Phần mềm quản lý bán hàng offline: Cân nhắc ngay Lợi và Hại

25/04/2022 3469

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp công nghệ hỗ trợ bán hàng đơn giản và hiệu quả nhất, đang phân vân giữa phần mềm quản lý bán hàng offline và online cho cửa hàng của mình. Hoặc đã từng sử dụng phần mềm offline nhưng không hiệu quả như mong đợi. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những bế tắc trên và tìm ra giải pháp ưu việt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng offline là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng offline là giải pháp hỗ trợ công việc bán hàng và quản lý cài đặt trên máy tính, nó hoạt động được ngay cả khi không có kết nối mạng internet. Đây là công cụ giúp chủ cửa hàng và nhân viên trong việc điều hành và xử lý các hoạt động bán hàng nhờ vào các tiện ích mà nó đem lại. So với các phương pháp quản lý truyền thống thì việc ứng dụng phần mềm đã mở ra kỷ nguyên mới trong kinh doanh.

Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng offline

Phần mềm bán hàng offline miễn phí hấp dẫn người dùng bởi rất nhiều tính năng, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến khả năng hoạt động ngay cả khi không có kết nối mạng. Đây là giải pháp quản lý tiên tiến và thay thế hoàn toàn file Excel phức tạp.

Bên cạnh đó, nó dần loại bỏ được việc ghi chép thủ công trên sổ sách, cung cấp các công cụ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy xuất thông tin. Không những thế, phần mềm còn được thiết lập các công thức tính toán có sẵn, bạn chỉ cần nhập liệu là kết quả sẽ được hệ thống tự động xử lý.

Đọc thêm : 5 lý do khiến các chủ shop “xa lánh” phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Exce

Phần mềm sử dụng không cần kết nối mạng
Phần mềm sử dụng không cần kết nối mạng

Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng offline

Dần lỗi thời khi khoa học phát triển

Chúng ta có thể thấy rõ các bước tiến dài của khoa học công nghệ trong những năm gần đây. Nhờ đó Internet đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người. Chỉ cần một chiếc máy tính, laptop hay đơn giản là điện thoại thông minh là bạn đã có thể dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh tại mọi nơi, mọi thời điểm. Thế nhưng phần mềm quản lý bán hàng offline lại hoàn toàn không đáp ứng được điều này. Buộc người dùng phải sử dụng cố định trên máy tính.

Về chi phí sử dụng và vận hành

Bạn thường gặp những title giật gân kiểu như : “phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí” ; “Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn”, “phần mềm bán hàng offline miễn phí”,… Những dòng chữ đầy hấp dẫn tới các chủ shop luôn muốn tiết kiệm chi phí kinh doanh. Nhưng trên thực tế, không có cái gì tốt mà được bán miễn phí cả. Thời gian miễn phí sẽ đi kèm nhiều rủi ro như virus, không bảo mật, dễ bị treo máy,… Những điều tồi tệ đó sẽ buộc bạn phải chọn sang giải pháp thứ 2, đó là dùng phần mềm thu phí. Con số chi trả sẽ tăng lên cho việc nâng cấp, sửa chữa khi lỗi. Hoặc mua thêm bản quyền nếu muốn quản lý thêm chi nhánh mới.

Người dùng cần mua thêm phí để nâng cấp phần mềm
Người dùng cần mua thêm phí để nâng cấp phần mềm

Về thao tác cài đặt và thiết bị sử dụng

Phần mềm được cài đặt trực tiếp từ bộ cài đặt của nhà cung cấp hoặc tải từ website. Tuy nhiên bất tiện ở chỗ là nó chỉ sử dụng ở trên 1 máy tính duy nhất tại shop. Máy tính cũng cần đủ lớn nếu không muốn bị treo hay chậm khi thanh toán. Bạn cũng phải suốt ngày ngồi bên bàn làm việc để nắm tình hình kinh doanh và quản lý công việc. Không thể quản lý từ xa như phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí tích hợp trên điện thoại, máy tính (PC, laptop), máy tính bảng hay máy POS.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 – Giải pháp cho doanh số “vàng”.

Về tính năng phần mềm quản lý bán hàng offline

Nền tảng này đáp ứng tương đối các nghiệp vụ cơ bản nhất như thanh toán, in hóa đơn, quản lý kho, tính doanh thu. Tuy nhiên lại bị giới hạn thao tác chỉ ở một mức nhất định như: Giới hạn số lượng sản phẩm được thêm vào, giới hạn số giao dịch, giới hạn báo cáo… Muốn có thêm tính năng, cao cấp khác người dùng cần cài đặt bản cập nhật mới hoặc trả thêm phí.

Mô hình này phù hợp với người mới khai trương cửa hàng, muốn tiết kiệm chi phí. Chủ yếu cho cửa hàng nhỏ, có ít nhân viên và lượng hàng hóa giới hạn. Còn phần mềm online thì bản thân nó đã tích hợp sẵn đa tính năng rất tiện dụng.

Phần mềm offline không có nhiều tính năng tích hợp sẵn như phiên bản online
Phần mềm offline không có nhiều tính năng tích hợp sẵn như phiên bản online

Ví dụ: Phần mềm bán hàng online Abit sẽ tự động tính lỗ lãi, cập nhật tồn kho, dự toán doanh số, tính giá vốn theo số lần nhập. Quản lý nhân viên, khách hàng, đồng bộ đơn từ fanpage, sàn thương mại điện tử, website,… Khi mở rộng quy mô hình kinh doanh, tăng thêm chi nhánh, nhân viên, hàng hóa. Chủ shop vẫn kiểm soát tốt tình hình kinh doanh tại cửa hàng mọi lúc, mọi nơi.

Về tính bảo mật và độ linh hoạt

Nhiều người chọn lối tắt là phần mềm quản lý bán hàng offline crack. Vì những bản được crack thì chắc chắn bị chỉnh sửa về code. Nguy cơ chúng đã bị chèn thêm những đoạn mã độc để lấy cắp dữ liệu từ máy tính của bạn. Nhiều trường hợp còn dùng vào mục đích lừa đảo hoặc lấy thông tin từ tài khoản thanh toán. Còn với phần mềm quản lý bán hàng offline free thì sao? Bạn không thể lúc nào cũng kè kè bên máy tính để bảo mật thông tin cho shop. Khi máy bị hỏng thì khả năng phục hồi dữ liệu rất thấp.

Xét về tính linh hoạt trong giao dịch thì chắc chắn sản phẩm offline không thể bằng online được. Toàn bộ thông tin được lưu trữ bằng công nghệ điện toán đám mây. Mọi tài khoản có được cấp quyền có thể truy cập và làm việc trên cùng 1 giao diện. Bạn có thể linh hoạt các thao tác thanh toán từ điện thoại sang máy pos, máy tính bảng để giảm tải cho quầy thu ngân.

Phần mềm quản lý crack gặp nhiều lỗi khi sử dụng
Phần mềm quản lý crack gặp nhiều lỗi khi sử dụng

Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Để xây dựng một mô hình kinh doanh thành công, bạn cần có một công cụ quản lý tốt. Và nếu cần công cụ tốt thì đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online Abit – trợ thủ đắc lực nhất cho hàng ngàn chủ shop hiện nay. Đặc biệt hơn khi Abit cung cấp cho người dùng các phân hệ, gồm có:

Abit Pos – nền tảng bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Hỗ trợ thanh toán và in lên đến 1000 hóa đơn trong 15 phút. Sao lưu lịch sử giao dịch và data khách hàng về hệ thống. Tích hợp trên mọi thiết bị: Máy bán hàng, pos, máy in, máy quét,..

Abitmes – phần mềm quản lý tương tác Fanpage bán hàng. Các tính năng nổi bật như: tự động trả lời comment fanpage – inbox theo mẫu kịch bản. Tăng số lượt quan tâm bằng auto like, remarketing khách hàng cũ. Chia đơn tự động cho nhân viên chăm sóc page, trả lời khi admin đi vắng…

Abit.vn – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Đồng bộ nhanh chóng tất cả nguồn đơn: Facebook, sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada), Website, Landing page. Ghi âm lịch sử cuộc gọi, chia cuộc gọi đến hotline cho telesales. Cập nhật kho tự động, quản lý xuất nhập tồn nhanh chóng. Đẩy đơn hàng loạt, đối soát COD chỉ bằng 1 click. Xem báo cáo với +30 mẫu sẵn chi tiết cho doanh thu, nguồn đơn, khách hàng, marketing, tỷ lệ chốt đơn,…

App Abit và App Abitmess – ứng dụng  tích hợp trên điện thoại IOS/Android. Giúp chủ shop kiểm toán 100% tình hình kinh doanh từ xa. Tiết kiệm thời gian để làm những công việc khác cho shop như tìm kiếm đối tác, đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất hoặc nghỉ ngơi xả stress sau thời gian dài căng thẳng.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - Abit
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất – Abit

Tạm kết

Trên đây chỉ là một trong số những ưu và nhược điểm khi cài đặt phần mềm quản lý bán hàng offline. Các bạn cần phải cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng các loại phần mềm này. Rất có thể bạn đang mất đi nhiều hơn những gì mà bạn đang nhận.

Nếu xác định kinh doanh lâu dài, bền vững và quy chuẩn. Hãy suy nghĩ về giải pháp toàn diện là phần mềm online Abit. Chỉ với 3.000 đồng/ngày với nhiều tính năng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt hơn khi bạn sẽ có 15 ngày trải nghiệm phần mềm bán hàng miễn phí với đầy đủ các tính năng => Bấm tại đây để ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ NGAY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ Hạnh Thông Tây

Đừng mơ đi chợ Hạnh Thông Tây lấy sỉ giá tốt nếu không đọc 5 lưu ý này

07/05/2020 4945

Bạn đang tìm nguồn hàng chợ Hạnh Thông Tây chất lượng? Lấy sỉ váy đầm, giày dép chợ Hạnh Thông Tây làm sao để được giá tốt? Nhanh tay bỏ túi 5 kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn lấy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot