Google Adwords là gì và những loại quảng cáo ai cũng cần phải biết

12/04/2022 3980

Google Adwords là dịch vụ quảng cáo của Google trên Website. Hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp bán hàng. Nhiều người tự hỏi, nó hoạt động ra sao ? Lợi ích của nó là gì ? Để trả lời cho những câu hỏi đó, hôm nay các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu về Google Adword và xem công dụng của Google Adwords là gì nhé.

Google Adwords là gì ? Giới thiệu về Google Ads

Adwords chính là viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo Google Adwords hiểu một cách đơn giản đó là một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Google Adwords được google giới thiệu lần đầu vào năm 2000 một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Và cho đến năm 2018, Google Adwords đã chính thức đổi tên thành Google Ads.

Google Adwords là công cụ quảng cáo của Google
Google Adwords là công cụ quảng cáo của Google

Hình thức hoạt động của Google Adwords

Quảng cáo các từ khóa trên công cụ tìm kiếm

Khi người dùng lên Google gõ tìm kiếm từ khóa trùng hoặc liên quan với từ khóa quảng cáo của bạn, máy sẽ trả về kết quả chứa đường link dẫn đến website của bạn nằm ở các vị trí “đắc địa” để thu hút lượt nhấp chuột từ người đọc

Vị trí hiển thị:

  • • Các đường link sẽ được nhận biết  bằng dòng title kèm với cụm từ Quảng Cáo
  • • Xuất hiện ở tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm:  4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng trang kết quả của Google. Đặc biệt, khi trang web ở 7 vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấp sang trang 2,3,…
  • • Tần suất xuất hiện tại các vị trí này sẽ thay đổi tùy theo lĩnh vực/ngành hàng và mức độ cạnh tranh quảng cáo.

Quảng cáo từ khóa trên Google
Quảng cáo từ khóa trên Google

Quảng cáo mạng hiển thị của Google

Nói đơn giản, quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ loanh quanh mình trang tìm kiếm của Google. Bạn chỉ cần chọn nhắm mục tiêu của mình, mang thông điệp đưa cho Google. Nó sẽ đem đến cho đúng người – đúng vị trí – đúng thời điểm. Trong đó có một số vị trí rất tốt để quảng bá sản phẩm/thương hiệu như:

  • Quảng cáo banner trên các website: hiển thị tại nhiều vị trí khác nhau trên các website liên kết.
  • Quảng cáo hình ảnh : bạn có thể tạo và tải lên hình ảnh với nhiều kích thước khác nha để thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo lượt tương tác: chạy quảng cáo text, hình ảnh lên Youtube và các mạng hiển thị
  • Quảng cáo trong Gmail: chạy quảng cáo ở các tab trên cùng trong hộp thư đến của người dùng.

Quảng cáo banner trên Web
Quảng cáo banner trên Web

Quảng cáo mua sắm của Google Adwords

Đây là xu hướng quảng cáo mới của Google Adwords nhưng lại tỏ ra rất hiệu quả với cửa hàng bán lẻ online. Hình thức này cung cấp các chiến dịch quảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh. Đi kèm giá thành và thương hiệu ngay trên trang tìm kiếm.

Quảng cáo shopping giúp nhà bán hàng dễ dàng tập trung chiến dịch vào bán lẻ. Thay vì chi trả cho một từ khóa – cụm từ khóa rộng với độ cạnh tranh cao. Bạn sẽ chi trả cho quảng cáo mua sắm để hiển thị trực tiếp thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center. Điều này khiến cho người dùng dễ nắm bắt thông tin và click vào các kết quả phù hợp hơn.

Quảng cáo mua sắm trên Google
Quảng cáo mua sắm trên Google

Quảng cáo dạng video clip

Bạn đang có trong tay những đoạn clip, video về sản phẩm, dịch vụ muốn nhiều người xem. Vậy sử dụng ngay công cụ Video Ads của nhà cung cấp  Google.  Tính năng này cho phép hiển thị Video lên trên YouTube và trên các trang web đối tác video. Trong đó bao gồm một số các lựa chọn cụ thể như :

– Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Đoạn quảng cáo có dài 15 giây. Người xem không thể bỏ qua đoạn quảng cáo. Với cách này dễ dàng truyền tải toàn bộ thông điệp của mình. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ.

– Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: Quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây phát tự động, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo. Vì thế, thông điệp đòi hỏi phải ngắn gọn và gây được sự tò mò.

Quảng cáo có thể bỏ qua
Quảng cáo có thể bỏ qua

– Quảng cáo ngoài luồng: Đoạn quảng cáo sẽ phát trên các trang web của đối tác khác không phải Youtube.

– Quảng cáo TrueView: đoạn quảng cáo hiển thị dưới dạng một khung hình thu nhỏ mời người click vào nó để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên Trang xem ở YouTube.

Quảng cáo trên trang chủ của YouTube: Đây được xem là dạng Ads được các “ông lớn” yêu thích nhất. Nó giúp tiếp cận và thu hút người xem bằng cách đưa các video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube ở các thiết bị TV, PC, smartphone,…Khi người dùng mở youtube từ các thiết bị này sẽ thấy video của bạn đầu tiên nổi bật nhất trên trang chủ. Đặc biệt hiệu quả khi bạn ra mắt một sản phẩm mới. Hoặc dự định tiếp cận nhiều đối tượng trong một khoảng thời gian ngắn.

Hình thức Video Ads trên trang chủ Youtube
Hình thức Video Ads trên trang chủ Youtube

Quảng cáo ứng dụng trên các mạng Google

Không giống như hầu hết các chiến dịch AdWords, với hình thức này bạn không cần phải thiết kế các mẫu quảng cáo riêng lẻ cho nền tảng Google Play hoặc App Store. Thay vào đó, máy sẽ sử dụng những hình ảnh và văn bản sẵn trên App của bạn để chạy quảng cáo. Vị trí hiển thị sẽ là Google Search, Google Play, Search partner, Google display network và đi kèm nhiều publisher.

Điều đặc biệt là hệ thống của Google sẽ tự động tối ưu mẫu quảng cáo toàn diện. Bạn không cần phải thiết lập về channel, CTR, giá bid, ngân sách, CPI… Đây là một chính sách rất tốt cho các nhà phát triển ứng dụng. Giúp tiết kiệm thời gian và hiệu suất các chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo ứng dụng của Google
Quảng cáo ứng dụng của Google

Quảng cáo chiến dịch thông minh

Chiến dịch Thông minh giúp bạn làm nổi bật các điểm bán hàng của doanh nghiệp qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác. Nó sẽ hiển thị trang web của bạn khi khách hàng tiềm năng trong khu vực địa lý tìm kiếm cụm từ liên quan. Hoặc nó cũng sẽ xuất hiện cho những người nằm ngoài khi vực lân cận. Nhưng họ gõ cụm từ tìm kiếm có liên quan đến vị trí doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo chiến dịch thông minh 
Quảng cáo chiến dịch thông minh

Tạm kết

Nhờ khả năng tùy biến linh hoạt, Google Adwords đã và đang là sự lựa chọn tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo. Nó giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả.

Sau khi thu hút khách hàng bằng Ads, bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng để giữ chân họ ở lại. Phần mềm Abit với các tính năng đồng bộ đơn hàng, lưu data tự động. Hỗ trợ thực hiện các chiến dịch marketing trước và sau bán. Đẩy đơn tự động qua vận chuyển hàng loạt chỉ trong 1 click. Quản lý kho, báo cáo kinh doanh 24/24,… Cơ hội trải nghiệm MIỄN PHÍ công cụ quản lý của hàng tuyệt vời, bấm ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để dùng thử ngay nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất hiện nay

25/05/2020 4258

Ngày nay, khởi nghiệp với một cửa hàng kinh doanh cafe được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc không có kinh nghiệm kèm theo đó là quá nhiều đối thủ đã khiến không ít người thất bại. Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot