Áp dụng ngay các mẹo bán hàng online hiệu quả thần kỳ 

25/04/2022 3201

Hiện nay, thị trường kinh doanh online trở thành “miếng bánh” ngon màu mỡ mà ai cũng dòm ngó. Trong khi đối thủ cạnh tranh nhiều, lượng khách hàng thì chỉ giới hạn, bạn phải làm sao để có doanh thu cao? Bạn cần phải có các mẹo bán hàng online tuyệt đỉnh để chinh phục được khách hàng khó tính và vượt mặt đối thủ trong cuộc chiến. 

Tạo những mẫu combo “nguy hiểm” là mẹo bán hàng online đắt khách

Đây được xem là nghệ thuật bán hàng thần kỳ áp dụng cho cả kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống.

Phương pháp này có nhiều cách làm khác nhau. Bạn có thể tùy trường hợp của mình để ứng biến linh hoạt. 

Cách đầu tiên: tạo ra một combo với giá hấp dẫn

 Chẳng hạn như gợi ý một chiếc ống kính đi kèm với một chiếc máy ảnh. Một chiếc macbook sẽ đi kèm một bộ ốp bảo vệ đẹp đẽ. Sau khi nhìn rất nhiều mặt hàng với một mức giá chung, khách hàng thường có xu hướng hứng thú với sản phẩm combo. Vì nó tiện lợi, rẻ hơn khi mua chung và cũng là sản phẩm họ sử dụng được. Vì vậy bạn sẽ tăng doanh số bán hàng của combo nhiều hơn là bán lẻ từng sản phẩm. 

Mẹo bán hàng online là kết hợp combo
Mẹo bán hàng online là kết hợp combo

Cách thứ hai:  Biết nâng giá một sản phẩm 

Bạn sẽ tạo ra nhiều hơn một combo khuyến mại khác nhau. Trong số những combo đó hãy làm nổi bật một combo mà bạn muốn khách hàng mua nhiều (về giá cả, chất lượng, màu sắc, giá trị sản phẩm). Khách hàng sẽ có sự so sánh và bị thu hút hơn vào nó. Vì nó đặc biệt hơn hẳn những combo khác. Họ sẽ nghĩ rằng mình thật thông minh khi mua được 1 món hàng hời. Nhưng thực chất điều đó chính là dụng ý của nhà kinh doanh. 

Quy luật phần trăm – Mẹo thu hút khách trong bán hàng online 

Có một số cách giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy hàng muốn bán và “lấy lòng” được người mua. Đây cũng là mẹo bán hàng online đông khách, bạn cần nhớ quy luật này để áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình.

Nội dung quy luật 

Với các sản phẩm giá thấp (< dưới 100K) thì để giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 30K. Về mặt lý tính thì chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dạng số tiền sẽ thu hút hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng. Nếu bạn tư vấn nói  giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%. Mặc dù số tiền giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Giảm giá (Chiết khấu) hợp lý
Giảm giá (Chiết khấu) hợp lý

Áp dụng mẹo bán hàng online này trong trường hợp nào?

Quy luật phần trăm thường dành cho những shop bán lẻ chứ ít khi dùng cho bán buôn. Vì các shop buôn thường giá trị đơn hàng rất lớn. Đặc biệt, quy luật này rất thịnh hàng tại các  gian hàng đồ điện tử, điện máy. Các shop online bán quần áo, giày dép, đồ gia dụng, mỹ phẩm giá rẻ.

Con số 9 thần thánh

Chắc chắn rằng khi đi đang lướt web hay Facebook, Zalo, bạn từng bị hút hồn bởi những sản phẩm treo giá bằng số 9 không? 59k, 69k, 99k, 199k,299k…và tương tự vậy. Chắc chắn giá giữa 100.000 và 99.000 không có sự chênh lệch nhiều. Tuy nhiên tâm lý con người dùng lại dễ thu hút hơn với những sản phẩm có giá 99.000. Vì những sản phẩm kết thúc bằng đuôi 9 sẽ có cảm giác rẻ hơn so với số làm tròn. 

Con số 9 trong bán hàng
Con số 9 trong bán hàng

Tăng kích thích thị giác

Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những thứ hào nhoáng, đẹp đẽ bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng chắc chắn sẽ không ngoại lệ. Đặc biệt khi bán hàng online khách hàng chỉ có thể nhìn sản phẩm qua hình ảnh bạn cung cấp. Thì hình ảnh chính là yếu tố then chốt trong tiếp thị. Nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng vào hai hộp khác nhau. Chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.

Vì vậy, mẹo bán hàng online trên facebook hay zalo là hãy đầu tư vào mặt hình ảnh. Ở đây là hình ảnh về sản phẩm hoặc trang web/fanpage bán hàng của bạn. Mục đích cho khách hàng có cảm giác sang trọng,  đẹp mắt. Càng “ưng” mắt bao nhiêu, họ càng sẵn sàng rút hầu bao ra hào phóng bấy nhiêu.  Nếu bạn đang bán hàng online mà chưa thấy đạt hiệu quả cao rất có thể là do yếu điểm này đấy. 

Tiếp thị gián tiếp qua Feedback 

Feedback là lời phản hồi, chứng thực, đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Cho dù bạn là cá nhân bán hàng online hoặc doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng. Hãy thường xuyên sử dụng sử dụng mẹo bán hàng này. Bằng cách đăng tải các đoạn chat, nhận xét của khách hàng cũ lên trang/kênh bán hàng. Bạn sẽ tạo dựng uy tín, niềm tin và tăng quyết định mua hàng từ các khách hàng mới khác. Từ đó sẽ cải thiện doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận. 

Mẹo đăng feedback lên trang bán hàng online
Mẹo đăng feedback lên trang bán hàng online

Tặng hàng cho những người nổi tiếng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay là công cụ hữu ích để quảng cáo sản phẩm online. Nếu bạn có lợi thế quen biết người nổi tiếng, hot face, hot  girl, ca sĩ diễn viên,… Miễn là họ có một lượng fan hoặc follower (người theo dõi) đông đảo. Hãy tặng sản phẩm cho họ dùng thử và đánh giá công khai để nhiều người cùng biết. Việc này sẽ giúp bạn khẳng định được vị thế, chất lượng và uy tín sản phẩm của mình trên mạng xã hội.

Có nhiều phương pháp có thể giúp bạn thu hút khách hàng tới mua sản phẩm. Tuy nhiên trên đây là những mẹo bán hàng online tiêu biểu để giúp bạn nâng cao doanh thu của mình. Hy vọng bạn có thể ứng dụng chúng một cách hợp lí và hiệu quả trong thực tế kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-nghiem-kinh-doanh-cua-hang-tien-loi

Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ

14/04/2021 3571

Ngoài việc chuẩn bị vốn và kiến thức kinh doanh, đừng quên một bước vô cùng quan trọng là hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Với những người mới bắt đầu kinh doanh sẽ thấy hoang mang vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot