Hướng dẫn tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee

25/04/2022 185793

Standard Express là một đơn vị vận chuyển còn khá lạ lẫm với nhiều người dùng của Shoppe. Bởi đây là dịch vụ chuyển phát nhanh Quốc tế dành riêng cho gian hàng Quốc tế. Vậy cách tra mã vận đơn Standard Express như thế nào? Có khác gì với các đơn vị vận chuyển thông thường hay không?

Thông tin cơ bản về Standard Express

Standard Express (SE) tên đầy đủ là International Standard Express, được thành lập từ năm 1993 tại Shunde, tỉnh Quảng Đông, thuộc Trung Quốc. Hiện tại, đơn vị vận chuyển này đã được liên kết với Shopee để phục vụ nhu cầu mua hàng từ nước ngoài của người dùng, đặc biệt là Trung Quốc. So với các đối thủ trên thị trường thì dịch vụ mà SE cung cấp luôn được đánh giá là nhanh và rẻ, có khả năng trả về trạng thái chi tiết của hàng hóa ngay lập tức.

Hiện tại, Standard Express đã và đang xây dựng mạng lưới nhận và phát hàng rộng khắp các tỉnh thành và vùng miền trong nội địa Trung Quốc. Ngoài ra, còn chú trọng phát triển hệ thống vận chuyển phủ rộng trên nhiều quốc gia và vùng miền tại Châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Tương tự như các đơn vị vận chuyển khác, Standard Express cũng có danh sách các chủng loại hàng hóa bị cấm hoặc hạn chế tại nơi nhận. Vì vậy, nếu sử dụng dịch vụ của hãng, bạn cần kiểm tra trước danh mục hàng cấm của hải quan nước sở tại. Tránh các rắc rối và rủi ro có thể xảy ra.

Thông tin thêm:

Ngoài vận chuyển Quốc tế Standard Express, hiện tại Shopee còn kết nối với rất nhiều đơn vị vận chuyển uy tín trong nước như: GHN, GHTK, VNPost, Viettelpost, J&T Express,… Nếu đang kinh doanh trên Shopee và muốn tìm một công cụ giúp quản lý lượng lớn vận đơn hiệu quả, bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là giải pháp được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, cho phép người dùng đẩy hàng loạt đơn hàng cho đối tác vận chuyển, cung cấp giá ship tạm tính, theo dõi toàn bộ tiến trình vận đơn, tự động inbox tình trạng đơn cho khách hàng,…

 

Thông tin cơ bản về đơn vị vận chuyển Standard Express
Thông tin cơ bản về đơn vị vận chuyển Standard Express

Cách tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee

Phương thức vận chuyển Standard Express chỉ áp dụng đối với gian hàng Quốc tế. Vì vậy, để tra cứu được mã vận đơn của Standard Express trên Shopee thì yêu cầu đầu tiên đó chính là bạn phải có đơn hàng đối với gian hàng quốc tế. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, chọn vào đơn mua của bạn trên gian hàng Quốc tế muốn tra mã vận đơn.

Cách tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee
Cách tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee

Bước 2: Nhấp vào đơn hàng cần tra cứu bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng. Trong đó có thông tin vận chuyển bao gồm cả mã vận đơn là dãy ký tự gồm chữ và số như trong hình.

Hướng dẫn tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee
Hướng dẫn tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee

Bước 3: Để xem chi tiết quá trình vận đơn, bạn click vào “Xem”. Hệ thống sẽ trả về trạng thái đơn hàng với thời gian cụ thể.

Xem chi tiết trạng thái đơn hàng
Xem chi tiết trạng thái đơn hàng

Hoặc bạn có thể chọn “Tôi” chọn tiếp mục “Trung tâm trợ giúp”. Sau đó kéo xuống dưới cùng, nhấp vào “Chat ngay”. Xong nhập mã Standard Express để được hỗ trợ tra cứu thông tin chính xác nhất.

Tạm kết

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản là chúng ta đã có thể tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee rồi. Hy vọng thông tin bài viết cung cấp thực sự hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Thông tin thêm: Bên cạnh Shopee, hiện nay còn rất nhiều nền tảng kinh doanh online lớn tại Việt Nam mà các bạn có thể khai thác. Sớm nhận thấy tiềm năng này, Phần mềm quản lý bán hàng online Abit không chỉ hỗ trợ người dùng trên các sàn TMĐT lớn (Shopee, Tiki, Lazada) mà còn tích hợp đối với mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook. Giúp người dùng quản lý Fanpage tối ưu, chăm sóc khách hàng, theo dõi các chiến dịch quảng cáo,… Nhờ đó công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên gọn nhẹ, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot