại các chợ đầu mối lớn. Tuy nhiên, ngày nay đây không còn là cách duy nhất và hiệu quả nhất.  Bạn cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot