Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook không khó như bạn nghĩ

25/04/2022 1790

Hiện nay, kinh doanh online  đặc biệt là trên Facebook đang dần trở thành lựa chọn tối ưu đối với nhiều người. Tuy nhiên, khi nhà nhà, người người đổ xô khai thác thị trường này thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ. Vậy cách tiếp cận khách hàng trên Facebook như thế nào mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất?

Cách tiếp cận khách hàng qua Facebook miễn phí

 Tạo Fanpage bán hàng

Cách tiếp cận khách hàng trên Fanpage bán hàng là giải pháp hoàn toàn miễn phí. Không cần tốn ngân sách cho các quảng cáo, mà bạn vẫn có thể thoải mái đăng bài, thay hình ảnh, bài viết nổi bật thoải mái. Đặc biệt là tự do tiếp thị sản phẩm, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Qua đó bán sản phẩm cho họ để mang lại doanh thu. Ngoài ra, bạn có toàn quyền điều hành và quản lý Fanpage của mình. Được phép thiết lập các cài đặt liên quan tới trang.

Tuy nhiên, để Fanpage thực sự mang lại được hiệu quả. bạn cần đầu tư chất xám và công sức để xây dựng nội dung, hình ảnh chất lượng. Nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích tương tác từ họ. Để có thể tiếp cận nhiều hơn những đối tượng tiềm năng khác.

Cách tiếp cận khách hàng qua Facebook miễn phí
Cách tiếp cận khách hàng qua Facebook miễn phí

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – Giải pháp tương tác tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tận dụng các Group

Đăng bài vào trong các Group cũng là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook mà không cần bỏ chi phí. Nhưng bạn cũng cần biết cách chắt lọc những nhóm tập trung những người có cùng mối quan tâm với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Đừng chỉ chăm chăm vào việc tiếp thị. Hãy chia sẻ cả những thông tin mang tính giáo dục để lấy được lòng tin từ mọi người.

Điểm yếu của các Group chính là nếu không có tương tác, bài viết của bạn sẽ dễ bị trôi và rất ít người có thể tiếp cận được. Xấu hơn thì quản trị viên có thể xóa bài viết bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, vì nó dễ thực hiện nên hàng trăm đối thủ khác cũng có thể làm tương tự. Nhìn chung, cách này chỉ khả quan khi bạn xây dựng được một mức uy tín cao với các thành viên trong nhóm.

Tận dụng các Group
Tận dụng các Group

Cách tiếp cận khách hàng trên FB trả phí

Chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bao gồm việc chạy các post bán hàng, tăng like cho Fanpage, tăng tính nhận diện thương hiệu,… Nhờ đó mà bài viết sẽ thường xuyên được xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Khiến họ chú ý và biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bằng cách trả cho Facebook một khoản chi phí, và nó sẽ lo việc tiếp thị tới đúng đối tượng mà bạn mong muốn.

Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp chúng ta thu về một lượng lớn người dùng tiềm năng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không chỉ phải quản lý một vài đối tượng nữa mà là một nhóm đối tượng. Bài toán cần giải quyết ở đây là làm sao để có thể kiểm soát một cách hiệu quả? Thay vì cần đến đội ngũ nhân sự, thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ chính là phương án tối ưu hơn cả. Trong đó, phần mềm quản lý page đang là cái tên được đánh giá cao bởi các tính năng nổi trội. Giúp người dùng kiểm soát tốt từ thông tin, chăm sóc khách hàng, cho đến việc cung cấp các báo cáo chi tiết, quản lý hoạt động kinh doanh,…

Cách tiếp cận khách hàng trên FB trả phí
Cách tiếp cận khách hàng trên FB trả phí

Mua bài viết

Mua bài viết là các bạn trả tiền để bài viết quảng cáo của bạn được đặt trên đầu các trang Fanpage lớn. Tập trung vào việc tiếp cận lượng khách hàng đang theo dõi Fanpage. Bạn nên chọn những trang lớn, có lượng tương tác chất lượng. Đó có thể là các kênh tin tức uy tín, trang của người nổi tiếng,… Chi phí bạn phải bỏ ra phụ thuộc vào độ lớn và mức độ ảnh hưởng của các Fanpage. Cách này thường được sử dụng cho những doanh nghiệp muốn lan tỏa độ phổ biến của thương hiệu. Giúp người dùng quen mặt, biết tên sản phẩm của mình.

Mua bài viết trên Facebook
Mua bài viết trên Facebook

Tạo ra các ứng dụng

Những ứng dụng như xem bói, đoán tương lai, đoán tính cách, trắc nghiệm vui,… dường như không còn quá xa lạ với những ai dùng Facebook. Ngược lại, nó còn thu hút được hàng triệu lượt chơi, hàng ngàn lượt chia sẻ. Nhưng đây không chỉ là những trò chơi thông thường. Mà nó là một cách thu hút sự tương tác và theo dõi của người dùng. Khi một ai vào ứng dụng, cũng đồng nghĩa với việc họ đã tương tác và theo dõi bạn. Đây là phương pháp bạn có thể sử dụng để xây dựng một cộng đồng lớn. Nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Tạo ra các ứng dụng
Tạo ra các ứng dụng

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay cho các shop online

Có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng trên Facebook, mỗi cách sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn nên đánh giá tình hình doanh nghiệp để tìm ra phương án thích hợp nhất. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin bổ ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng thú cưng

Tiết lộ cách nhập nguồn hàng thú cưng giá sỉ tận xưởng Trung Quốc

26/05/2020 6303

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm các nguồn hàng thú cưng giá rẻ thì xin chúc mừng vì bạn đã tìm đúng nơi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Công việc kinh doanh các mặt hàng về…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot