Những câu chuyện về người phụ nữ thành công tại Việt Nam

25/04/2022 5893

Ngày nay, phụ nữ đang dần khẳng định được năng lực bản thân, đã có rất nhiều người thành đạt trên thương trường và nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn. Bài viết này sẽ là một số câu chuyện về người phụ nữ thành công đó. Chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Thi Anh Đào – Giám đốc điều hành của Isobar Việt Nam

Năm 2015, Thi Anh Đào đã lọt top 30 người trẻ dưới 30 tuổi thành công nhất trong năm do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Khi đó cô đang là giám đốc điều hành của Isobar, thuộc Dentsu Aegis Network.

Hình ảnh của Thi Anh Đào gắn liền với một người phụ nữ bản lĩnh, dám thử thách bản thân với những cái mới. Khi mà truyền thông ở trong nước vẫn xem digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là điều gì đó còn xa lạ thì cô đã áp dụng nó vào trong mô hình kinh doanh của mình.

Khởi nghiệp khi mới 24 tuổi với công ty Emerald. Cô gái trẻ từng du học Anh này cho biết con đường ấy không hề dễ dàng như mọi người nghĩ. Khi thị phần ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Nữ CEO đã phải nỗ lực rất nhiều để giành chỗ đứng trong thị trường. Gian nan là thế, nhưng chưa bao giờ cô gái trẻ này có ý định bỏ cuộc.

Một trong những người phụ nữ thành công-Thi Anh Đào
Một trong những người phụ nữ thành công – Thi Anh Đào

2. Câu chuyện về người phụ nữ thành công Lê Diệp Kiều Trang

Có nền tảng giáo dục tốt và thành công từ sớm, Lê Diệp Kiều Trang – CEO Facebook Việt Nam là cái tên xuất hiện nhiều trên các trang báo hồi đầu năm 2018. Câu chuyện của Trang được nhiều người nhận định là “người giàu vượt khó”. Vì cô sinh ra trong một gia đình có điều kiện với truyền thống kinh doanh nên phải nỗ lực để làm sao khẳng định được bản thân mình và thoát khỏi cái bóng của gia đình.

Bước ra khỏi trường đại học Oxford danh giá, Trang được nhận vào làm việc tại tập đoàn tài chính Mc Kinsey. Tuy nhiên một thời gian sau thì cô từ bỏ công việc này để về Việt Nam cùng chồng và thành lập Misfit Wearables – startup được bán với giá 260 triệu USD vào năm 2015. Không chịu dậm chân tại chỗ, nữ CEO Facebook Việt Nam này ngày càng không ngừng nỗ lực và khẳng định chỗ đứng của mình. Nhưng có lẽ trên tất cả, khi đọc câu chuyện về người phụ nữ thành công Lê Diệp Kiều Trang này. Mọi người phải khẳng định cô không chỉ là một “tiểu thư nhà giàu” mà là một phụ nữ tài năng, bản lĩnh thực sự.

Lê Diệp Kiều Trang- CEO Facebook Việt Nam
Lê Diệp Kiều Trang – CEO Facebook Việt Nam

♦ Nếu bạn muốn trở thành nhà kinh doanh tài ba, không thể phủ nhận sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng – trợ thủ đắc lực để kiểm soát mọi hoạt động từ nhân viên, kho hàng, bán hàng, các báo cáo tài chính đến nhà cung cấp và khách hàng. 

3. Tú Phượng – Người phụ nữ 9X thành công

Tú Phượng là một hình mẫu đại diện cho những người phụ nữ 9x năng động và trẻ trung. Tuy không được đi du học hay được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Tú Phượng lại biết tận dụng những cơ hội mà mình có. Tiếp cận với một lĩnh vực mới mẻ và mở ra hướng đi cho riêng mình.

Không ai có thể nghĩ rằng, người điều hành METUB Network – 1 trong 4 công ty đối tác của Youtube tại Việt Nam lại là một cô gái mới 25 tuổi. Trước đó vài năm, một dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các kênh YouTube về cách xây dựng nội dung, cách kiếm tiền như METUB gần như chưa xuất hiện tại Việt Nam. Khi tất cả mọi thứ đều mới mẻ, kinh nghiệm cũng không nhiều. Và mọi điều kiện khác đều hạn hẹp. Cô gái trẻ Tú Phượng đã không ngừng phấn đấu đưa METUB tìm được chỗ đứng như ngày hôm nay.

Tú Phượng- cô gái trẻ điều hành METUB Network
Tú Phượng- cô gái trẻ điều hành METUB Network

4. Câu chuyện về người phụ nữ thành công – “Shark” Linh

Nhắc đến những người phụ nữ thành công chắc chắn chúng ta không thể quên cái tên Thái Vân Linh hay còn gọi là Shark Linh. Bà là giám đốc chiến lược của quỹ đầu tư VinaCapital.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam, nữ doanh nhân này được nhiều người biết tới hơn. Shark Linh hiểu rõ những định kiến xã hội mà mình phải vượt qua khi làm trong ngành tài chính với phần đông nam giới. Người ta thường cho rằng, chỉ cánh đàn ông mới làm chủ được những con số nhưng trên thực tế, có rất nhiều người phụ nữ cũng không kém cạnh gì trong lĩnh vực này. Có lẽ chính sự thành công của Thái Vân Linh là nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ khác bước vào con đường vốn chỉ thuộc về đàn ông này.

Câu chuyện về người phụ nữ thành công- Shark Linh
Câu chuyện về người phụ nữ thành công – Shark Linh

♦ Đọc tiếp: Cảnh báo nguy cơ về phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – Lời mật ngọt thì dễ chết ruồi?

5. Câu chuyện về người phụ nữ thành công đứng lên từ thất bại – Đào Chi Anh

Đào Chi Anh được biết đến là một nữ doanh nhân dám thử thách bản thân và vươn mình từ thất bại. Tháng 10/2015, Đào Chi Anh đã gây sốt trên các mặt báo khi cô đã gọi thành công khoản vốn 5,5 triệu USD cho chuỗi cửa hàng phục vụ đồ ăn Á-Âu KAfe Group.

Thời gian sau đó, người ta không chỉ nhắc tới Chi Anh trên cương vị một doanh nhân thành công mà còn là một người phụ nữ hiện đại, tiên phong trong lối sống “ăn sạch”.

Đến khi The KAfe đóng cửa, ai cũng nghĩ rằng, có lẽ Chi Anh sẽ quay lại với một công việc an nhàn hơn và ít chông chênh hơn. Nhưng trái lại, cô gái trẻ này lại quyết tâm làm lại từ đầu với công việc kinh doanh mới, ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó và không bao giờ nản lòng. Cô tâm niệm rằng: “Bạn phải làm nhiều lần thì mới có thể đúng một lần. Sẽ có lựa chọn làm bạn thất vọng, nhưng lại có những lựa chọn sẽ trở nên tuyệt đẹp”.

Người phụ nữ thành công đứng lên từ thất bại- Đào Chi Anh
Người phụ nữ thành công đứng lên từ thất bại – Đào Chi Anh

♦ Đọc tiếp:  Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

Hy vọng những câu chuyện về người phụ nữ thành công trên sẽ đem lại cảm hứng, lại niềm tin và hy vọng cho những bạn nữ đang có ước muốn khởi nghiệp. Bạn hãy xem thất bại chỉ mang tính tạm thời, hãy cho bản thân thêm cơ hội đột phá và tiến tới, cứ nỗ lực và thử thách chính mình để rồi nhận ra rằng mình có thể làm được điều phi thường.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan

Mẹo nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá sỉ tại TPHCM kiếm 1-2 triệu/ngày

23/05/2020 9645

Những năm gần đây, “cơn bão” hàng Thái đang đổ bộ vào trong thị trường bán lẻ Việt Nam một cách ồ ạt. Nhiều người thức thời tại Sài Thành đã nhanh chóng bắt tay vào truy tìm đầu mối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot