Dùng Fomo Marketing Tool trên Fanpage bán hàng để thống trị lượt mua

25/04/2022 2530

Hằng ngày các thông báo từ điện thoại, pop-up trên máy tính liên tục nhảy khuyến khích đặt hàng giảm giá 50% trong 24h giờ.

Các trang web thông báo một gói dịch vụ đã có 1000 người sở hữu. Số lượng còn lại rất ít và khan hiếm!

Không còn gì xa lạ nữa, đó chính là Fomo Marketing Tool. Một công cụ tiếp thị hữu hiệu đối với các website bán hàng nước ngoài lẫn các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam.

Với 2,3 tỷ người đang sử dụng Facebook mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiến lược tâm lý này thôi thúc người dùng đặt hàng nhanh chóng trên Fanpage. Nếu còn đang lơ mơ chưa biết nên làm gì. Đọc ngay 5 cách sử dụng Fomo từ những người thành công sau đây để học hỏi!

Dành cho người chưa biết về Fomo Marketing Tool

FOMO – Fear of Missing Out là hội chứng sợ đánh mất cơ hội, sợ bị bỏ quên thường gặp phải ở nhiều người. Hiệu ứng này đối với người tiêu dùng thực chất được sinh ra do trí tưởng tượng. Việc bỏ lỡ cơ hội mua một món hàng (giá rẻ, đẹp, tốt) sẽ khiến họ tiếc nuối, thậm chí căng thẳng khi thấy ai đó cùng sở hữu. Từ đó nó sẽ khiến chúng ta đưa ra những quyết định mua nhanh chóng, cảm tính chứ không phải nhu cầu thực tế. Các nhãn hàng tạo ra Fomo Marketing Tool – công cụ tiếp thị bán hàng tận dụng nỗi sợ này để gia tăng doanh số.

Fomo Marketing Tool
Fomo Marketing Tool

5 Fomo Marketing Tool cực kỳ hiệu quả đối với Fanpage

Tạo ra nội dung “khan hiếm” bằng lợi ích giới hạn

Sự hối tiếc vì không mua chính là chìa khóa của công cụ Marketing này. Nếu bạn đặt lợi ích cao lên và giới hạn số lượng mua ít thì sẽ có rất ít người được sở hữu được sản phẩm. Một cách “vô tình” khách hàng sẽ nâng giá trị của chúng lên rất cao. Cộng hưởng hiệu ứng Fomo Marketing sẽ làm họ phải khẩn trương hành động để thoát khỏi nỗi sợ bị bỏ lại phía sau. Chỉ có X cơ hội để nhận lấy sản phẩm/dịch vụ so với việc thoải mái mua như thường lệ. Nó bắt buộc mọi người phải muốn mua ngay nếu không muốn bỏ lỡ. Mặc dù có thể lúc đó họ chưa thực sự cần sản phẩm.

Tạo ra sự khan hiếm - Một khía cạnh của Fomo Marketing Tool
Tạo ra sự khan hiếm – Một khía cạnh của Fomo Marketing Tool

♦ Và chiến dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều khi có sự hỗ trợ của phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage. Giải pháp giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và cả nhân sự.

Gia tăng tính “cấp bách” bằng áp lực về thời gian

Tính khan hiếm thường đi đôi với cấp bách để gia tăng sự kích động. Điều đó thường xuất hiện ở các dòng quảng cáo “chỉ còn một vài sản phẩm trước khi hết hàng!”. Họ sẽ ra ngay quyết định mua hàng ngay bởi cảm giác FOMO – sợ trượt mất cơ hội mua hàng vào tay người khác. Tính cấp bách này được biểu hiện bằng thời gian đếm ngược. Hoặc các chương trình khuyến mãi, flash sale trong 1 ngày, 1 tuần. Các chương trình khuyến mãi dài hạn, mang tính thường xuyên. Ví dụ như : Ưu đãi này chỉ dành cho bạn trong  ngày thứ 3 cuối cùng của tháng. Nhắc nhớ và nhấn mạnh sự kịp thời mua sắm trước khi cơ hội bị biến mất.

Một ví dụ về hiệu quả của Fomo Marketing Tool
Một ví dụ về hiệu quả của Fomo Marketing Tool

Kết hợp quảng cáo sự trải nghiệm

Những bằng chứng trải nghiệm từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đôi khi còn thuyết phục khách hàng tốt hơn những câu quảng cáo từ nhà bán hàng. Mạng xã hội Facebook lại là nơi phủ sóng tốt những thông điệp đó tới người dùng. Bạn có thể kết hợp lan truyền cả FOMO trong cả review, feedback từ khách hàng. Hoặc trong các công cụ seeding tự động cho Fanpage. Hãy đặt các câu dạng : Tôi vừa mua sản phẩm rồi, dùng rất thích! Chị đặt tuần trước giờ đặt thêm được không? Còn hàng không shop, dùng thích quá bạn nhờ mua hộ luôn!…

Nhấn mạnh vào đặc điểm “vừa mua”, “đang mua” của nội dung phản hồi. Những khách mới vào xem bài đăng của bạn đang có nhiều lượt mua và bình luận tốt. Khi tất cả mọi người đều quan tâm đến thương hiệu của bạn. Câu hỏi đặt ra là họ sẽ bỏ lỡ lợi ích gì nếu họ không tham gia?

Tạo hiệu ứng nhiều người mua liên tục
Tạo hiệu ứng nhiều người mua liên tục

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp bạn kiểm soát và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo một cách cụ thể, chi tiết và chính xác.

Linh hoạt trong nội dung và hình ảnh

Ở Fanpage, thông điệp đưa ra cần đủ sức thu hút. Điều đó buộc bạn phải tận dụng tối đa sức mạnh của ngôn từ và hình ảnh. Thêm các từ ngữ tăng tính kích động, thúc giục cơ hội mua hàng. “Đừng bỏ lỡ”, “Bạn có thể nuối tiếc nếu…”, “Buy now or cry later!”. “Đồng hồ đang điểm những tích tắc cuối…Hãy nhanh tay lên nào!” “Chậm là mất” “Chỉ ưu đãi duy nhất cho…”

Ứng dụng hành vi tâm lý FOMO còn qua cách thể hiện hình ảnh. Nhà bán hàng có thể thiết kế các poster, banner, ảnh bìa riêng cho từng chiến dịch. Đặt các nội dung, con số quan trọng bằng màu hoặc kích cỡ nổi bật. Làm sao đập ngay vào mắt khách hàng để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

Tối ưu nội dung để thu hút khách hàng
Tối ưu nội dung để thu hút khách hàng

Tận dụng Fomo Marketing Tool với video trực tiếp

Hiện nay, tính năng Livestream đang làm rất tốt chức năng tiếp thị bán hàng khi kết hợp với Fomo Marketing. Những người theo dõi (followers) sẽ nhận được thông báo khi Fanpage phát trực tiếp. 1-2 dòng chữ trên tiêu đề có sức nặng rất tốt,  kéo khán giả luôn trong trạng thái chờ đợi Live lên sóng. Trong khi Live, người bán hàng luôn đi kèm các món ưu đãi, giảm giá Shock. Tất nhiên nó chỉ nhanh tay cho người chốt đơn nhanh nhất, người chia sẻ nhiều nhất vì số lượng chỉ có hạn. Ngay lập tức hàng trăm comment và lượt share đổ về chỉ trong vài giây vì sợ bỏ lỡ “món hời”. Fanpage vừa có thêm tương tác tự nhiên lại bán được hàng nhanh chóng.

Fomo Marketing Tool với Livestream Fanpage
Fomo Marketing Tool với Livestream Fanpage

Tạm kết

Những quyết định của khách hàng khi bị ảnh hưởng bởi Fomo Marketing Tool thường cảm tính và bộc phát. Nhưng việc đánh giá doanh chất lượng đơn hàng, uy tín của nhãn hàng lại mang đầy sự lý trí, đôi lúc còn khắt khe nữa. Vì thế khi có đơn thành công bạn cần một phần mềm bán hàng chất lượng như Abit để kiểm soát hoạt động bán hàng hiệu quả. Tự động lưu data của hàng trăm khách hàng để chăm sóc trong và sau bán. Tổng kết hiệu quả các chiến dịch bằng báo cáo doanh thu, lãi lỗ và chi phí marketing 24/24…

Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để có cơ hội trải nghiệm full tính năng của phần mềm bán hàng Abit với chi phí 0 đồng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ túi xách quảng châu

Top 4 “thiên đường” lấy sỉ túi xách Quảng Châu giá rẻ tại Việt Nam

28/05/2020 6491

Muốn kinh doanh, mở cửa hàng nhưng chưa biết nên lấy sỉ túi xách Quảng Châu ở đâu tốt nhất và giá rẻ nhất? Hãy ngừng tất cả những mơ mộng về viễn cảnh "tiền vào như nước" đi nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot