Bật mí những kỹ năng của nhà quản lý giỏi nhất định phải có

25/04/2022 1822

Ngoài kiến thức chuyên môn, tố chất và kinh nghiệm nghề nghiệp thì kỹ năng cũng là yếu tố không thể thiếu khi đảm đương trách nhiệm là người quản lý doanh nghiệp. Nó hỗ trợ bạn rất lớn trong quá trình điều hành một tổ chức. Vậy những kỹ năng của nhà quản lý cần phải có là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Kỹ năng lãnh đạo – kỹ năng cần có của nhà quản lý

Làm quản lý đồng nghĩa với việc bạn phải theo dõi, giám sát và giao nhiệm vụ cho những thành viên mà mình quản lý. Chính vì vậy, kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp bạn điều hành tổ chức một cách hiệu quả, xây dựng niềm tin và định hướng phát triển cho từng đối tượng. Điều này yêu cầu bạn phải hiểu rõ khả năng của từng người. Sau đó mới có thể giao việc một cách hợp lý dựa trên kinh nghiệm, khả năng, điểm mạnh. Tuy nhiên, phải phân biệt rõ ràng giữa lãnh đạo và áp đặt. Hãy tin tưởng và cho phép nhân viên của bạn có không gian tự chủ, độc lập làm việc, tự tìm ra các phương án giải quyết vấn đề.

Những kỹ năng của nhà quản lý giỏi
Những kỹ năng của nhà quản lý giỏi

Kỹ năng xây dựng định hướng

Định hướng là yếu tố cốt lõi quyết định tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Nó quyết định đến cách thức hoạt động, mục tiêu và hầu hết các hoạt động mà doanh nghiệp đang và sẽ thực hiện. Để xây dựng một định hướng đúng đắn, yêu cầu bạn phải có tầm nhìn dài hạn, đánh giá đúng tiềm lực hiện tại và những đo lường về rủi ro có thể xảy đến.

Ngoài xây dựng định hướng chung, bạn còn phải thiết lập định hướng cho toàn bộ nhân viên. Để họ có thể hiểu và hình dung được những gì mình cần làm. Từ đó đặt mục tiêu và hoàn thành công việc tốt hơn. Bộ máy doanh nghiệp từ đó cũng hoạt động trơn tru và nhịp nhàng hơn.

Kỹ năng xây dựng định hướng của nhà quản lý
Kỹ năng xây dựng định hướng của nhà quản lý

♦ Tìm hiểu thêm: Sếp thử nhân viên và thuật nhìn người tìm ra “khổng tước giữa bầy quả”

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu đối với một nhà quản lý. Chưa cần biết bạn nghĩ bao xa, định hướng những gì, muốn phát triển theo cách nào? Nhưng khi không biết cách diễn đạt thì mọi thứ cũng coi như đổ sông đổ bể. Chính vì vậy, một người quản lý cần biết cách truyền đạt thông tin, giải thích rõ ràng và ngắn gọn để nhân viên có thể tiếp thu mọi thứ. Thêm vào đó, kỹ năng giao tiếp cũng là bàn đạp để bạn xây dựng các mối quan hệ ngoại giao hiệu quả. Đem lại cho doanh nghiệp những hợp đồng, mối làm ăn đầy triển vọng.

Kỹ năng giao tiếp của nhà quản lý
Kỹ năng giao tiếp của nhà quản lý

Kỹ năng tạo động lực – Kỹ năng quan trọng của nhà quản lý

Muốn nhân viên làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình thì không thể thiếu đi động lực. Tuy nhiên, con người ai cũng có cảm xúc, và không phải khi nào cũng có tinh thần và đam mê làm việc. Đôi khi họ sẽ gặp một biến cố, vấn đề nào đó trong cuộc sống. Khiến bản thân luôn trong tình trạng chán nản và không có động lực làm việc. Đối mặt với tình huống này, nhà quản lý phải nhanh nhạy nhìn ra vấn đề. Sau đó tìm kiếm giải pháp để vực dậy tinh thần làm việc của mọi người. Đó có thể là lời động viên, ghi nhận những cống hiến, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể,…

Kỹ năng tạo động lực
Kỹ năng tạo động lực

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng đối với hoạt động kinh doanh online

Kỹ năng quản lý thời gian

Thực tế, vị trí càng cao, trách nhiệm và vai trò càng lớn. Đồng nghĩa với việc người quản lý luôn trong tình trạng quá tải công việc. Và thời gian trở thành một tài sản quý giá đối với họ. Chính vì vậy, trong các loại kỹ năng quản lý, quản lý thời gian đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy liệt kê công việc thật đầy đủ và chính xác. Sau đó xác định xem cái nào quan trọng, cái nào nên làm trước, cái nào cần đầu tư nhiều thời gian hơn. Chỉ khi các nhiệm vụ được phân bổ rõ ràng thì bạn mới có thể quản lý thời gian hiệu quả và xây dựng một phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng đánh giá nhân viên

Đánh giá chưa bao giờ được xem là công việc dễ dàng đối với nhà quản lý. Đặc biệt đối với những yếu tố liên quan đến con người. Bởi chúng ta có cảm xúc, suy nghĩ, cách nhìn nhận riêng, không ai giống ai. Nên để đưa ra một quyết định thuyết phục với một tập thể thì đòi hỏi nhà quản lý phải thật sự xuất sắc. Bạn không thể chỉ đánh giá dựa trên những con số khô khan. Mà còn phải đo lường trên nhiều phương diện khác như: vị trí, khả năng cống hiến, sự nỗ lực, các yếu tố gây tác động,.. Hãy tạo cho mình thói quen đưa ra nguyên nhân tại sao bạn lại đưa ra quyết định thế này mà không phải là thế kia. Chỉ khi nó được lý giải cụ thể thì mới thuyết phục được mọi người.

Để đánh giá được chính xác hiệu quả làm việc của từng nhân viên bạn nên Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng có tính năng phân quyền công việc. Phần mềm này sẽ giúp bạn theo dõi quá trình làm việc của nhân viên trong hoạt động kinh doanh của mình. Từ đó bạn sẽ có dữ liệu chuẩn xác nhất để đánh giá từng người.

Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng ngay tại đây!

Kỹ năng đánh giá nhân viên
Kỹ năng đánh giá nhân viên

Kỹ năng của nhà quản lý đóng vai trò rất lớn trong việc tạo ra một người quản lý giỏi. Nếu đó là mục tiêu của bạn thì hãy phấn đấu ngay từ bây giờ. Không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Thành công nhất định sẽ mỉm cười với những người xứng đáng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho dân văn phòng?

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho dân văn phòng?

11/05/2020 2758

“Làm công ăn lương” khi nào mới giàu được? Chắc chắn là niềm trăn trở của rất nhiều nhân viên văn phòng. Nhu cầu tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính luôn là điều cấp thiết. Nhưng làm gì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot