Những điểm cần lưu ý nếu có ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc

25/04/2022 5295

Trong bối cảnh hiện nay có rất nhiều mặt hàng Trung kém chất lượng đang xuất hiện tràn lan ở các chợ, siêu thị. Vì thế để có được nguồn hàng chất lượng với giá rẻ luôn là vấn đề nan giải cho nhiều nhà kinh doanh. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và lưu ý khi thực hiện ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc. Cùng tham khảo nhé!

1. Có nên thực hiện ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc?

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, có một số bộ phận người tiêu dùng lo ngại trong việc sử dụng các hàng hóa, sản phẩm đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên hàng hóa đến từ Trung Quốc luôn được xem là các mặt hàng bán chạy nhất, có sức tiêu thụ mạnh nhất trên phân khúc so với nhiều mặt hàng, lĩnh vực hàng khác.

Hàng Trung Quốc có rất nhiều ưu thế so với những mặt hàng khác. Đầu tiên đó chính là sự phong phú và đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc,… cùng với đó là sự bắt kịp xu hướng và thị yếu của người Việt. Tiếp theo là do hàng Trung Quốc rất rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường. Và còn một điều nữa là, nước ta có đường biên giới giáp với Trung Quốc thành ra việc lấy hàng tương đối thuận lợi.

Hiện nay rất nhiều người chọn ý tưởng kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc chứ không phải là những hàng sản xuất chui hay hàng nhập lẩu, bởi các mặt hàng này bảo đảm về chất lượng và giá cũng không quá cao (vì nó được sản xuất để cho người dân Trung Quốc sử dụng).

Nhìn chung, với việc kinh doanh hàng Trung Quốc, các chủ cửa hàng không cần quá nhiều vốn để nhập hàng và lợi nhuận thu về cũng rất cao, đúng kiểu một vốn bốn lời. Vì vậy, nếu có ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc thì chúng ta nên thực hiện ngay.

Có nên nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh
Có nên nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh

2. Những kinh nghiệm cũng như lưu ý để nhập hàng Trung Quốc

Kinh doanh hàng order Trung Quốc đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Trung Quốc là thị trường cung cấp nguồn hàng rất đa dạng và phong phú nhưng lại mang nhiều rủi ro về chất lượng sản phẩm. Để tránh nhập phải những mặt hàng kém chất lượng, không giống mẫu mã bạn buộc phải nắm được 4 kinh nghiệm và lưu ý dưới đây.

2.1. Tận dụng tối đa công cụ Google dịch để tìm hiểu thông tin và mua hàng

Khi kinh doanh hàng order Trung Quốc bạn cần phải thông qua các website thương mại điện tử lớn của Trung Quốc để thực hiện các giao dịch. Các website phổ biến nhất là: taobao.com, 1688.com, alibaba.com, tmall.com,… Tại đây, có rất nhiều thông tin về cửa hàng và sản phẩm mà bạn cần phải nắm bắt được đầy đủ như: giá sản phẩm, mô tả về sản phẩm, địa chỉ, mức phí vận chuyển, đánh giá cửa hàng, và các phản hồi của khách hàng đã mua và sử dụng…

Vì thế, nếu không sở hữu vốn tiếng Trung đủ để đọc và hiểu được toàn bộ những nội dung này thì bạn nên sử dụng triệt để công cụ Google dịch trong toàn bộ quá trình tìm hiểu và thực hiện các giao dịch trên website, tránh để bỏ lỡ bất cứ thông tin cần thiết nào.

Xem thêm: Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall 

2.2. Lựa chọn những cửa hàng uy tín

Số lượng cửa hàng trên các website thương mại điện tử của Trung Quốc là vô kể, kèm theo đó là hàng loạt sản phẩm với mức giá và chất lượng khác nhau từ rất nhiều nhà phân phối. Để lựa chọn được cửa hàng có sản phẩm tốt cùng mức giá hợp lý thì bạn cần phải nắm được một số yếu tố sau đây:

– Cửa hàng có độ uy tín cao:

Tên của mỗi cửa hàng trên các website này sẽ được hiển thị song song cùng với mức độ uy tín. Mức độ uy tín được dựa trên đánh giá của những khách hàng đã mua sản phẩm tại cửa hàng này. Lựa chọn cửa hàng có mức độ uy tín cao sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro về chất lượng sản phẩm.

Ví dụ: trên website Taobao.com các mức độ uy tín được thể hiện như sau:

+ Vương miện vàng: Mức độ uy tín tốt nhất

+ Vương miện bạc: Mức độ uy tín tốt

+ Kim cương: Mức độ uy tín trung bình

+ Trái tim: Mức độ uy tín thấp

Theo đó, bạn sẽ yên tâm mua hàng với những cửa hàng cấp độ vương miện vàng và bạc, chỉ nên mua hàng với những cửa hàng đạt 3 kim cương trở lên và không nên mua hàng với những cửa hàng có cấp độ uy tín là trái tim.

– Sản phẩm có số lượng người mua lớn:

Mỗi sản phẩm trên Taobao hay Tmall,… đều hiển thị đầy đủ số lượng người đã mua ngay bên dưới phần hình ảnh, thông thường sản phẩm được nhiều người mua sẽ là sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất.

– Xem những đánh giá thực tế của khách hàng:

Khách hàng Trung Quốc phần lớn đều có thói quen đánh giá sản phẩm sau khi mua hàng, cảm nhận sau khi trải nghiệm sản phẩm và kèm theo cả hình ảnh sản phẩm bên ngoài. Bạn nên xem kĩ các đánh giá và hình ảnh này để biết chất lượng sản phẩm thực tế có giống với ảnh sản phẩm mà cửa hàng dùng để quảng cáo hay không.

Lựa chọn các cửa hàng có mức độ uy tín cao
Lựa chọn các cửa hàng có mức độ uy tín cao

Xem thêm: Cách mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt nhanh nhất

2.3. Lựa chọn những cửa hàng không bị mất phí vận chuyển

Khi kinh doanh mặt hàng order Trung Quốc, để có thể vận chuyển được hàng hóa về tới Việt Nam sẽ cần thông qua một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Thông thường, kho của những đơn vị vận chuyển này sẽ ở rất xa các cửa hàng trên Taobao, Tmall,… Bởi thế nếu bạn lựa chọn một cửa hàng có tính phí vận chuyển thì sẽ mất một khoản chi phí khá lớn cho phần này.

Có rất nhiều cửa hàng miễn phí vận chuyển trên các trang thương mại điện tử này, đặc biệt là các cửa hàng được đánh giá tốt và có mức độ uy tín cao. Vì vậy bạn cần đọc kỹ các thông tin ở phần giới thiệu cửa hàng để lựa chọn được một địa chỉ không tính phí vận chuyển, giúp giảm chi phí mua hàng.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh tốt nhất 2021

2.4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam phù hợp nhất

Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Và mỗi đơn vị lại có địa chỉ, cách tính giá, thời gian xử lý đơn hàng,…khác nhau. Vì thế bạn nên lựa chọn một đơn vị vận chuyển phù hợp nhất dựa trên các yếu tố dưới đây:

– Các tính phí đơn giản: Mỗi đơn vị vận chuyển có cách tính giá và tỉ giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn đơn vị có cách tính giá đơn giản nhất để thuận tiện cho việc kiểm soát và chủ động tính toán được chi phí cho từng sản phẩm.

– Kho hàng tại Việt Nam của đơn vị vận chuyển nên ở gần nhà, hoặc ở vị trí thuận tiện để nhận hàng: Khi bạn order nhiều mặt hàng cùng lúc, thông thường hàng sẽ về mỗi ngày một vài sản phẩm. Vì vậy nếu kho ở xa bạn việc lấy hàng của bạn sẽ gặp bất lợi hoặc bạn phải thuê thêm 1 bên giao hàng nữa để vận chuyển hàng về cho bạn. Và nếu lấy nhiều đợt sẽ gây mất thời gian, công sức và nâng cao chi phí cho sản phẩm.

Chọn đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam
Chọn đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

3. Những ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc nổi bật

3.1. Kinh doanh hàng thời trang Trung Quốc

Các mặt hàng thời trang Trung Quốc luôn là các mặt hàng bán chạy nhất được nhiều chủ cửa hàng tại Việt Nam lựa chọn để kinh doanh. Không chỉ có mức giá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà các mặt hàng thời trang Trung Quốc còn được đánh giá cao nhờ kiểu dáng đa dạng, màu sắc và thiết kế bắt mắt và hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo thống kê có tới hơn 60% hàng thời trang của Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong đó, những mặt hàng thời trang bán chạy nhất hiện giờ phải kể đến như quần áo, giày dép, túi xách Trung Quốc hay các loại phụ kiện thời trang Trung Quốc như ví da, thắt lưng, đồng hồ, trang sức,…

Ngoài những thương hiệu không tên tuổi thì còn có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng Trung Quốc xuất hiện và thành công ở Việt Nam như: Hãng thời trang thể thao Li-ning, 361o, … Vậy nên còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc này.

Kinh doanh thời trang Trung Quốc
Kinh doanh thời trang Trung Quốc

Xem thêm: Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

3.2. Kinh doanh đồ điện tử Trung Quốc

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc nào và lại có đam mê về công nghệ và đồ điện tử thì kinh doanh đồ điện tử Trung Quốc chính là lựa chọn cho bạn. Đây là một ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc rất thông dụng và thịnh hành tại Việt Nam ngày nay. Đồ điện tử Trung Quốc có rất nhiều kiểu dáng bắt mắt, nhiều chủng loại sản phẩm, đi cùng với đó là giá tiền rẻ hơn rất nhiều so với các đồ điện tử từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, LG hay Sony, chính vì vậy mặt hàng đồ điện tử Trung Quốc được nhập về khá nhiều để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Các mặt hàng đồ điện tử Trung Quốc bán chạy nhất có thể kể đến như điện thoại (Oppo, Xiaomi, Huawei,…), phụ kiện công nghệ (sạc pin, tai nghe, gậy selfie, ốp điện thoại, cường lực, loa Bluetooth…), các đồ công nghệ (đồng hồ thông minh, flycam,…) hay một số các mặt hàng công nghệ, điện tử điện lạnh như máy tivi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp điện, bếp từ, loa đài,…

3.3. Ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc gì? – Đồ gia dụng Trung Quốc

Bên cạnh các mặt hàng thời trang và đồ điện tử Trung Quốc thì một ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc khác mà bạn nên lựa chọn khi mua bán hàng Trung Quốc đó là đồ gia dụng. Mặc dù 1 số đồ gia dụng Trung Quốc được khuyên là không nên sử dụng bởi không an toàn cho sức khỏe người dùng hoặc thường nhanh hỏng. Thế nhưng những mặt hàng Trung Quốc này vẫn luôn có sức tiêu thụ khá lớn trên thị trường cũng như vẫn xuất hiện trong gần như mọi gia đình hiện nay.

Các mặt hàng đồ gia dụng Trung Quốc được sử dụng nhiều như đồ nhựa gia dụng (chậu, thau, bô,…), xoong nồi, máy xay sinh tố, các công cụ làm bếp, dụng cụ làm bánh, dao, dụng cụ tẩy rửa hay các thiết bị gia dụng thông minh giá tốt…Chính vì vậy, kinh doanh đồ gia dụng luôn là 1 ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc nổi bật mà bạn không nên bỏ qua ở thời điểm này.

Ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc- Đồ gia dụng
Ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc- Đồ gia dụng

Xem thêm: Nguồn hàng decor Trung Quốc – “quân cờ” thay đổi đại cục kinh doanh

3.4. Kinh doanh đồ nội thất Trung Quốc

Một mặt hàng mà bạn có thể cân nhắc chọn để kinh doanh nếu còn băn khoăn nên bán hàng gì chính là đồ nội thất Trung Quốc, đặc biệt là hàng nội thất Quảng Châu.

Các mặt hàng nội thất Trung Quốc được thiết kế khá bắt mắt và tiện dụng với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hàng trong nước hay từ các quốc gia khác. Chính vì vậy, nó đáp ứng được nhu cầu của phân khúc khách hàng bình dân hiện nay. Đối với loại mặt hàng này bạn nên sang trực tiếp để tìm kiếm nguồn hàng ở một số khu chợ chuyên kinh doanh về đồ nội thất như chợ nội thất Quảng Châu hay chợ nội thất Bắc Kinh, các chợ này đa dạng về đồ nội thất vì thế bạn sẽ thoải mái lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá thành phù hợp nhất.

Ngoài ra, việc, với sự hỗ trợ của công nghệ và sự phát triển của logistic mà buôn bán các mặt hàng nội thất không chỉ diễn ra tại các cửa hàng hay showroom. Mà còn được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội và online nữa. Đây là một cơ hội tốt để những nhà kinh doanh trẻ hộ nhập thị trường. Bên cạnh đó, với những hình thức kinh doanh mới bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm bán hàng tốt nhất để bổ trợ hoạt động kinh doanh. Đồng thời tạo ra các lợi thế về chi phí, giá cả và chất lượng so với đối thủ của mình.

3.5. Ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc – Đồ văn phòng phẩm và quà tặng

Đây được xem là một ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc lý tưởng nếu bạn còn chưa biết nên kinh doanh gì của Trung Quốc ngày nay. Các mặt hàng đồ văn phong phẩm từ Trung Quốc có giá bán khá rẻ cùng với đó là kiểu dáng phong phú, đa dạng và rất hợp mốt. Ngoài đồ văn phòng phẩm thì các mặt hàng quà tặng, đồ trang trí của Trung Quốc cũng luôn được xem là các mặt hàng bán chạy nhờ thiết kế đẹp mắt và thu hút khách hàng, cùng với đó là sự mới mẻ trong từng hàng hóa.

Đồ văn phòng phẩm Trung Quốc
Đồ văn phòng phẩm Trung Quốc

Xem thêm: Giải mã ngay cơn sốt mang tên “Văn phòng phẩm Trung Quốc”

4. Những ý tưởng và mặt hàng Trung Quốc không nên kinh doanh

4.1. Hoa quả, rau củ, thịt

Những loại hoa quả của Trung Quốc bán ra nước ngoài thường không qua kiểm duyệt chứa nhiều chất bảo quản cùng các chất kích thích không rõ nguồn gốc. Nếu kinh doanh loại hàng hóa này, rất có thể khiến khách hàng bị ngộ độc hay ảnh hưởng tới sức khỏe một cách trầm trọng.

Các loại thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, thịt bò từ Trung Quốc bạn cũng không nên nhập về để kinh doanh bởi thực phẩm Trung Quốc thường được khuyến cáo là không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không được kiểm dịch do đó dễ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

4.2. Ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc không nên thực hiện – Kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng Trung Quốc

Hiện nay một số loại thực phẩm chức năng bày bán trên thị trường là của Trung Quốc có chất lượng không đảm bảo gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Đa số các sản phẩm này được sản xuất chui, và buôn lẩu qua cửa khẩu và người Việt ham rẻ nên mua về kinh doanh. Nếu muốn kinh doanh mặt hàng này bạn nên xem xét để kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc vì những sản phẩm này được kiểm nghiệm và sản xuất cho người dân của họ dùng nên sẽ đảm bảo hơn.

Thực phẩm chức năng giả của Trung Quốc
Thực phẩm chức năng giả của Trung Quốc

4.3. Các thực phẩm sử dụng hàng ngày

Một số mặt hàng khô của Trung Quốc như gạo, mực, muối bạn không nên kinh doanh bởi vì nhiều đồ được làm giả khá tinh vi, mắt thường khó phân biệt được. Nếu bạn kinh doanh những loại mặt hàng này chỉ “tiền mất tật mang”.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về những kinh nghiệm và lưu ý nếu bạn có ý tưởng kinh doanh hàng Trung Quốc. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có định hướng chính xác và lựa chọn được sản phẩm kinh doanh với xuất xứ “Made in China” trong tương lai. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có phải “Free”

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-my-pham-0

Nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng giá rẻ ở đâu uy tín hiện nay?

20/03/2021 4524

Bạn muốn mở shop mỹ phẩm nhưng không biết lấy hàng ở đâu. Bạn cần tìm nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ chính hãng để bán. Dưới đây là một số địa chỉ nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chất lượng,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot