Liệt kê 5 mô hình kinh doanh Spa “hái ra tiền” nhất hiện nay

25/04/2022 6237

Kinh doanh spa là giấc mơ thành công của rất nhiều người hiện nay. Với điều kiện sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, spa là nơi thư giãn, làm đẹp, chăm sóc ngoại hình để gia tăng sự tự tin cho phái đẹp. Nếu bạn là người có kiến thức và kinh nghiệm trong ngành và đang muốn phát triển con đường kinh doanh riêng của bản thân. Vậy đừng bỏ lỡ những chia sẻ hữu ích sau đây trước khi bắt đầu khởi sự nhé.

Xu hướng kinh doanh spa năm 2021

Nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ là không có điểm dừng. Do vậy mặc dù qua 2 đợt dịch Covid-19 nhưng các spa vẫn được thành lập và hoạt động tương đối ổn định. Đây được nhận định là ngành “hốt bạc” nhanh nếu làm thỏa mãn được khách hàng. Tuy nhiên cũng là mảnh đất cạnh tranh rất cao khi các spa, thẩm mỹ viện thi nhau chạy đua để giữ vững thị trường.

Hiện nay số người đi làm đẹp đang dần được trẻ hóa. Không chỉ có các đối tượng trung niên, phụ nữ trưởng thành mới cần đến các liệu trình chăm sóc da. Những người trẻ thường tìm đến spa để can thiệp thẩm mỹ giúp nhan sắc hoàn hảo. Mức thu nhập cao lên đồng nghĩa với việc số tiền họ chịu chi ra cũng nhiều hơn. Chỉ cần bạn có tay nghề vững vàng, dịch vụ tốt và các chiến lược PR phù hợp là thành công.

Thực tế đáng báo động, ở Việt Nam có hàng trăm ngàn thẩm mỹ viện, spa phải đóng cửa, sang nhượng. Cá biệt hơn một vài vụ còn dính “phốt” do làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng. Sự phát triển ồ ạt theo trào lưu sẽ sớm phải dừng lại nếu không có chiến lược đầu tư bài bản. Việc nắm bắt các mô hình kinh doanh spa, xu hướng làm đẹp, đào tạo nhân sự và kiểm soát kinh doanh luôn là bài toán được đặt lên hàng đầu.

Xu hướng kinh doanh spa
Xu hướng kinh doanh spa

5 Mô hình kinh doanh spa phổ biến nhất hiện nay

Với mỗi mô hình spa sẽ định hướng được đối tượng khách hàng, quy mô đầu tư và các hoạt động bên lề như marketing. quảng cáo,.. Hiện nay chúng tôi đã tổng hợp được 5 loại spa thông dụng nhất:

Day Spa

Mô hình dịch vụ thư giãn và chăm sóc cơ thể mà khách hàng được trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn (từ 1-2h). Đây là mô hình nổi tiếng nhất ở nước ta và có mức giá thấp nhất so với các loại spa. Các dịch vụ bao gồm: massage, chăm sóc da mặt, body, tắm hơi, xông thuốc, sauna, jaccuzi,.. Mô hình này chú trọng đến yếu tố thư giãn, mang tới sự sảng khoái về tinh thần. Vì thế rất chú trọng đầu tư vào ánh sáng, không gian, âm nhạc và mùi hương.

Lợi thế khi mở Day Spa là không cần đến các bác sĩ có chuyên môn cao, giấy phép kỹ thuật hay chứng chỉ hành nghề. Nguồn vốn cần để đầu tư cũng ở mức tương đối ít so với mặt bằng các loại hình spa khác. Một spa thông thường sẽ có phòng chăm sóc da, phòng thay đồ, phòng xông hơi, phòng trị liệu, phòng chờ cho khách,.. Mỗi phòng có thể không cần diện tích lớn nhưng miễn có cách bài trí hài hòa là được.

Kinh doanh Day Spa
Day Spa

Beauty Spa

Đọc tên gọi chắc bạn cũng đoán được đặc điểm quan trọng của mô hình này. Đúng vậy. Beauty Spa là nơi để chăm sóc vẻ đẹp – chuyên cung cấp các liệu trình chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Ví dụ như: tắm trắng, trị mụn, đánh tan mỡ bụng, triệt lông, waxing, làm móng, làm mi,…

Ở thời điểm hiện tại nhiều cơ sở Beauty Spa đã kết hợp tinh tế quá trình chăm sóc sắc đẹp cùng với các hiệu ứng về không gian, hương thơm để tạo sự ấm cúng và thoải mái cho khách hàng. Vì thế khách hàng càng ngày càng yêu thích mô hình này hơn. Suy cho cùng họ cần đẹp hơn là thư giãn, vì chỉ khi ngoại hình đẹp thì bản thân mới tự tin và thoải mái.

Nhiều người vẫn hay nhầm 2 khái niệm Beauty Spa và Beauty Salon. Beauty Salon là một tiệm/cửa hàng chuyên cung cấp 1-2 dịch vụ làm đẹp đơn thuần như gội đầu, cắt tóc, massage, nail,.. với quy mô nhỏ lẻ. Còn Beauty Spa là cơ sở chuyên chăm sóc toàn diện với đa dạng các dịch vụ khác nhau. Ở Spa bạn được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp với quy mô đầu tư sang xịn hơn. Và cũng giống với Day Spa, nó không cần gắt gao về giấy phép và người có tay nghề chuyên môn cao.

Beauty Spa
Beauty Spa

Clinic Spa

Clinic Spa là loại hình spa chuyên biệt phục vụ nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp kĩ thuật cao và phức tạp để khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình. Clinic Spa bắt buộc đòi hỏi đội ngũ bác sĩ thực hiện thủ thuật phải có chứng chỉ hành nghề, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, đảm bảo các yếu tố vệ sinh vô trùng của Bộ Y Tế kiểm định. Điều này nhằm bảo vệ sự an toàn, giảm rủi ro đến thân thể của khách hàng.

Một số dịch vụ của Clinic Spa gồm : hút mỡ, nâng vòng 1, tiêm filler, tiêm botox, sửa mũi, các loại điều trị da đòi hỏi chuyên môn cao như trị sẹo, trị mụn, trị bỏng,… Thông thường loại hình này có giá cao nhất trong các loại spa. Nhưng các chị em phụ nữ vẫn rất thích đến đây để “tu sửa” lại nhan sắc. Đa phần các clinic hiện nay đều vừa kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ, vừa tiến hành các dịch vụ chăm sóc sắc dẹp (như Beauty Spa). Kết hợp với việc quảng cáo, bán những loại kem, thuốc điều trị và chăm sóc da.

Dể xây dựng mô hình này đúng chuẩn quốc tế tại Việt Nam là điều không đơn giản. Bởi một Spa phải đảm bảo đồng thời hai yếu tố mới hút được khách. Đó là vừa mang đầy đủ các tiêu chuẩn của một spa thư giãn chứ không phải bệnh viện thẩm mỹ. Nhưng lại vẫn đảm bảo đăng ký kinh doanh spa dưới sự đứng tên của bác sĩ chuyên môn.

Làm giàu từ kinh doanh Spa Clinic
Làm giàu từ kinh doanh Spa Clinic

Destination Spa

Đây là loại mô hình spa thư giãn được mở ra ở những địa điểm có tiềm năng hỗ trợ việc trị liệu, thư giãn của người. Ví dụ như các suối nước nóng, suối khoáng, tắm bùn khoáng, tắm lá người dân tộc,.. Thời gian trải nghiệm cũng tùy vào dịch vụ mà bạn lựa chọn. Nhưng thường không kéo dài quá 6 tiếng để không lỡ mất nhiều thời gian của khách.

Ban đầu là những tiệm spa nhỏ của người dân mở ra để phục vụ khách du lịch tới địa phương. Nhưng giờ đây người ta đã đầu tư hẳn một khu spa sang trọng, hiện đại ở các khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Mục đích là đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn gần gũi thiên nhiên, hướng đến sống lành mạnh. Thông thường khách du lịch sẽ ghé qua spa ngay trong chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng riêng cùng gia đình, bạn bè. Tầng lớp khách sử dụng dịch vụ hầu như là người có điều kiện tốt. Bởi vì giá dịch vụ không hề rẻ vì vốn đầu tư ban đầu đã rất lớn.

Destination Spa
Destination Spa

Kinh doanh Resort & Hotel Spa

Mô hình này được xem như là 1 chức năng đi kèm dịch vụ lưu trú tại các resort và khách sạn cao cấp từ 4-5 sao. Bên cạnh các phòng ở, chủ khách sạn sẽ tăng thêm các tiện ích để khách lựa chọn trong thời gian ở lại như phòng gym, hồ bơi, khu sân tennis, khu đánh golf, khu giải trí và phòng spa với chất lượng không thua kém mô hình spa kinh doanh độc lập bên ngoài.

Nếu Hotel và Resort cạnh các suối nưới nóng, tắm bùn khoáng thì sẽ kết hợp luôn Destination Spa. Khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ từ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi và chăm sóc cơ thể khép kín trong 1 không gian thiên nhiên đẹp mắt, không phải mất công di chuyển nhiều địa điểm. Chiến lược kinh doanh spa hiệu quả là bạn cần đầu tư vào marketing và sale mạnh. Tích cực tuyên truyền bằng TVC, hình ảnh đẹp, clip viral trên mạng xã hội tới khách hàng. kế hoạch kinh doanh spa

Trên đây là những thông tin về mô hình kinh doanh spa phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng đã có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức trước khi khởi nghiệp với dịch vụ này. Chúc bạn may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

15/04/2021 3323

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot