Bật mí 6 ý tưởng kinh doanh ngành y tế “hot” nhất hiện nay

25/04/2022 8475

Xã hội phát triển, con người ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe bản thân và gia đình. Vì thế các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe trở nên nở rộ hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này, hãy tham khảo ngay bài viết Abit chia sẻ dưới đây để được bật mí 6 ý tưởng kinh doanh ngành y tế đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nhé.

1. Cung cấp dịch vụ xử lý chất thải y tế

Chất thải y tế là “rác” phát sinh từ các nghiệp vụ y tế như bơm tiêm dính máu, hóa chất khử trùng, tẩy rửa, sản phẩm thải sau phẫu thuật. Các chất phóng xạ, hóa chất, phim chụp x-quang,…

Những chất thải này thường gặp khó khăn trong việc xử lý đúng cách bởi tính nguy hại của chúng đối với sức khỏe con người là rất lớn. Bạn hãy tận dụng thời cơ này để cung cấp một dịch vụ xử lý chất thải y tế (bao gồm quản lý và xử lý chất thải y sinh) cho các bệnh viện khác nhau. Ý tưởng kinh doanh này có thế mang lại khoản lợi nhuận cực kỳ tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn đấy.

Dịch vụ xử lý chất thải y tế
Dịch vụ xử lý chất thải y tế

2. Ý tưởng kinh doanh ngành y tế – Mở hiệu thuốc bán lẻ

Ngày nay, dược phẩm dường như là 1 mặt hàng không thể thiếu trong đời sống người dân. Kinh doanh mặt hàng này vẫn luôn là xu thế dành cho những người có chuyên môn về dược.

Việt Nam hiện tại có 57.000 cửa hiệu thuốc trên toàn đất nước, là quốc gia có mật độ nhà thuốc thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Nhiêu đó cũng đủ thấy sức hấp dẫn của ngành này. Và nếu bạn tốt nghiệp những chuyên ngành liên quan đến dược thì hãy bắt tay thực hiện ngay ý tưởng này.

Ý tưởng kinh doanh ngành y tế - Mở hiệu thuốc bán lẻ
Ý tưởng kinh doanh ngành y tế – Mở hiệu thuốc bán lẻ

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí công cụ giúp bạn quản lý bán hàng và thanh toán nhanh chóng và chính xác nhất.

3. Ý tưởng kinh doanh chăm sóc sức khỏe

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: chăm sóc sức khỏe người bệnh, người cao tuổi, trẻ sơ sinh, các dịch vụ hỗ trợ tư vấn bệnh nhân, bác sĩ tâm lý, huấn luyện viên sức khỏe, bác sĩ cá nhân,…Tùy theo nhu cầu khách hàng mà bạn nên tập trung vào một ý tưởng cụ thể.

Ví dụ: Nhiều gia đình có trẻ nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ mong muốn tìm và sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan đến trẻ em. Hay đối với những khách hàng có thể trạng đặc biệt với mong muốn giảm cân sẽ có nhu cầu tìm đến những bác sĩ để xin tư vấn về chế độ ăn và tập thể dục hằng ngày để giảm cân 1 cách nhanh nhất.

Đặc biệt, trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển hiện nay đã có không ít các startup y tế công nghệ ra đời, điển hình như: Doctor on Demand, Doximity,…hay 1 statup y tế mới nổi ở Việt Nam đó là eDoctor cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận, trao đổi cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế và mua các gói khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả khi khai thác thị trường kinh doanh online trên Facebook?

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

4. Ý tưởng kinh doanh ngành y tế – Bán trang thiết bị, vật tư y tế

Cung cấp các thiết bị, vật tư chăm sóc sức khỏe là một trong những ý tưởng kinh doanh ngành y tế sinh lời nhất mà bạn có thể áp dụng. Nhiều bệnh viện luôn có nhu cầu cao về một số mặt hàng như ống tiêm, cồn y tế, bông gòn,…và rất nhiều sản phẩm khác.

Bằng cách xây dựng mối quan hệ với các nhân viên mua sắm cho các bệnh viện khác nhau, bạn có thể cho họ biết về hoạt động kinh doanh chuỗi cung ứng y tế của bạn. Từ đó, đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ tất cả mặt hàng y tế mà họ cần với giá cả phải chăng để họ chọn bạn làm nguồn cung duy nhất cho cơ sở y tế đó.

Kinh doanh vật tư y tế
Kinh doanh vật tư y tế

5. Ý tưởng khởi nghiệp y tế – Cung cấp dịch vụ trị liệu bằng massage

Liệu pháp xoa bóp là một quá trình thao túng các mô trên cơ thể bao gồm: các cơ, dây chằng, khớp để thúc đẩy và tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân. Những người trải qua rất nhiều lo lắng, căng thẳng hay muốn phục hồi chấn thương và giảm đau hầu hết đều được các bác sĩ giới thiệu việc trị liệu bằng massage.

Mặc dù là một ngành công nghiệp nhỏ hơn nhiều, nhưng liệu pháp massage sẽ là 1 ý tưởng kinh doanh ngành y tế tuyệt vời nếu được kết hợp đồng thời với các dịch vụ Spa và một loạt các dịch vụ khác nhằm phục vụ phúc lợi chung cho 1 cá nhân.

Dịch vụ trị liệu bằng massage
Dịch vụ trị liệu bằng massage

♦ Xem thêm: Mở Spa mini ngay tại nhà – ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam “hot” nhất

6. Mở phòng khám dành cho thú cưng

Mở phòng khám dành cho thú cưng một trong những ý tưởng kinh doanh ngành y tế “hot” nhất hiện nay. Bởi xu hướng nuôi thú cưng đang rất thịnh hành tại Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ. Phòng khám thú cưng sẽ là nơi mà các bác sĩ thú y chuẩn đoán bệnh, phòng ngừa, điều trị cho những con vật bị bệnh, bị thương.

Ý tưởng kinh doanh này sẽ rất phát triển nếu được kết hợp với các dịch vụ khác cho thú cưng như: trông giữ hộ thú cưng, Spa cho thú cưng (tỉa lông, cắt móng, nhuộm lông,…) và buôn bán các phụ kiện dành cho thú cưng. Đây sẽ là cách tối ưu hóa dịch vụ cung cấp cho khách hàng và khiến họ cảm thấy hài lòng nhất.

♦ Tham khảo cách nhập nguồn hàng thú cưng giá sỉ do dân buôn chia sẻ TẠI ĐÂY

Mở phòng khám cho thú cưng
Mở phòng khám cho thú cưng

Trên đây 6 ý tưởng kinh doanh ngành y tế “hot” nhất hiện nay mà bạn có thể áp dụng để khởi nghiệp. Tuy nhiên đây là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vì thế bạn hãy đáp ứng đủ các chỉ tiêu và quy định để có thể đi vào hoạt động nhé.

Ngoài ra nên học hỏi thêm những kinh nghiệm của người thành công. Đồng thời sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Nó sẽ đóng vai trò như một người trợ lý đồng hành cùng bạn trong kinh doanh, từ quản lý kho hàng, sản phẩm hàng hóa, đến nhân viên, hay các đơn hàng phát sinh.

Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5448

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot