Có nên mua like fanpage? Đâu là nước đi đúng trong kinh doanh?

25/04/2022 6459

Có nên mua like fanpage? Bạn mới kinh doanh trên Facebook, bạn muốn tăng lượt theo dõi cho fanpage của mình bằng cách mua like để cải thiện uy tín cũng như giúp nhiều người biết đến trang hơn. Thế nhưng giải pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mua like fanpage là gì?

Mua like fanpage được hiểu là một hình thức thuê bên cung cấp dịch vụ tăng like để họ giúp bạn đạt được lượng like như mong muốn. Tuỳ vào người bán, đơn vi cung cấp dịch vụ mà mức phí sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Đây là một phương pháp Marketing trên Facebook lợi dụng hiệu ứng đám đông để thu hút khách hàng. Giúp cho trang hay bài viết của bạn trở nên hấp dẫn, gây chú ý và có nhiều lượt xem hơn. Từ đó, khả năng được Facebook cho đứng Top cũng cao hơn. Thủ thuật này thường được các chủ shop kinh doanh online áp dụng cho bài viết bán hàng của mình, nhằm tìm kiếm và lôi kéo khách hàng.

Đừng bỏ qua: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bật mí giải pháp đơn giản mà ít người biết đến.

Mua like fanpage là gì?
Mua like fanpage là gì?

Ưu – Nhược điểm của hình thức mua like fanpage

Ưu điểm:

• Tạo ra lượng like “khủng” cho fanpage, bài viết.

• Giúp người dùng chú ý và bị thu hút bởi trang của bạn hơn.

• Xây dựng lòng tin cho khách hàng, tạo uy tín cho fanpage.

Nhược điểm:

• Toàn bộ đều là like ảo, không phải thật.

• Hoàn toàn không có tương tác và không bán được hàng cho lượng like đó.

• Ảnh hưởng xấu đến các chiến dịch Marketing trong tương lai. Vì bạn sẽ không thể nhắm chính xác đến nhóm khách hàng tiềm năng.

• Không thể phục vụ cho mục đích kinh doanh lâu dài và chuyên nghiệp.

• Không đảm bảo tính bảo mật, dễ bị đánh cắp thông tin người dùng, dễ mất tài khoản.

Click xem ngay: Xử lý hàng ngàn tương tác chỉ với vài thao tác đơn giản khi bạn biết đến cách quản lý bình luận Facebook.

Ưu - Nhược điểm của hình thức mua like fanpage
Ưu – Nhược điểm của hình thức mua like fanpage

Có nên mua like fanpage?

Có thể thấy, mua like fanpage giống với hình thức “ăn xổi”. Nó mang đến những lợi ích trong ngắn hạn và chỉ có “hình ảnh” chứ không có chất lượng. Do đó, nếu muốn kinh doanh hiệu quả, chuyên nghiệp và lâu dài thì mua like hoàn toàn không phải là nước đi đúng đắn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng ta vẫn có thể sử dụng cách này như:

• Mới bắt đầu kinh doanh và cần fanpage “đẹp” để tạo uy tín.

• Không có ngân sách để tạo các chiến dịch quảng cáo, marketing.

• Không xây dựng thương hiệu mà chỉ bán hàng theo thời vụ.

• Phục vụ cho mục đích quảng bá sự kiện chỉ diễn ra một lần hoặc vài năm sau mới diễn ra lại.

• Chỉ quảng bá đối với một sản phẩm duy nhất, cái bạn cần chỉ là bán được hàng và bán hết là xong.

Bạn có biết: Phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản, gọn nhẹ và chuyên nghiệp hơn.

Cách tăng like cho fanpage hiệu quả, uy tín

Tăng like cho fanpage bằng cách chạy các chiến dịch Facebook Ads được đánh giá là giải pháp hiệu quả và uy tín nhất hiện nay. Bởi nó có thể mang về những tương tác từ người thật, việc thật, và đặc biệt là họ có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Việc của bạn là lên các chiến dịch, lựa chọn nhóm đối tượng người dùng phù hợp. Facebook sẽ thực hiện các nhiệm vụ còn lại là phân bổ bài viết đến đúng nhóm đối tượng đó.

Nếu bạn biết cách chạy tăng like bằng quảng cáo và kết hợp với một hệ thống content hấp dẫn thì chắc chắn hiệu quả mang về sẽ rất cao. Đây cũng là hình thức đòi hỏi nguồn ngân sách không hề nhỏ cũng như tư duy Marketing nhạy bén. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý fanpage để kiểm soát và theo dõi toàn bộ chiến dịch cũng như chi phí Ads. Ngoài ra, việc quản lý bán hàng trên Facebook cũng trở nên đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều nhờ hệ thống tối đa hoá tự động.

Cách tăng like cho fanpage hiệu quả, uy tín
Cách tăng like cho fanpage hiệu quả, uy tín

Có nên mua like fanpage hay không? Điều quan trọng vẫn là cân nhắc mục đích cuối cùng mà bạn muốn hướng đến là gì. Nếu đó là một kế hoạch đường dài, xây dựng thương hiệu thì chắc chắn đây không phải là phương án thích hơn. Tốt nhất hãy xây dựng fanpage một cách bền vững và chất lượng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất trong cuốn sách cùng tên

Học được gì từ cuốn “50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất”

05/06/2020 3582

Cuốn sách 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất của tác giả Ian Wallis. Do Bùi Thị Ngọc Hương biên dịch vừa mới được NXB Thế giới ấn hành. Cuốn sách sẽ giúp người đọc khám phá những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot