Kích thước video TikTok đặt chuẩn quy định trên ứng dụng

25/04/2022 57838

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, vì cứ phải xem những video với kích thước không ăn nhập chút nào với nền tảng mà nó được đăng, đặc biệt là trên tik tok. Nếu bạn muốn đăng video chất lượng tốt nhất, không bị cắt xén, mất góc. Thì hãy chọn một trong những kích thước video tiktok được giới thiệu bên dưới.

1. Kích thước chuẩn là gì?

Kích thước chuẩn là kích thước có tỉ lệ hình ảnh, video với chiều ngang và chiều dài phù hợp với màn hình điện thoại.

Hiện nay kích thước video đặt chuẩn để up lên tik tok, với tỉ lệ là 9:16. Tỉ lệ này có ý nghĩa là chiều ngang là 9 đơn vị và chiều cao là 16 đơn vị. Đây là tỉ về chuẩn của một video tik tok và cũng là tỉ lệ chuẩn đối với các thiết bị smartphone, đồng thời cũng là định dạng chuẩn Quốc tế đối với dạng video ngắn trên ứng dụng.

Đặc biệt theo các khảo sát, video có kích thước chuẩn sẽ thu hút người xem hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với những ai kinh doanh online. Bởi càng nhiều lượt xem video thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng traffic chất lượng càng cao. Từ đó có thể điều hướng họ về các gian hàng online. Như vậy, chỉ cần một quy trình bán hàng đa kênh phù hợp và chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền dễ dàng từ nền tảng mạng xã hội này.

Kích thước đặt chuẩn trên tik tok
Kích thước đặt chuẩn trên tik tok

2. Các tỷ lệ kích thước video tiktok

Hiện nay thì tất cả các video trên tik tok đểu đang sử dụng 2 tỷ lệ khung hình chuẩn sau đây.

2.1. Tỷ lệ kích thước 4:3 trên tiktok

Đây là tỉ lệ chuẩn đối với những loại video tik tok không quay trực tiếp mà tải lên từ album. Tỉ lệ này thường được sử dụng từ khi phát minh máy quay phim và nhiều màn hình máy tính có tỉ lệ 4:3.

Trên ứng dụng tik tok thì không sử dụng tỷ lệ này để tạo video. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra video theo tỉ lệ này nếu như mong muốn.

Kích thước tối thiểu: 426 x 240 pixel.

Kích thước tối đa: 3840 x 2160 pixel.

Tỉ lệ kích thức 4:3
Tỉ lệ kích thước 4:3

2.2. Tỷ lệ kích thước chuẩn trên tik tok 9:16

Ở ứng dụng tik tok có tỉ lệ tiêu chuẩn là 9:16 đây là tỉ lệ chuẩn quốc tế dành riêng cho ứng dụng này. Với tỉ lệ này thì mọi video sẽ bao phủ toàn bộ màn hình điện thoại, phù hợp với kích thước của tik tok.

Mỗi lần bạn quay hay tạo ra một video thì ứng dụng đã để mặc định kích thước phù hợp với màn hình điện thoại của bạn. Để tao ra những video chất lượng có độ nét cao. Giúp người xem có thể trải nghiệm các video trên tik tok.

Với tỉ lệ kích thước đề xuất: 1080 x 1920 pixel.

Kích thước video TikTok
Mỗi màn hình sẽ có kích thước hiển thị khác nhau như thế này

2.3. Điểm chung giữa hai kích thước 4:3 và 9:16

Nếu bạn đang có để ý thì sẽ thấy giữa 2 tỷ lệ màn hình này chúng có những đặc điểm vô cùng giống nhau như sau:

  • Chiều rộng đường chéo bằng nhau.
  • Diện tích bằng nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Thuật toán tik tok hoạt động như thế nào đối với người dùng

Hashtag Tik Tok là gì? Các hashtag đang thịnh hành nhất hiện nay

3. Định dạng video nào truyền thông xã hội thực hiện tốt nhất?

Theo so sánh hiệu suất định dạng quảng cáo, kênh truyền khác nhau và kênh trên di động đây là một điểm vô cùng quan trọng.

– Video vuông 9:16 vượt trội hơn so với video phong cảnh 4:3 trên tất cả các kênh truyền thông mạng xã hội. Video không có viền đen có thể khiến khán giả mất tập trung hơn.  Hơn nữa định dạng vuông lấp đầy màn hình, vậy nên nó sẽ hấp dẫn hơn trên thiết bị di động.

Định dạng video truyền thông xã hội
Định dạng video truyền thông xã hội

– Video vuông trên tik tok chiếm đa số hơn 7,5% nhằm thu hút được sự tham gia của người dùng, trong khi chi phí thấp hơn so 33% giúp thu hút ai đó bằng video vuông trên facebook và youtube.

Điều này chỉ rõ kích thước một video chuẩn tốt nhất cho tik tok và facebook là định dạng vuông. Nó có CPM thấp hơn so với các video phong cảnh truyền thống.

Nếu làm truyền thông hay có các kênh kinh doanh online, chắc chắn bạn đều biết video là hình thức thu hút người xem vượt trội so với text hay hình ảnh. Do đó, chúng ta có thể sử dụng các tiện ích từ TikTok để xây dựng các video hấp dẫn và lôi cuốn. Thậm chí là tận dụng ngay chính nguồn khách hàng khổng lồ từ nền tảng này để kéo traffic về kênh bán hàng của mình như Facebook, sàn TMĐT. website,… Như vậy, khi đã có lượng traffic chất lượng, cộng thêm cách quản lý Fanpage đúng đắn hay quy trình bán hàng đa kênh phù hợp, tốt hơn nữa là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

4. Cách tính chiều cao, chiều rộng, diện tích màn hình.

chúng ta hoàn toàn có thể tính được chiều cao (h), chiều rộng (w) và diện tích (A). Công thức tính toán như sau:

Công thức tính chiều rộng, chiều cao và diện tích màn hình
Công thức tính chiều rộng, chiều cao và diện tích màn hình

Trong đó: r là tỉ lệ màn hình, d là chiều dài đường chéo.

Trên đây là công thức tính tỷ lệ màn hình, công thức này bạn có thể áp dụng với tất các thể loại video hay các ứng dụng mạng xã hội khác.

Vậy bài viết trên giới thiệu cho bạn biết một số kích thước mà được áp dụng trên các video tik tok. Bạn cũng có thể sử dụng các kích thước khác để phù hợp với các video của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cho-si-my-pham-thai-0

Đi các khu chợ sỉ mỹ phẩm ở Thái Lan đánh hàng giá rẻ lời cao

22/04/2021 8098

Nguồn hàng giá rẻ hay đắt quyết định trực tiếp đến sự sống còn của cửa hàng kinh doanh. Do đó nhiều người quyết tâm nhập hàng giá gốc tận bên Thái Lan để kiếm lợi nhuận khủng. Tuy nhiên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot