Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

25/04/2022 2997

Với số vốn “mỏng” trong tay, nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn những người vốn “dày”. Tuy nhiên, cơ hội thành công vẫn rộng mở nếu bạn lựa chọn được hướng đi đúng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo.

1. Vốn ít nên kinh doanh gì? – Bán đồ ăn sáng nhanh – sạch – gọn

Đây là một trong các ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ai cũng muốn có một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng để chuẩn bị cho một ngày làm việc, học tập hiệu quả. Quán ăn ngon thì không thiếu. Nhưng cái thiếu chính là niềm tin an toàn thực phẩm. Nếu thức ăn không sạch thì ăn vào chẳng thấy ngon mà còn gây tổn hại đến sức khỏe.

Đây cũng là nỗi lo đau đáu của các bậc phụ huynh có con nhỏ học tiểu học và mẫu giáo. Trẻ nhỏ rất nhạy cảm và dễ phản ứng với thực phẩm không sạch, thiếu vệ sinh. Vì vậy, hầu hết cha mẹ đều phải thức dậy từ sớm. Chuẩn bị thức ăn sẵn ở nhà rồi cho con đem theo vào trường để ăn.

Vậy nên, bán đồ ăn sáng sạch – gọn, nhắm vào đối tượng học sinh, phụ huynh có con nhỏ là một ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ rất hiệu quả. Nhưng điều quan trọng nhất chính là: an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bán đồ ăn sáng nhanh-sạch-gọn
Bán đồ ăn sáng nhanh-sạch-gọn

2. Ý tưởng kinh doanh ít vốn 2021 – Cơm văn phòng giao đến tận nơi

Giờ nghỉ trưa của dân văn phòng thường rất ngắn ngủi. Họ thậm chí không có thời gian để về nhà ăn cơm. Nhiều công ty lại có trụ sở đặt ở tầng hàng chục của các chung cư. Lê được thân mình ra khỏi nơi làm việc cũng là một hành động quá nặng nhọc. Vậy mà vừa bước chân ra ngoài lại gặp phải cái nóng như thiêu đốt.

Và bạn có thể tận dụng những điều đó để mở dịch vụ cơm trưa giao tận nơi cho những người làm văn phòng. Bạn có thể liên kết với các dịch vụ ship đồ ăn như Grab Food hay Now Delivery của Foody. Hoặc tận dụng nguồn lực có sẵn để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, sản phẩm cần đảm bảo đúng khẩu vị của họ. Bạn có thể hỏi chi tiết về thành phần mà khách hàng muốn thêm vào hoặc bớt ra, rồi lưu lại để phục vụ lần sau. Và quan trọng nhất vẫn phải là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kinh doanh cơm văn phòng giao đến tận nơi
Kinh doanh cơm văn phòng giao đến tận nơi

♦ Đọc thêm: Đăng ký bán hàng trên deliverynow – Cách kiếm tiền nhanh chóng

3. Bán nước uống mang đi (takeaway)

Xu hướng takeaway đã không còn xa lạ với mọi người khi những xe trà sữa, cà phê di động xuất hiện khắp mọi miền đất nước. Đặc điểm của loại hình kinh doanh này rất tiện lợi. Linh hoạt và cần ít vốn. Bạn có thể kinh doanh ổn định mà không cần thuê một mặt bằng rộng lớn và đắt đỏ. Chỉ cần đồ uống của bạn ngon và sạch thì sẽ có thể sinh lời lâu dài.

Kinh doanh nước uống mang đi takeaway
Kinh doanh nước uống mang đi takeaway

4. Kinh doanh rau sạch online – Ý tưởng kinh doanh vốn ít siêu “hot”

Một trong các vấn đề nhức nhối nhất của xã hội hiện nay là thực phẩm bẩn tràn lan. Người tiêu dùng đã bắt đầu hết kiên nhẫn và can đảm để tiếp tục sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc ngoài chợ. Vì vậy, rau quả sạch đang trở thành xu hướng của xã hội với mức tiêu thụ rất lớn. Kinh doanh mặt hàng này là một trong các ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hấp dẫn.

Để kinh doanh mặt hàng này với hình thức online. Bạn cần liên kết, nhập hàng từ các khu sản xuất rau sạch, đạt chứng nhận VietGAP. Tất nhiên, bạn cũng phải có chu trình vận chuyển và dự trữ đảm bảo không làm mất đi chất lượng vốn có của sản phẩm. Việc cuối cùng là quảng bá thương hiệu và cam kết cung cấp chất lượng tốt nhất để khách hàng tin tưởng và mua hàng.

Ít vốn kinh doanh gì được nhỉ? - Kinh doanh rau sạch online
Ít vốn kinh doanh gì được nhỉ? – Kinh doanh rau sạch online

♦ Đọc thêm: Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

5. Kinh doanh phụ kiện công nghệ

Kinh doanh các phụ kiện công nghệ giá rẻ, nhất là phụ kiện dành cho smartphone, là một ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ nhưng rất hiệu quả.

Công nghệ, nhất là mảng di động, đã trở thành một phần của đời sống. Ngày nay ai cũng có cho mình một chiếc smartphone. Và tất nhiên, đi kèm với nó là hàng tá thứ phụ kiện giúp nâng cấp tính năng và cải thiện hiệu suất của những thiết bị như vậy. Ngoài ra, phụ kiện còn có chức năng làm đẹp, cá nhân hóa các thiết bị di động  khiến chúng trở nên độc đáo và hấp dẫn.

Bạn có thể chọn những mặt hàng phụ kiện có giá cả phải chăng nhưng có chất lượng không thua kém quá nhiều so với chất lượng của những sản phẩm đắt tiền. Nhờ vậy bạn có thể phục vụ được số đông khách hàng, thu được lợi nhuận không quá cao nhưng ổn định và bền vững.

Kinh doanh phụ kiện công nghệ - ốp điện thoại,...
Kinh doanh phụ kiện công nghệ – ốp điện thoại,…

6. Kinh doanh các mặt hàng thời trang (online)

Đây vẫn là một xu hướng kinh doanh hợp lý dành cho những bạn đang có câu hỏi Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Hình thức kinh doanh thời trang online đã có từ lâu, nhất là trên nền tảng mạng xã hội Facebook, zalo,… Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này bạn vẫn cần các lưu ý 1 số vấn đề như: Niêm yết giá cả minh bạch, lựa chọn nguồn hàng hợp lý, thể hiện gu thẩm mỹ và hình ảnh và video sắc nét mới có thể thành công.

Kết hợp sử dụng thêm phần mềm bán hàng tốt nhất để hiệu quả kinh doanh của bạn được tốt hơn. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý hàng hóa, nhân viên, thông tin khách hàng, báo cáo doanh thu,… và nhiều tính năng khác.

Ý tưởng kinh doanh vốn ít chưa bao giờ lỗi mốt - Kinh doanh thời trang online
Ý tưởng kinh doanh vốn ít chưa bao giờ lỗi mốt – Kinh doanh thời trang online

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng online hiệu quả giúp cửa hàng “một bước lên tiên”

7. Ý tưởng kinh doanh vốn ít gần như bằng 0 với hình thức cộng tác viên bán hàng

Nếu bạn không có vốn cũng không có mặt bằng để mở tiệm, thì bán hàng dưới hình thức cộng tác viên chính là một trong các ý tưởng kinh doanh cho người ít vốn để bạn có thể thực hiện và đem lại thu nhập cho bản thân.

Bạn sẽ trao đổi công việc với những chủ shop online sau đó rao bán sản phẩm của họ với chiết khấu đã thoả thuận trước. Thậm chí là bán hơn với giá sản phẩm thì bạn sẽ được luôn phần lãi đó.

Hình thức kinh doanh này rất đơn giản, bạn không cần nhập hàng, không cần mặt bằng, bạn chỉ cần tìm khách hàng bằng việc quảng cáo hàng của chủ shop trong hội nhóm trên mạng xã hội và ăn chiết khấu, còn lại việc vận chuyển và giao hàng chủ shop sẽ lo.

Trở thành cộng tác viên bán hàng - Ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả
Trở thành cộng tác viên bán hàng – Ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

8. Kinh doanh đồ handmade – ý tưởng kinh doanh ít vốn cho sinh viên

Đây là một giải pháp kinh doanh hợp lý dành cho những bạn sinh viên khéo tay nhưng đang thắc mắc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Hoạt động kinh doanh này dựa theo sở thích, giống như bạn đang tận dụng thời gian rãnh rỗi để sinh lời và thực hiện được sở thích của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lệ thuộc vào ý thích và cảm hứng để tạo ra sản phẩm. Hãy tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để linh hoạt điều chỉnh sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn vừa đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng lại vừa độc đáo thú vị thì sẽ dễ bán hơn.

Kinh doanh các sản phẩm handmade
Kinh doanh các sản phẩm handmade

9. Dịch vụ gia sư – Ý tưởng kinh doanh vốn ít hiệu quả cho sinh viên

Đối với nhiều sinh viên đây vẫn là một ý tưởng kiếm tiền rất hiệu quả. Công việc gia sư này có thời gian linh hoạt và phù hợp với những bạn sinh viên có tính kiên nhẫn, mong muốn giúp học sinh củng cố thêm kiến thức.

Tùy thuộc vào khả năng và kiến thức mà bạn có thể nhận phụ đạo các lớp từ tiểu học đến cấp 3, theo từng chương trình học khác nhau. Không chỉ giúp bạn kiếm được thêm thu nhập, mà hình thức này này còn giúp bạn nắm vững kiến thức, hiểu tâm lý trẻ em và rất được nhiều kinh nghiệm để nuôi dạy con cái của bạn sau này.

Ý tưởng kinh doanh vốn ít cho sinh viên - Dịch vụ gia sư
Ý tưởng kinh doanh vốn ít cho sinh viên – Dịch vụ gia sư

♦ Đọc thêm: Quản lý fanpage chuyên nghiệp hơn với phần mềm Abit

Trên đây là 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít dành cho những bạn đang muốn bắt đầu khởi nghiệp nhưng không có hoặc có số vốn rất nhỏ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được hướng đi cho riêng mình. Hãy cứ cố gắng, kiên trì và sáng suốt chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot