Bí mật kinh doanh: Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu?

25/04/2022 2005

Hiện nay, Facebook trở thành “miền đất hứa” cho người kinh doanh quần áo khiến ai cũng muốn thử, ai cũng muốn làm. Tuy nhiên, mọi người thường khó khăn ngay từ bước ban đầu tìm nguồn hàng. Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu hiệu quả – bí mật lần đầu tiên được tiết lộ sẽ giúp bạn vượt qua thử thách.

Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu? Lấy hàng chợ đầu mối

Đây có lẽ chính là cách truyền thống và lâu đời nhất đối với mọi người. Theo như thống kê xấp xỉ 70% các shop bán quần áo online trên Facebook đều nhập từ các chợ đầu mối lớn. Ở TP Hà Nội là chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân. Ở TPHCM có chợ Tân Bình, An Đông. Việc lấy hàng chợ đầu mối sẽ giúp bạn tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Kiểm tra được chất lượng sản phẩm của mình trước khi nhập hàng. Quần áo cũng rất phong phú, đa dạng cho bạn lựa chọn. Mặc dù vậy chất lượng sản phẩm chỉ nằm ở mức bình dân. Chưa kể, việc trao đổi với các tiểu thương cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu bạn là “người mới”. Nếu không có kinh nghiệm kiểu gì cũng bị chém giá cao.

Chợ sỉ - nơi những người bán hàng quần áo trên Facebook lấy hàng
Chợ sỉ – nơi những người bán hàng quần áo trên Facebook lấy hàng

Lấy hàng quần áo ở đâu bán trên Facebook? Ở xưởng may

Tìm kiếm nguồn hàng mẫu mã độc, chất, lạ không đâu bằng tự thiết kế và sản xuất. Bạn có thể tự lấy hàng để khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook từ cơ sở chuyên gia công sản xuất quần áo thời trang. Khi bạn trực tiếp đặt hàng và chọn mẫu tại xưởng thì giá sẽ là giá gốc. Chắc chắn sẽ rẻ hơn là khi mua lại qua trung gian. Nhưng nói chung thì hàng gia công trong nước phần lớn sản xuất cho tầng lớp bình dân. Không được đẹp như hàng sản xuất ở nước ngoài đặt về. Ngoài ra các xưởng may thường có quy định đơn hàng tối thiểu với số lượng lớn. Nếu nằm trong số người ít vốn, mới tập kinh doanh nhỏ trên Facebook sẽ gặp khó khăn vì cần khá nhiều vốn.

Lấy hàng các xưởng may về bán trên Facebook
Lấy hàng các xưởng may về bán trên Facebook

Lấy hàng trên mạng Internet

Lấy hàng ở các trang web sỉ

Hiện nay, có một số nền tảng web kết nối với người bán sỉ với người mua sỉ như: thitruongsi.com, webgiasi.vn. Bạn có thể sử dụng các trang web này để tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa. Sau khi tham khảo mẫu, giá cả hợp lý, bạn sẽ liên hệ với các nhà cung cấp để thỏa thuận và nhập hàng về. Bạn có thể hợp tác với những nguồn sỉ trên toàn quốc từ cách này. Nguồn hàng của bạn cũng nhiều và được chọn lọc tốt hơn.

Giao diện website thị trường sỉ
Giao diện website thị trường sỉ

Lấy sỉ quần áo ngay trên Facebook

Facebook cũng là một thị trường vô cùng sôi động, không chỉ có bán lẻ mà còn bán buôn. Chỉ cần thực hiện những thao tác vô cũng đơn giản là gõ từ khóa mà mình muốn tìm rồi ấn “tìm kiếm”. Chắc chắn, Facebook đưa cho bạn rất nhiều kết quả là các trang cá nhân, các nhóm, đến các page bán sỉ có độ hot lớn. Điều quan trọng là bạn phải chọn được nơi uy tín, giá rẻ nhất để thu về lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh. Bạn cũng nên trang bị thêm cho mình những ứng dụng phần mềm bán hàng. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý nguồn hàng nhập tốt hơn, đồng thời giám sát chặt chẽ tình trạng chất lượng, số lượng từ phí nhà cung cấp. Và đây cũng là công cụ giúp bạn quản lý kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn.

Bán quần áo online trên Facebook có thể dùng chính Facebook tìm nguồn hàng
Bán quần áo online trên Facebook có thể dùng chính Facebook tìm nguồn hàng

Lấy từ các trang thương mại điện tử

Trên các diễn đàn mua bán nổi tiếng Việt Nam như muare.vn, 5giay.vn, enbac.vn, bạn sẽ gặp được những chủ shop khác rao gom chung để mua được những đơn hàng lớn với giá rẻ của các nơi buôn. Hoặc có một cách khác là mua hàng với giá đã chiết khấu theo sản phẩm từ các website thương mại điện tử như muachung, hotdeal, nhommua, cungmua… Bạn lưu ý là ảnh các sản phẩm được rao bán trên các shop bán quần áo online ở những trang web này chủ yếu là lấy ảnh trên mạng. Hoặc ảnh chụp nhưng photoshop kĩ nên khác hẳn so với nhìn ngoài đời thật. Nếu nhập về bạn nên bảo chủ shop quay clip, tránh trường hợp hàng không giống hình sẽ gây thất vọng.

Một trang web chuyên giao bán sỉ trên mạng
Một trang web chuyên giao bán sỉ trên mạng

Đọc thêm: Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

Muốn bán quần áo trên Facebook lấy ở đâu? Nguồn hàng nước ngoài

Trực tiếp đi các nước lấy hàng

Ở Việt Nam có hai nguồn hàng quần áo lớn là Trung Quốc hoặc Thái Lan. Nếu kinh doanh quần áo bình dân bạn có thể trực tiếp sang tận các chợ bán buôn để đánh hàng về. Nếu lấy hàng xách tay chính hãng tại các nước như Nhật, Mỹ, Úc thì chi phí đi lại sẽ tốn kém hơn.  Chưa kể đến là rào cản ngôn ngữ đối với những người không biết tiếng. Thường chỉ có các chủ shop online đã có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt có vốn dày và nhập số lượng hàng lớn mới có thể lựa chọn cách này.

Lấy hàng quần áo nước ngoài về bán online trên Facebook
Lấy hàng quần áo nước ngoài về bán online trên Facebook

Móc nối với trung gian ở nước ngoài

Khi bạn có họ hàng, bạn bè, người thân đang đang sinh sống tại nước ngoài. Hoặc có điều kiện đi nước ngoài thường xuyên. Điều này sẽ rất lý tưởng nếu bạn có thể thương lượng với họ mang hàng về Việt Nam. Các chính sách dành cho Việt kiều về thăm quê cũng khá thoải mái. Hàng hóa của bạn sẽ qua cửa hải quan đơn giản hơn so với vận chuyển dịch vụ.

Tự đặt hàng trên các website 

Với hình thức nhập hàng này bạn có thể ngồi tại nhà mà vẫn lựa chọn được hàng hóa vô cùng đa dạng với giá rẻ. Chỉ cần bạn lập tài khoản trên các website nước ngoài cộng với một chiếc thẻ thanh toán là có thể đặt hàng thành công.  Khi đặt với số lượng nhiều, phần lớn trang web sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Miễn phí hoặc giảm giá cước vận chuyển. Tặng các mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. Nếu ngại  thủ tục lằng nhằng bạn co thể thuê các bên trung gian đặt hàng hộ. Tất nhiên là bạn sẽ phải chiết khấu ra một số tiền cho mỗi lần giao dịch.

Hiện nay đặt hàng sỉ nước ngoài qua mạng rất tiện lợi, nhanh chóng
Hiện nay đặt hàng sỉ nước ngoài qua mạng rất tiện lợi, nhanh chóng

Tạm kết

Với một nguồn hàng chất lượng, chi phí giá vốn phải chăng sẽ tạo cho bạn nhiều lợi thế trong kinh doanh hơn so với đối thủ của mình. Nhưng sẽ hiệu quả và tối ưu hơn rất nhiều khi bạn sử dụng thêm các ứng dụng quản lý bán hàng đặc biệt là trên nền tảng Facebook. Phần mềm sẽ giúp bạn tự động trả lời comment fanpage, ẩn bình luận trên page, đồng thời hỗ trợ thêm cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook khi có sự quan tâm tương tác từ khách hàng. 

Trên đây là bài viết trả lời cho vấn đề bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu tốt nhất. Hy vọng, qua bài viết này các bạn có thể tự tìm cho mình cách lấy nguồn hàng thích hợp và tiết kiệm chi phí cho cửa hàng kinh doanh. Hãy gia nhập cuộc đua bán hàng Facebook một cách khôn ngoan và kiên nhẫn để trở thành người chiến thắng nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot