Top 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài chưa có ở Việt Nam

25/04/2022 10357

Ở nước ta hiện nay có vô số mô hình kinh doanh giống nhau với mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế, nếu tạo ra được sự khác biệt bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài vô cùng độc lạ mà bạn có thể áp dụng tại nước ta. Mời bạn tham khảo.

1. Dịch vụ biến tro cốt người đã mất thành trang sức

Đây là dịch vụ đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới. Nó giúp nhân thân của người đã mất giữ lại những kỷ vật vô cùng quý giá bên cạnh mình. Tuy nhiên ở Việt Nam mô hình này lại vô cùng lạ lẫm.

Cụ thể, để thực hiện mô hình này bạn cần những máy gia nhiệt công suất lớn. Nó dùng để làm nóng chảy tro cốt của người chết cho đến khi chúng kết tinh hoàn toàn thành những viên kim cương nhân tạo. Thiết nghĩ người Việt Nam chúng ta rất trọng tình nghĩa và giàu lòng yêu thương. Nên chắc chắn sẽ được ủng hộ rất nhiệt tình.

Tuy nhiên hãy lưu ý, đây là hài cốt của người thân khách hàng. Nên bạn phải đặc biệt cẩn thận, nếu có sơ suất sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín. Thậm chí có thể khiến bạn gặp rắc rối. Hơn nữa, các sản phẩm này mang ý nghĩa to lớn về tinh thần. Nên mình khuyên bạn không nên khắc logo hoặc thương hiệu vào sản phẩm.

Giá của dịch vụ này dao động từ 7.500- 18.000 USD phụ thuộc vào kích thước những viên đá quý thành phẩm. Đây là một con số khá lớn. Vì vậy đối tượng hướng đến của bạn có lẽ sẽ thiên về những gia đình có điều kiện hơn. Bạn hãy cần nhắc thực hiện ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài vô cùng độc đáo này nhé. Nó vừa mang ý nghĩa xã hội vừa đem lại nguồn lợi nhuận khủng cho bạn đấy.

♦ Xem thêm: Khởi nghiệp không thành công, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

Ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài - Biến tro cốt thành trang sức
Ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài – Biến tro cốt thành trang sức

2. Ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài cực kỳ độc đáo mà Việt Nam chưa có – Phòng trút giận, xả Stress

Trong cuộc sống này, có rất nhiều những áp lực, bực tức mà chúng ta không thể chia sẻ với ai. Mà nếu giữ trong người thì tâm trạng sẽ không tố. Và làm việc sẽ không có hiệu quả. Những lúc như vậy chỉ muốn tìm 1 chỗ đập phá một thứ gì đó để trút hết nổi lòng. Nắm bắt được tâm lý đó, trên thế giới đã xuất hiện một mô hình kinh doanh hết sức độc đáo đó là: Dịch vụ cho thuê phòng trút giận, xả Stress.

Để thực hiện mô hình này, việc đầu tiên bạn cần làm là thuê một căn phòng. Sau đó mua các vật dụng cũ và bày trí lại. Khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được trang bị quần áo bảo hộ và 1 vật dùng để đập. Ví dụ như gậy golf, gậy bóng chày rồi đưa vào phòng. Và thỏa sức đập phá những đồ đạc trong đó.

Giá của dịch vụ này dao động trong khoảng 25 USD/ 5 phút. Đây là một con số không hề nhỏ với khoảng thời gian trên. Vì vậy nếu kinh doanh hình thức này tại Việt Nam. Hãy sử dụng các đồ dùng cũ, hay sản phẩm lỗi từ những cơ sở sản xuất để giảm giá thành. Vừa thu hút được nhiều khách hàng, vừa đem lại lợi nhuận lớn hơn.

Thông tin hữu ích: Chốt đơn mỏi tay, không lo sai sót với phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp nhất.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo ở nước ngoài - Phòng trút giận, xả Stress
Ý tưởng kinh doanh độc đáo ở nước ngoài – Phòng trút giận, xả Stress

3. Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới – Đồng hồ báo thức biết chạy

Hầu hết mọi người đều lạm dụng chức năng “Báo lại” của đồng hồ báo thức để tiếp tục ngủ nướng mỗi sáng. Trên thực tế đó, thương hiệu Clocky- Đồng hồ báo thức biết chạy đã ra đời. Clocky hoạt động với cơ chế, khi đồng hồ báo thức kêu thì 2 bánh xe được gắn bên dưới cũng sẽ hoạt động. Nó sẽ nhảy khỏi đầu giường của bạn và chạy đi trong tiếng bíp, buộc bạn ra khỏi giường đúng giờ.

Cho đến nay Clocky đã có mặt trên 45 quốc gia với hàng nghìn nhà phân phối. Đem về doanh thu hơn 10 triệu USD mỗi năm. Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh nếu áp dụng tại Việt Nam sẽ giúp kha khá sinh viên hay người đi làm loại bỏ được tình trạng “giờ cao su”.

Thông tin hữu ích: Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp – chìa khoá giúp bạn kinh doanh thành công.

Kinh doanh sản phẩm độc lạ - Đồng hồ báo thức biết chạy
Kinh doanh sản phẩm độc lạ – Đồng hồ báo thức biết chạy

4. Sản phẩm, ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài độc lạ – Không khí sạch đóng lon

Những năm gần đây, ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là Trung Quốc, không khí sạch là 1 thứ rất xa xỉ. Nhất là tại các thành phố lớn của vùng đông bắc và phía nam Trung Quốc. Nơi thường xuyên đối mặt với cảnh báo về ô nhiễm. Trước tình hình đó, triệu phú Chen Guangbiao, đã thu thập không khí ở những vùng cách xa thành phố. Nơi chưa bị ô nhiễm như Tân Cương, rồi đóng lon đem bán.

Sản phẩm không khí sạch đóng lon của ông Chen đi kèm với những cái tên rất kêu như “Tây Tạng nguyên sơ” hay “Đài Loan hậu công nghiệp”…. Số tiền thu được từ ý tưởng kinh doanh mới lạ này được triệu phú Chen tuyên bố sẽ tài trợ cho các khu vực kém phát triển của Trung Quốc. Thiết nghĩ, nếu nước ta tiếp tục với tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động như hiện nay.  Thì ý tưởng này sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần.

Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới - Không khí sạch đóng lon
Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới – Không khí sạch đóng lon

♦ Xem thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay

5 .Dịch vụ tư vấn màu sắc- Color Stylist

Color Stylist là một trong những ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài độc và lạ chưa phổ biến ở Việt Nam. Trên thế giới, dịch vụ này có nguồn thu nhập rất cao. Nó nhận được sự khẳng định, quan tâm của giới thượng lưu. Lý do ra đời của dịch vụ này xuất phát từ nhu cầu của một số người. Họ mong muốn tạo nên dấu ấn cá nhân và sở hữu phong cách với màu sắc riêng cho mình.

Ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam, việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức về phong thủy để phù hợp với độ tuổi, cung, sao, mệnh để từ đó giúp cuộc sống của khách hàng thuận lợi, suôn sẻ trong mọi mặt. Chắc chắn trong tương lai, nghề nghiệp này sẽ được đông đảo bạn trẻ Việt Nam lựa chọn và phát triển.

Đừng bỏ qua nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook: Phần mềm quản lý page tối ưu và chuyên nghiệp nhất, bạn đã thử chưa?

Dịch vụ tư vấn màu sắc - Color Stylist
Dịch vụ tư vấn màu sắc – Color Stylist

Hy vọng với 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài độc và lạ trên đây, bạn có thể lựa chọn được một mô hình phù hợp để phát triển. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot